Alice POV.
"Kinabukasan"
Balita agad sa buong university yung tungkol sa aking birthday party....Ano kaya ang dahilan kung bakit ang sama ng tingin nila sa akin at parang gusto nila ako patayin plsss....hindi pa ako handang mamatay hanggat Wala pa saakin ni Dawin...SPEAKING OF DAWIN...oo naalala ko na dahil ba iyun sa sinayaw ako ni Dawin...sa birthday party ko...sabi ko na yari ako ngayon dito...Alice:Ano ba bitawan mo ako..sino kaba?
Bad girls:how there you touch and dancing my prince charming..
Alice:he want to dance with me why?
Bad Girl:how there......D na niya matuloy ang sinasabi kasi pagtingin ko sa likod ng babae si...si Dawin bakit niya ako tinulungan kaya ko naman tong babaeng ito ehhhh....sabay kuha sa akin at hinawakan ang aking kamay.....
Dawin:don't touch my girl friend again
Bad Girl:she is you're girl friend
Dawin:yes,come on Alice...Omg "gf"teka may klase pa pala ako sabay na kami pumunta sa aming classroom kasi magkaklase kami ni Dawin.patay nandiyan na yung teacher namin sa languages...oo tama ang nabasa ninyo languages halimbawa Japanese,Thai,Korea at iba pang language na iintindihan niya Buti nalang nandito si prince charming ko...
Dawin:sumimasen,mōshiwakearimasen
(Maam sorry were late my we come in)
Ma'am:Hai pls de kuru...(yes pls. Come in)
Dawin:Dōmo Arigatō(thank you so much ma'am)
Maam:pls sit downKaya nagsimula na magturo si maam Rita sa ibat ibang languages kaya pag aaralan ko pa yan ng maigi.
Ring,ring,ring
Lunch break na kaya ayun pumunta kami sa canteen kasama uli yung mga boys ako ito iniisip yung Nang yari sa birthday ko kung bakit galit sa akin yung babae na iyon..ahhh....alam ko na
"Flashback"
Dawin:pwede ba kitang isayaw Alice.
Alice:kitto
Tapos isinayaw na ako ni Dawin paikot ikot sa mundong kami lang ang nakakakita at parang sa lugar na iyon ay punong puno nga mga bulaklak at iba pa..kaya pala bakit naman siya nagalit sa akin wait habang sinasayaw ako ni Dawin may kumuha ng picture at video....ayyyyyyy....d pwede no..no..
Alice:hindi pwede ahhhhhh....
Kate:Alice anong nangyayari sa iyo..
Alice:halik
Jeed:halik,ahhh...oo hinalikan ka noon ni Dawin pagkatapos ninyo sumayaw.may picture ako noon ehhhh..
Alice:patingin nga ako
Nang tingnan ko totoo nga nooooooooo...first kiss ko si Dawin yeeiiii.....Kaya pala galit na galit sa akin yung babae na iyun ehhh...
Dawin:ito na yung mga order ninyo...
Jeed:Alice may sakit ka ba...
Dawin:anong nangyari sa iyo Alice...
Pia:Dō shita no Alice(what happen to you).
Kate:namumula kasi kinikilig sa nangyari noong birthday niya.
Alice:hindi ahhh...ang init lang kaya ako na mumula..sensetive kaya skin ko
Allan:sure ka ba patingin nga ng cellphone..
Fai:ahhh...yung nangyari nga ng birthday niya yung nag kiss kayo Dawin ohhh...
Dawin:sino naman kumuha ng picture
Kate:kami lahat sa party..
Alice:what. NooooooooooSanta alis sa kinauupuan ko at tumakbo pa layo sa kanila ng d ko mapansin na tumutulo na pala ang Luha ko...tapos d ko namalayan na may humila sa akin at nakita ko yung babae na gusto akong saktan.
Bad Girl:Ano alam muna kong bakit ako galit sa iyo...
Alice:oo alam ko na kahit sabunutan at sampalin mo ako ngayon na...(habang umiiyak)
Bad girl:d ko gagawin yun gf ka na ni Dawin kaya ayaw kong layuan niya ako ng dahil sa sinaktan kita..
Alice:hindi ko pa bf si Dawin kaya kahit Anong gagawin mo pwede..
Kaya ayun sinampal at sinabunutan ako ng babae yun tapos nakita nanaman kami ni Dawin..
Dawin:diba sabi ko sa iyo na huwag mung sasaktan ang babaeng mahal ko..
Bad girl:hindi mo pa siya gf kaya kahit anong gawin ko sa kanya pwede..
Dawin:I said dont touch my girl again
Hinila na ako palayo sa babaeng iyun at inayus yung buhok ko at pinatahan pagkatapos noon ay dumiritso na kami sa classroom Buti na lang at Wala pa si sir Bryan.at pagkatapos ng klase at uwian na d kona hinintay pa sila Kate kasi na saktan ako ng babaeng yun bat ka naman kasi self nag pasabunot sa babaeng yun at dumiristo na ako sa kwarto at na Tulog na ako...
BINABASA MO ANG
It's me and you,forget the world
RomanceAno ang gagawin mo kung nakalimutan ka na talaga ng taong mahal mo? Susuko o Lalaban para sa kanya...