Buổi sáng thứ Hai, một ngày trong lành khởi đầu một tuần làm việc mới. Tuy nó không khác lắm với các bà nội trợ và những người làm việc tại gia... Hmmmm, và ai nữa ta? À, lũ Neet(Không học hành, không việc làm, không đào tạo) nữa. Có vẻ như những người này chủ yếu là nghiện game và sống xuềnh xoàng. Một ví dụ điển hình là ở gia đình nhà Honda, một gia đình hai con ở Tokyo. Hai anh em, một người thì chỉ điện tử, một người thì chỉ đi chơi và phượt... Một người thì tóc đen giống mẹ, một người thì tóc đỏ giống mẹ... Một người thì cận, một người thì mắt sáng long lanh... Đó chính là Honda Danno và Honda Riku, họ không chỉ là anh em mà còn giống như huynh đệ kết nghĩa vậy! Tuy là anh em ruột thật. Dù hầu như cái gì cũng đối nhau nhưng lại rất hiểu nhau, rất hợp nhau, anh nghĩ gì là em nói ra, ngược lại cũng thế. Cả hai đều khá trẻ con, dù đã ở tuổi lập gia đình riêng. Người anh hơn em 6 tuổi, cũng không khác nhau là mấy. Riku-một con người của tự do. Lúc nào cũng tay làm trước khi nghĩ, thích vẽ vời, đi phượt bằng con xe Honda RC213V-S (đồ được tặng) khiến mọi dân phượt phải ngước nhìn. Mỉa mai làm sao! Họ của cô ấy lại cùng tên hãng xe đắt đỏ này. Ngay khi tìm được công việc mới ở Hoshikata, Riku đã rất háo hức và không ngừng cống hiến, làm việc hết sức để đưa ra kết quả tốt nhất. Nhưng đôi khi... đương nhiên là đôi khi... cô ấy vẫn cần có sự giúp đỡ khi có vấn đề, và người để nhờ vả lúc đó chính là Danno. Đã không mấy lần Danno phải làm mấy trò nhảm nhí chỉ để Riku hoàn thành công việc trước deadline. Thứ Hai hôm nay lại là một ngày như thế!
Cô xông vào phòng anh trai:
-Này, cho em nhờ tí.
-Ờ, lấy gì thì lấy. Mà đừng động vào thanh RAM trong hộc tủ đấy.
-Ý em không phải thế.
-Thế chú muốn cái gì? (dừng game và quay sang nhìn)
-Thật ra bên nhiếp ảnh đang tìm người mẫu thay thế gấp nên-
-Lương lẹo thế nào?
-Hậu hĩnh lắm!
-Bao giờ đi?
-Trước thứ Hai tuần sau thì bao giờ cũng được.
-Hừm... Được rồi, dù sao anh mày cũng đang định đi ra ngoài hít thở chút.
-Chứ sao chưa vác dâu về nhà đi? Ở nhà cho lắm vào rồi để mẹ chửi cho nhức đầu. (khúc khích cười)
-Chú thì sao? Đi chơi cho lắm vào mà không rủ anh. Gái gú thì bao giờ chả được? Chơi bời thì còn giới hạn hơn cưới hỏi nhiều đấy.
-Em có rủ mà, tại anh không đi thôi.
-Đấy là lúc anh đang bận game, mày cứ vớ vẩn nhỉ?
Thế là hai người lại đứng dậy và bước ra khỏi cái phòng hôi hám đó. Dưới tầng, một người đàn bà trung niên đang đứng ở bếp nấu món vụn bánh mì bỏ lò. Khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt sáng, nâu. Bà ấy hỏi:
-Ồ, Dan-chan ra khỏi phòng à? Lạ ghê nha~
Riku trả lời:
-Mẹ ơi, công của con cả đấy. Muốn ảnh ra khỏi phòng khó lắm à!
Danno ngứa tay cốc đầu em:
-Kiêu ngạo vừa thôi. Chưa bỏ được cái thói ấy à, Rikuto?
-Tên em là Riku mà! Đừng gọi Rikuto nữa!
-Quen rồi.
Danno ngồi xuống ghế, đưa chân lên ghế của em đúng lúc cô ấy chuẩn bị ngồi. Rồi cười nhếch mép, chỉ tay vào mặt Riku:
-Đi lấy vụn bánh mì đê.
-Một ngày rửa xe cho em không công.
-Còn lâu nhé. Anh còn chưa bắt mày đi rửa xe của anh là may rồi đấy. Lấy vụn bánh mì đi.
Người mẹ bê đồ ăn ra, mắng hai đứa:
-Dan-chan bỏ chân ra cho em ngồi, Ri-chan đừng sai khiến anh con như thế. Thật tình! 30 tuổi đầu rồi chứ ít à?! Mấy đứa định cứ để mẹ trông nom như trẻ tiểu học thế sao?
Hai đứa đồng thanh:
-Vâng ạ!
Ba người vui vẻ ăn sáng cùng nhau. Rồi, Danno hỏi Riku:
-Rikuto.
-Là Riku.
-Thế quái nào chẳng được?! Mà... chú bảo anh phải làm việc với ai thế? Trai hay gái?
-Cả hai! (cười xòa)
-Biết ngay mà, nhìn cái mặt chú là đủ hiểu.
-Một là Takamura Hanami, cổ làm ở bên nhiếp ảnh, nhìn có vẻ hậu đậu lắm, kính cũng nặng cực kỳ nên trông như mọt sách ấy.
-À ha, đỡ hơn mày nhiều đấy.
-Hai là Mizoroge... gì ấy nhỉ? Em cũng chả nhớ tên ảnh nữa, hình như chỉ biết là Mizoroge thôi. Anh ấy là hàng xóm chỗ căn hộ của em.
-Cái căn hộ mà cứ nửa tuần là chú lại về á?
-Vâng, và Mizoroge-san khá hiền, tóc dài, xanh, mắt híp nên chả nhìn rõ lắm. Anh ấy cùng làm trong công ty với em, ngành thiết kế đồ họa. Hiện giờ đang nhận nuôi một đứa bé.
-Mizoroge? Sao nghe quen nhỉ? Mà thôi kệ đi, chắc lại là gã dở hơi nào chứ gì?
-Lát nữa đi luôn đi, em có việc rồi, để sau không được.
-Ờ, đành vậy thôi, Rikuto.
-Riku chứ.
Trong khi đó...
YOU ARE READING
2-membered family!
ЮморMizoroge Mikazuki đã 31 tuổi nhưng chưa lập gia đình. Anh đã có một công ăn việc làm ổn định, đó là thiết kế đồ họa tại nhà và còn là một người đàn ông đảm đang. Nơi anh sống là ở quận 9, Mikazuki quen biết các bà nội trợ gần nhà như bạn bè. Rồi một...