Chapter 6:Saving Alice life part 2

168 3 0
                                    

Kate POV.
Sana ok lang si Alice Sana d siya saktan ng mga kidnapper na yun...bakit kaya nila kinidnapped si Alice Ano kaya kasalanan ni Alice sa mga yun..paalis na kami ngayon lahat kami na nasa kotse ay kabadong kabado na magaganap kasi di namin alam ang gagawin namin..

Dawin:Narito na tayo guys...
Pia:I'm scared
Me:its ok Pia
Dawin:Tara na...hinihintay na tayo ni Alice...
All:let's go..

Papasok na kami lahat sa lumang building maraming kalat at maraming ipis eeeeeew.paakyat na kami ngayon sa hagdan dahan dahan talaga ang kilos namin para di kami marinig paano kaya nalaman ni Dawin ang kilos ng isang sundalo at pulis...bahala nanga aray ko..
Nauntog ako sa likod ni Dawin kasi kasunod niya ako sunod si Jeed at so on.

Dawin:ako muna ang papasok..
Kate:pero pano...
Dawin:wag nang makulit Kate sasabihin ko na lang kung papasok kayo punta kayo sa bintana na yun at paggumalaw na kamay ko pumasok na kayo ha..
All:opo sir..
Dawin:good...
At sabay pasok sa loob ng lumang room
Mga usapan sa loob..KD(kidnapper)
KD:hello Dawin
Dawin:Nasaan si Alice
KD:ito na yung taong pinakamamahal mo..
Dawin:Ano ba ang kailangan mo kay Alice..
KD:ikaw ang kailangan ko kasi inagaw ng babaeng ito ang pinakamamahal kong lalaki at ikaw yun kailangan munang mamatay tong si Alice at magiging masaya na tayo...
Dawin:Plss...wag na wag mong sasaktan si Alice..
Sabay Alis sa tela na nakaharang sa mukha si Alice at kitang kita ko ang dugo na dumadaloy sa maganda niyang mukha...

Dawin:Alice Anong ginawa ninyo sa kanya.
KD:sinaktan ko kagaya ng sinaktan niya ang damdamin ko..

Dinanakapigil si Dawin nakita ko binunut niya yung baril at binaril yung babae sa paa at pinapasok na kami ni Dawin...at tinanggal na niya ang mga nakatali sa kamay at paa ni Alice at kita sa kanyang mga mukha ang mga galos ng dugo at sugat sa mukha niya...alam ninyo kung Ano ang nangyari sa mga kasama ng kidnapper pagpasok namin kasabay na namin yung mga pulis kaya saktong buhay pa kami hahaha...at pagkatapos noon dinala na namin siya sa hospital..

Dawin POV.
pag may nangyari na masama kay Alice d ko mapapatawad ang sarili ko...ako ang may kasalanan kung bakit siya dinukot ng may mga galit sa kanya ng dahil sa nangyari noong birthday niya...

Kate:Dawin,Salamat kasi linigtas mo yung kaibigan ko...
Dawin:Wala yun...
Jeed:Ok ka lang ba,Dawin...
Dawin:ahhh....oo naman,Bakit?
Pia:Naite irukara(Because you're crying)
Pagkatapos sabihin yun ni Pia pinunasan ko agad yung luha na tumutulo na pala kanina pa...
Fai:Makapag-aral nga rin ng Japanese language..
Allan:ako nga rin
Sabay labas ng Doctor sa operation room...
Doctor:Sino po ba ang kamag-anak ng pasyente?
All:kami po
Doctor:Natapos na namin yung pagtahi sa mga sugat ng pasyente at siya ay nagpapahinga na ngayon.
Dawin:Kailan po kami pwedeng pumasok?
Doc:Mamaya-maya lang kunti..
All:yes
Pia:kamisama arigatō(thank you god)
Dawin:Salamat po Doc..
Doc:Maiwan ko muna kayo...
Kate:sige po doc..
At pagkaalis ng doctor ay agad na namin tinawagan ang mga magulang ni Alice.para malaman nila kung anong nangyari sa kanilang anak...at pumunta na sila rito sa lugar na kung saan namin pinunta si Alice na Hospital.

Mom ni Alice: kumusta ang anak ko...
Kate:Tita out of danger na siya..
Dad ni Alice:Salamat sa diyos...sige na umuwi na kayo ako na ang bahala sa anak ko..kasi may pasok pa kayo..kami na bahala ng Tita ninyo..
Jeed:opo,Tito lets go na guys..
All:good bye po tita&Tito...
Dad:bye...

Kate POV.
Kinabukasan ay pumasok na kami sa university...pero lahat kami ay kinakabahan dahil nagcutting kami dahil sa pagligtas namin kay Alice..at narito na kami sa classroom...
Teacher:Dawin,Fai,Allan,Jeed,Kate at Pia sumunod kayo sa akin
All:opo ma'am..
Ito na nga ba ang inaabangan ko ehhhh..ayun dinala kami sa guidance office ng principal...
Principal:Bakit nagcutting kayo kahapon?
Dawin:may tumawag po sa akin ng hapon na yun at hindi po kami cutting kasama po si Alice.Si Alice po ay nasa hospital po siya kasi kinidnapped po siya namay galit sa kanya.kaya po umalis kami dito para iligtas siya..
Kate:totoo po yun sir..
Jeed:d na po mauulit sir
Principal:di na talaga to mauulit pagkalabas ni Alice si Hospital ipakita ninyo sa akin ang kanyang medical record okey..
All:opo
Pagkatapos noon ay umalis na kami at dumiristo sa classroom..Grabe kinabahan kami ng masyado doon ahhh...

Guys!Sana magustuhan ninyo ang mangyayari next nito pagkalabas ni Alice sa hospital at sa mga susunod pang mga chapter...i hope you like it..

It's me and you,forget the worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon