Chapter 5:Saving Alice Life

181 4 0
                                    

Alice POV.
"Kinabukasan"
  Nang magising ako dahil sa bangongot na naranasan ko sa panaginip ko na nasa isang labanan kami ni Dawin at nabaril daw ako sa braso at ayun nga nawalan ako ng malay tapos ang dami daw dugo na umaagos sa aking balikat at kitang kita ko na dinadala raw ako ni Dawin sa hospital at doon inupirahan at si Dawin raw ay halos nagwala ayaw siyang papasukin sa loob ng operation room at doon na ako nagising medyo weird no pero kinikilig ako yeiiieieieie....

Mom:Anak,Gumising ka na at maligo ka na Baka malate ka pa..
Me:opo,Mommy...
Mom:bilisan muna kasi nandito na yung sundo mo...
Me:anong sundo?
Mom:si Dawin nak...

Luhhhh....paano niya nalaman yung bahay ko d ko rin naman sinabi na pumunta siya rito ahhh...kaya binilisan ko na maligo at kumain na rin ako para makaalis na kami....pagkatapos ko kumain dumiritso na kami sa kotse si Dawin grabe ang sosyal naman niya....at pinunta niya ako sa university at sumabay na kami papuntang classroom at Buti nalang Wala pa yung teacher namin kaya nagcecellphone muna kami...
"After 3 minutes"
Dumating na ang aming guro kaya nagsitahimikan lahat sila....at pagkatapos ng dalawang subject ay recess na namin kaya pumunta na kami sa canteen kasama ang mga kaibigan ko at ang mga boys...

Alice:Sino ang mag-oorder ng pagkain natin?
Dawin:ikaw na Fai...
Fai:ikaw na lang kaya Dawin ipapasa mo pa sa iba
Dawin:sige na nga ako na lang.....
All:yung order namin ahhh....
Dawin:ok,ok,okey...

Pagkalipas ng ilang minuto ay dumating na si Dawin at kumain na kami parang napanaginipan ko to ahhh....ito at ito rin yung mga nangyari sa panaginip ko grabe na talaga ang nangyayari sa buhay ko simula na tumuntong ako sa collage...Haysss!!!
Ohh...andiyan na pala si Dawin wow sarap nito ahhh...yummy...

Kate POV.
     Grabe ngayon ko lang nakita na ganito kasaya si Alice ahhh...close na ba sila ni Dawin para kasing may nag-iba sa kaibigan ko na Wala naman sa kanya dati ahhh...

Me:Alice,anong nangyari sa iyo?
Alice:Wala,bakit?
Jeed:para kasing ang saya-saya mo ngayon?
Fai:oo nga...si Dawin ba ang dahilan niyan...
Dawin:Ano ka ba kaibigan lang natin yan?
Allan:pakunwari pa siya may crush din naman kay Alice...
Dawin:Ano kaba Allan ang ingay mo kumain ka na nga….
Allan:opo

Alice POV.
      Totoo ba yung narinig ko may crush rin sa akin ang crush ko omg mamamatay na ako sa kilig ahhh...

Kate:Anong nangyari sa iyo?
Me:ahhh....Bakit na naman ba?
Jeed:Namumula ka Alice
Pia:yes Alice you're face was red you put a blush on...
Me:No....(wag ngayon plsss...)
Dawin:(ikaw kasi ang ingay mo ehhhh...)bulong kay Allan.
Allan:sorry...
Fai:kinikilig si Alice sa narinig niya...
Jeed:May crush ka rin ba kay Dawin..

Pagkatapos mag salita ni Jeed ay umalis na ako na tumatakbo palayo sa kanila...oo nga totoo na namumula ang mga mukha ko bakit ka ya...wag mung sabihin na ahhh......may humila sa akin diko makita ang mukha niya ang labo grabe ano kaya gagawin niya sa akin at ano ang kasalanan ko sa kanya...

Dawin POV.
Saan kaya pupunta yung babae na iyon bakit d parin siya bumabalik...tapos na ang recess pero bakit Wala pa rin siya Baka na sa classroom na na una si Allan kasi ang ingay yan tuloy na Laman ni Alice...oo matagal ko na siyang crush seens high school...Pumunta na ako sa classroom bakit Wala pa rin si Alice...baka malalate dahil sa subrang kakiligan...Nag aattendance na si Ma'am pero Wala parin siya Baka manarkahan siyang cutting...
Teacher:Dawin Adisuan
Dawin:present
At tinawag ang mga sumunod sa akin hala girls na ang sunod pero Wala pa rin siya..
Teacher:Alice Pawadee
Kate:Wala pa po
Teacher:cutting
Me:hindi po
Teacher:Wala siya sa loob ng klase ko kaya cutting siya..
Me:tama po kayo ma'am..
Wala na cutting na siya...
"After 1 hour"
Tapos na ang klase pero Wala pa rin si Alice...ring,ring,ring
Allan:pre,may tumatawag
Dawin:know number sino naman kaya ito...hello!
KN:Dawin,gusto mo makita ang taong mahal mo punta ka sa lumang building na walang katao-tao..ikaw lang mag-isa..
Dawin:nasaan si Alice wag mo siyang sasaktan...tit..tit...tit...
Allan:na Saan daw pre,si Alice
Dawin:kasalan ko to ehhhh...
Fai&Kate:bakit Dawin?
Dawin:kinidnap si Alice...
Pia:let's call the police
Dawin:no ako lang daw ang pupunta...
Jeed:isama mo kami best friend namin yun ehhhh...
Kate:oo nga Dawin wag mung suluhin bf namin..
Dawin:pero gumawa tayo ng Plano..
All:sige basta sama kami..
Dawin:sige na nga...






It's me and you,forget the worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon