Chapter 7:Welcome back party

159 2 0
                                    

Dawin POV.

     Hindi pa rin nakakalabas ng hospital si Alice Kailan kaya siya magigising excited na kaming lahat sana magising na siya para masabi ko na sa kanya ang tunay kong nararamdaman sa kanya para di na uli maulit ang ganitong mga pangyayari..Alice plsss...wake up..Hala nagigising na si Alice...Alice tinupad mo yung sinabi ko..

Me:Doc2x,yung pasyente gising na..
Doc:ohh...iha kamusta ka na okey lang Baka mabinat ka niyan pag pinilit mo akong sagutin...
Me:Doc,ayus lang ba siya
Doc:oo pwede ninyo na siyang iuwi ng 2 to 3 day pa dito bago iuwi sa bahay nila ok..
Me:Opo doc...

     Tawagan ko kaya parents ni Alice at sabihin na ok na siya at lights na siya Salamat alice at bumalik ka sa akin may ikwekwento pa naman. Ako sa iyo pag nakalabas ka na..para masabi ko na rin ang mga nararamdaman ko para sa iyo..

*Ring**Ring*

"Hello Tita"
(Bakit iho gising na ba siya?)
"Opo kuya"
(Sige pupunta na kami ng Tito mo diyan)
"Sige po"

    Matawagan nga sila Kate kasi recess na rin naman namin ngayon ehhhh..

Kate POV.

   Tumawag si Dawin sa akin sabi niya na ok na raw si Alice nasa school kasi kami nila Jeed,Pia,Allan,at fai...Salamat at makakasama na uli namin best friend ko ....

"Cling""cling"

     Recess na pala sabihin ko na kaya yung totoo sa kanila sige na nga baka kasi mag tampo pa ang mga ito...

Me:Pia,Arisu wa ima daijōdatta obasan wa kanojo ga genkidatta to itta.(Pia,Alice was ok now auntie said that she was fine).
Pia:kyō no keito yoi nyūsu o arigatō.(thank you for you're good news today kate).
Jeed,fai,Allan:Ano sinabi ni Tita..
Me:ok na daw si Alice
All:yeaaaaaa
Jeed:pwede ba natin siya dalawin
Me:walang iba dapat ang makaalam na buhay pa si Alice kasi nandito lang ang mga gumawa kay Alice ng ganon.
Jeed:sorry..
Fai:Kailan daw ba pwedeng lumabas si Alice ng hospital.
Me:Pagtumawag si Dawin
Allan:gawa kaya tayo ng welcome back  party para sa kanya...
Pia:oo nga..
Me:Pia are you talking tagalog.
Pia:kunti
Jeed:ako nagturo sa kanya ehh..
Me:kaya naman pala..
Pia:masaya ako kasi naiintindihan na ninyo ako..
All:hahaha hahahaha...

   Halos masira na ang buong bahay dahil sa lakas ng tawa ng mga to...yeiii excited na rin akong makita si Alice kahit hindi pa kami kilala noon..

"Kate I'm so excited"-Pia
"Me too"-me
"Syempre ako rin no kaibigan ko rin siya ehh"-Jeed
"Sige na kayo na"-me

      Salamat panginoon at ginising ninyo si Alice malaking utang na loob ko po sa inyo toh..

@on the hospital@

     Nasaan ba yung room ni Alice ahh...ayun..

"Dawin"-me
"Ohh..Kate nandyan ka na pala kasama mo ba sila Allan"-Dawin
"Oo naman"-me
"Hi"-3 of them
"Shhh...natutulog"-Dawin
"Sorry"-Jeed
  
       Yan kasi alam naman na natutulog si Alice iistorbuhin ng mga ito ng ingay nila hay naku...Alice pls come back to us hinihintay ka na ng mahal mo at pati narin kami..

It's me and you,forget the worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon