032

186 10 1
                                    

Third Person POV

"Lorelei Lumabas ka na dyan" eto na siguro ang pang sampung tawag ngayon araw ni Seungmin kay Lorelei. Pero kahit ni isang salita wala siyang narinig.

Isang linggo ng di lumalabas sa kwarto niya si Lorelei. Nag aalala na sila dahil di kinakain ni Lorelei yung mga pagkain na pinapadala nila sa kwarto neto.

Tubig lang ang laman ng tiyan ni Lorelei. Dahil ito lang ang napapansin nila na nauubos.

"Lorelei please" tawag naman ni Felix. Kahit siya ay wala na din magawa sa nangyari.

"Seungmin  anong gagawin natin?" tanong ni Felix kay Seungmin.

"pag di pa siya lumabas ngayon papasukin natin kwarto niya" sabi ni Seungmin.

Walang nagawa si Felix kundi sundin si Seungmin. Kahit si Seungmin ay naaawa na din sa pinsan niya pero wala utos ito ng tiyahin niya na Mama nila Lorelei at Jaehwan.

"Seungmin di ko na kaya.." sabi ulit ni Felix

"Seungmin mahal ko si Lorelei, pero ayokong nakikita siyang nagkakaganito" napabuntong hininga si Seungmin sa sinabi ni Felix. Tumango si Seungmin.

"fine, sirain na natin" sabi ni Seungmin. Nagplano na sila para sirain ang pintuan.

Nang mabuksan na nila ito ay nagulat sila sa nadatnan nila.

"Lorelei..." tumingin naman si Lorelei sa kanila. Lorelei smile at them.

"hi" sabi lang ni Lorelei. Ibang iba ang Lorelei na nakikita nila. Maayos at malinis na Lorelei pero at the same time payat.

"anong ginagawa niyo dito?" nakangiting bangit ni Lorelei.

"Napilitan na kaming buksan ang pintuan kasi halos isang linggo kana di Kumakain" sabi ni Seungmin sakanya. Ngumiti si Lorelei.

"okay lang" pagkasabi ni Lorelei ay agad na may lumabas na luha sa mga mata neto.

"k-kaya ko pa naman eh. Handa na akong mawala. Hindi ko din naman ikakasiya ito. Wala na si Chan sa akin anong silbi pa para mabuhay ako?" sabi ni Lorelei na nakangiti pa rin habang umaagos ang luha mula sa mga mata niya.

"Lorelei"

"pakisabi kay Chan mahal ko siya" pagkasabi ni Lorelei nun ay bigla nalang siyang tumumba at nawalan ng malay.

Wrong Send ¦ Bang Chan ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon