1.

1.4K 42 12
                                    

Ở cái thành phố này, vốn dĩ để tìm kiếm một người bạn đã thực khó. Đằng này lại còn phải kiếm một người tri âm tri kỉ để bên cạnh. Khó, thực rất khó.
Ấy vậy mà khi còn người ta đã tìm kiếm được rồi thì mấy ai lại biết trân trọng nó hay mất rồi mới biết thế nào là muôn vàn hối tiếc.

Câu chuyện của hai nhân vật chính cũng thế.

Lạc rồi tìm thấy
Tìm thấy rồi lại không giữ.
Mất rồi.. lại tìm lần nữa.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mean và Plan đã từng là đôi bạn thân thực tốt.
Plan là trẻ mồ côi, năm 3 tuổi cậu được gửi vào viện mồ côi An Nhiên.
Còn Mean, là cháu trai viện trường. Mỗi cuối tuần, ông nội lại đưa cậu đến để chơi với những người bạn ở đây. Tuy có địa vị, gia thế như vậy nhưng Mean lại là một đứa trẻ hết sức đơn thuần, không mưu mồ tinh toán. Cậu bé nhìn thế giới này bằng những cách tích cực nhất có thể.
Trái ngược với Mean. Plan lại là một đứa trẻ có tính khí đôi chút thất thường, cộc cằn và hết sức thô lỗ.
Cậu đẩy tất cả những ai đến gần làm thân với cậu.

Vậy mà Mean lại là một ngoại lệ. Plan hơn Mean một tuổi. Từ lúc lên 5, mỗi lần được bố đưa đến Viện chơi là Mean đều kiếm Plan để mà bám theo:

- Anh Plan,.. anh Plan. Anh đang làm gì đó? Anh cho em theo với.
- Tránh xa tao ra cái thằng nhà giàu. Mày mau đi kiếm những đứa bạn cùng địa vị với mày mà chơi đi. Đừng bám theo tao. Tao chỉ là đứa mồ côi.
Cậu bé Mean mặt phụng phịu,.. đây là lần đầu tiên có người lớn tiếng với cậu như vậy. Nhưng cậu không hét lên mà khóc,... cậu lau đi hai hàng nước mắt mà mạnh dạn nói:
- Không. Em không đi đâu cả. Em sẽ ở lại đây để chơi với Plan. Em thích P'Plan.
Nói rồi cậu bé Mean chạy đến ôm chặt lấy Plan, cậu nói:
- P'Plan đừng buồn nhé. P'Plan có Mean. P'Plan không cô đơn đâu. Mình.. làm bạn được không P'?

Có lẽ giây phút ấy, Plan đã thực sự đã cảm động bởi Mean. Giây phút ấy, đối với Plan mà nói là thực ấm áp.

Từ đó hai đứa trẻ ngày càng thân thiết, họ bên nhau quả thực khắng khít. Có lẽ hai đứa trẻ đã xem nhau như gia đình. Nhưng ông trời quả đúng biết cách trêu người.

Năm Mean 10 tuổi, Plan 11 tuổi.
Vào một chiều thứ bảy, Mean vẫn như mọi lần, vẫn theo chân ba đến Viện của ông để chơi với các bạn nhưng lần này...thật khác:
- Mean, mày gọi anh ra đây để làm gì vậy? Sao không vào chơi với mọi người?
- P' Plan. Em... em có chuyện muốn nói.
- Chuyện gì.. mày nói lẹ đi. Bày đặt úp mở.
Mean thu hết can đảm, cậu nắm tịt mắt, hai tay nắm chặt:
- Em sắp đi du học rồi P'Plan. Nhưng....
Plan im lặng, cậu bé của cậu sẽ đi du học sao, cậu bé sẽ lại bỏ cậu mà đi sao...cậu biết phải nói gì đây. Thấy Plan im lặng, cứng đờ người, Mean tiếp lời:
- Nhưng em muốn ở lại đây, cùng với anh. Anh giữ em lại được không? Một câu thôi.

Lại im lặng tiếp nối im lặng, Plan không lên tiếng và Mean cũng vậy. Hai người đứng đối diện, bốn mắt nhìn nhau...Mean có vẻ đã hiểu mọi chuyện, cậu xoay người lại, chuẩn bị bước đi thì:
- Đi. Mày đi đi.... Nó tốt cho tương lai của mày.

Nghe vậy, Mean lấy tay bụp miệng để không để người đằng sau nghe được tiếng thút thít của mình, cậu lấy hết bình tâm mà trả lời:
- Vâng anh, em sẽ cố gắng học. Và sẽ quay về,.. em sẽ tìm anh. Anh hứa với em được không? Hứa rằng,...nhất định đừng bỏ quên em.
Nói rồi Mean đưa ngón út ra phía sau lưng và mong chờ sự hồi đáp của người kia. Plan lấy ngón cái móc ngoéo với Mean và bộc bạch:
- Mày lớn rồi, đừng hở chút là khóc. Sau này tao không thể bên cạnh dỗ dành mày đâu. Thôi, khóc thêm một tí thôi nhé! Tao ra ngoài chơi trước.

Nói rồi, Plan vỗ vai Mean. Và cậu nhóc tên Plan chạy thẳng ra nhà kho của Viện, ngồi đó mà khóc tu tu.

Vậy đó. Năm 2008. Một lời hứa xuất hiện.
Một lời hứa tràn đầy đớn đau mà mãi sau này cũng đã chẳng thể bù đắp.

Đó cũng là lần cuối Plan và Mean gặp nhau vào thời niên thiếu của cả hai. Sau khi Mean đi du học, Plan đã được một người đàn ông lớn tuổi nhận nuôi, cậu cứ ngỡ tương lai mình đã có thể tươi sáng một lần nữa nhưng cậu đã sai...

Người đàn ông ấy là một quản gia của một gia đình tài phiệt. Nhiệm vụ của ông là đào tạo ra một đứa trẻ mà sau này có thể giúp ích được cho gia đình ấy.

Cuộc đời của Plan và Mean.
Đã chính thức bước sang một ngã rẽ mới.
Liệu... trong 95 triệu người ấy.

Họ có thể gặp lại?

Nhân tình - MeanPlan's Fanfiction Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ