Chapter9:Back in the university

187 5 0
                                    

Alice POV.
    Yes,papasok na ako sa mahal na university kasama sila Kate kahit hindi ko pa sila masyadong maalala..pero pipilitin ko maalala lahat sila...

Me:mom alis na po ako..
Mom:sige ingat ka anak..
Me:Opo mom..kasama ko naman po si Kate wag na po kayo magalala sa akin..
Mom:kahit na magiingat ka parin ha..sige na baka malate ka pa..
Me:sige na po bye...

      Hindi ko na nilingon pa si mommy at umalis na ako kasi excited na akong makita ang papasukan ko hehe..pati nila Jeed and Pia hahaha...

"In the University"

     Nandito na ako grabe ang ganda pala nang university  na ito syempre ang pagkakaalam ko kami ang may-Ari ng school na ito hehehe..

Kate:Alice,welcome back
Me:thank you..
Dawin:ayus ka na ba Alice..
Me:oo naman ako pa ang lakas lakas ko kaya..
Jeed:kahit na kakagaling mo palang sa hospital no..
Me:namiss ko kayo ahhh..at tsaka Wala akong magagawa sa bahay..
Pia:let's go..
Me:halina kayo baka malate pa tayo..
 
       Grabe namiss ko yung ganito kami parati hahaha..tapos nagbibiruan imagine ninyo Matapos ang mahabang panahon na alala ko na rin sila..

"Ouch"-me
"Okey ka lang ba Alice"-Dawin
"Masakit yung ulo ko"-me
"Sabi ko sayo ehhhh..wag ka munang pumasok ehhhh..."-Kate
"Pero maboboard naman ako sa bahay ehhhh..."-me
"Pero para naman sa~"-Pia
"Hayaan muna kaya matin si Alice"-Dawin
"Let's go"-Alice

      I miss to study ahhmmm...naalala ko na Lahat na may gusto ako kay Dawin at ganon din siya...nakakainis ba namang amnesia na yan...

*Ring**Ring*

"Hello"
(Nak,may sasabihin si mommy sayo mamaya okey)
"What is it mom?"
(Mamaya na lang okey)
"But mom"
(Don't such so many questions basta sundin mo na lang okey)
"Yes mom"

*toot**toot*

     Ano kaya ang sasabihin sa akin ni mama hindi naman ata mahalaga pero hindi naman ako tatawagan noon kung hindi mahalaga diba...

Dawin POV.

     Oo,naalala na kaming lahat at wala na dito yung babaeng gumawa ng ganon kay Alice.I hate that girl buti nga at na lumipat ito sa ibang university hahahaha..

"Bro,yayain mo na kayang magpakasal si Alice sayo baka mahuli ka nanaman"-Allan
"Oo nga lalo pa at kakalabas lang nito ng hospital"-Fai
"Wag nga kayong magulo,oo mga ilang araw okey"-me
"Aasahan namin yan bro"-Allan

     Kailan naman kaya yun hehehe..saka na baka mabigla siya kakagaling pa lang ni Alice ehh..

*Ring**Ring*

"Hello"
(Son mamaya may sasabihin si mom sayo)
"Bakit Hindi pa po ngayon?"
(Baka mabigla ka)
"Okey lang po"
(Sa bahay ka ni Alice pupunta mamaya pag-uwian na ninyo okey ba)
"Bakit sa bahay nila Mae(mom)?"
(Wag nang maraming tanong basta sunduin mo na lang okey ba"
"Chai(yes)"
(Ghe nak galingan mo ahh...)

*toot**toot*

     Ano na naman kaya sasabihin ni mom?at bakit sa bahay nila Alice?hayst.. ang daming gumugulo sa isipan ko ngayon ehh..ang daming tanong na nakatambak sa isipan ko ngayon arrangement,engagement o accident huh..sana naman walang nangayaring masama sa mga magulang ko..

"Pre,tulala ka ata ahh.."-Fai
"Wala to tumawag lang si mom kanina"-me
"Ano sabi?"-Allan
"Dunno"-me
"Pwede ba yun"-Fai
"Sige Alis na ako pupuntahan ko pa si Alice"-me
"Ayeiiii"-Fai/Allan

      Di ko na lang sila pinansin at umalis na lang ako para puntahan si alice pero di pa rin maalis sa aking isipan ang tungkol sa sinabi ni mama...


It's me and you,forget the worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon