Chương 23: Kế hoạch

108 10 3
                                    

- Cậu nói rồi á?

Harry đưa mắt nhìn hai bản mặt đang nghệt ra vì ngạc nhiên của Hermione và Ron mà thản nhiên gật đầu:
- Ừ. Nói hết ráo luôn, chả để lại chữ gì cả.

Lại một tuần nữa qua đi và Harry đã bình phục hoàn toàn. Bữa tối ngon lành mà bao lâu nay Harry chưa được thưởng thức đang được cậu dùng hết sức bình sinh để ăn. Quả thực chúng ngon hơn tất thảy những món thuốc kinh dị mà cậu bị uống khi nằm ở Bệnh thất này.

- Thế biểu cảm của Draco như thế nào? Rất ngạc nhiên hay là...

- Harry!

- Anh hai!

Ron xoa xoa cằm vẻ suy nghĩ, lời còn chưa nói hết đã bị người khác chen ngang. Chỉ thấy ở cửa bệnh thất, Tia và Draco cùng nhau bước vào, trên khuôn mặt của cả hai là nụ cười rạng rỡ.

Harry nhìn vẻ mặt ngạc nhiên ngố tàu của Ron với ánh mắt đắc thắng. Hermione thấy Tia liền chạy đến hỏi thăm:
- Bệnh tình của cậu đã khỏi hẳn chưa?

- Tớ khỏe rồi. Cậu đừng lo.- Tia vui vẻ đáp.

Draco nhìn nhìn Harry và nói:
- Em gái cậu đã khỏi bệnh rồi. Còn cậu bao giờ thì khỏi?!

- Sắp rồi.- Harry rất nhàn nhã nhét vào miệng mình một miếng táo ngọt ngào. Đãi ngộ tốt thế này có nên khỏi bệnh sớm hay không? Đây là điều mà Harry suy nghĩ bao lâu nay.

Từ sau khi mối quan hệ giữa Tia và Harry được làm rõ, không khí giữa năm đứa trẻ khi nói chuyện với nhau dễ chịu hơn rất nhiều. Tất cả các học viên còn không ngờ rằng nhà Griffindor và Slytherin có ngày đánh bạn với nhau thân đến vậy. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, xã giao của Tia quá tốt, muốn ghét một người mềm rắn đều được như cô thật sự rất khó.

Nói chuyện phiếm một hồi, Draco thuận tay bóc một hộp socola ếch nhái bị Harry vứt ở một bên ra. Cậu hơi nhăn mày khi thấy tấm thẻ trong tay:
- Lại là thầy Dumbledore. Tôi có đến ba mươi tấm thẻ về thầy ấy rồi.

Sau đó cậu đặt nó xuống mặt bàn trước mặt Harry, lại bóc tiếp một hộp khác.

Harry cầm tấm thẻ lên. Cậu vừa lướt mắt qua những dòng chữ trên tấm thẻ, vừa hoài niệm về ngày đầu tiên đến trường. Trên chuyến xe lửa gặp được cậu bạn Ron, thầy Dumbledore cũng xuất hiện trên tấm thẻ đầu tiên cậu có được, sau đó thầy ấy biến mất, sau đó...

Bất ngờ, ánh mắt của Harry biến đổi. Cậu ngẩng đầu, kích động hạ giọng nói:
- Hermy, tớ biết Nicolas Flamel là ai rồi.

!!!

Một khoảng tĩnh lặng hiện ra. Bốn đứa còn lại giống như không theo kịp mà tròn mắt nhìn cậu. Harry giơ tấm thẻ trong tay lên và nói:
- Nhìn này. Tấm thẻ về thầy Dumbledore có nhắc đến cụ Flamel.

Tất cả cũng nhìn vào tấm thẻ. Sau đó Hermione kêu ầm lên vẻ không thể tin nổi. Sau đó cô bé nói với vẻ như thể có thâm thù đại hận với bộ não của mình:
- Tớ biết mà. Tớ biết ngay mà. Tớ biết là tớ đã đọc qua ở đâu đó mà. Quả nhiên...

Tia cũng như nhớ ra, reo lên:
- Em cũng nhớ ra rồi. Cụ ấy là tác giả duy nhất của Hòn Đá Phù Thủy!

- Hòn Đá Phù Thủy???- Ba cậu trai còn lại nghệt mặt ra nhìn nhau.

Xuyên không vô tình làm em gái của Harry PotterNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ