C9. Nón phân loại

538 75 7
                                    

Cánh cửa lâu đài tức thì mở ra, truyền tới tiếng két két khó nghe. Một bà phù thủy cao lêu nghêu, làn tóc đen mướt, áo dài màu xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa. Bà có một gương mặt nghiêm nghị, Shiney khẽ nhướn mày, vài học sinh đã bắt đầu có ý nghĩ đầu tiên: đừng lôi thôi gì với bà :)) Lão Hagrid giới thiệu:

- Các học sinh năm thứ nhất đây thưa giáo sư McGonagall.

- Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng lại cho tôi được rồi... - Bà nhàn nhạt nói.

Giáo sư Mc Gonagall mở toang cửa. Sảnh trước rộng bằng khoảng 4, 5 lần cái thư phòng đức vua cha của cô (cha hờ :)). Những vách tường đá được chiếu sáng bằng những bó đuốc to giống như ở nhà băng Gringotts. Trần lâu đài rất cao, và trước mặt là một chiếc cầu thang cẩm thạch đẹp lộng lẫy lên các tầng trên.

Bọn trẻ theo giáo sư McGonagall băng qua một tầng lâu đài toàn đá phiến. Ai cũng có thể nghe âm âm tiếng của hàng trăm giọng nói vang sau cánh cửa bên phải – có lẽ cả trường đang tập trung ở đó. Nhưng giáo sư McGonagall lại đưa bọn cô vào một căn phòng nhỏ trống rỗng ở cuối hành lang. Bọn cô đứng túm vào nhau, nghểnh cổ ngóng chờ một cách hồi hộp lo âu. Giáo sư McGonagall cất lời:

- Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi... với các bạn chung một ký túc xá. Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tao nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà – một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa. Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho chỉnh tề trong khi chờ đợi làm lễ.

Và rồi ánh mắt bà chần chừ trên chiếc áo choàng cột ẩu đả của Neville; chót mũi nhọ nhem của Ron cũng có vẻ khiến giáo sư không hài lòng. Harry bên cạnh Shiney cố hết sức vuốt cho mái tóc bù xù của mình nằm ẹp xuống. Shiney lại lấy một cái kẹp ra cặp làn tóc mái dài xinh đẹp sang một bên, lộ rõ gương mặt xinh đẹp xuất thần bình thường chỉ hơ hơ mới thấy rõ. Còn có bao nhiêu ánh mắt lia tới, cô không để ý, dù sao cô nghĩ đó là chỉnh tề nhất rồi.

- Ta sẽ trở lại khi nào các con chuẩn bị xong. - Bà giáo sư McGonagall nói. – Giữ trật tự!

Bà đi ra khỏi phòng. Harry nuốt nước miếng khan. Cậu quay sang hỏi Ron, dĩ nhiên Shiney đủ để nghe thấy:

- Phân loại vô các nhà là sao?

- Chắc là họ cho mình làm kiểm tra gì đó. Anh Fred nói đau lắm, nhưng chắc là ảnh nói chơi.

Tim Harry bắt đầu nhảy loạn xạ. Một cuộc kiểm tra? Trước cả trường? Mà cậu thì không biết tí phép thuật nào cả. Biết làm cái trò quỷ gì đây? Khi đặt chân đến trường, Harry đâu ngờ sẽ phải qua một cộc kiểm tra như thế này. Cậu la lắng nhìn quanh và thấy ai cũng có vẻ hãi hùng không ai dám nói năng gì, ngoại trừ con nhỏ Hermione cứ lẩm nhẩm cả đống thần chú đã học thuộc lòng và đang tính xem hồi nữa nên xài câu nào. Harry cố gắng để khỏi phải nghe. Cậu chưa bao giờ căng thẳng tột độ như vậy, kể cả cái lần mang sổ liên lạc về cho dì dượng Dursley, mà trong đó có ghi cái tội của cậu là làm bộ tóc giả của giáo sư trở nên xanh lè. Giờ đây mắt Harry cứ dán chặt xuống sàn nhà. Chỉ vài giây nũa thôi, giáo sư McGonagall sẽ trở lại và số cậu tới đây chắc là tàn.

|ĐN Harry Potter| Hắc Ám - Trần Ai - Tối ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ