Chapter 8

2 0 0
                                    

*Mian POV*

Its been a week since that day na nilock ako nila Hannah sa Cr.Hindi na ulit nila ako binully pero yung tingin nila ganun pa rin.Bago nalaman ko na sinabi ni Kuya Nic kay Zach yung nangyari .Siguro sya ang dahilan kaya tinigilan ako nila Hannah .Dati binubully na rin nila ako pero hindi physical panay parinig lang pero yung paglock nila sakin sa Cr ang pinakamatindi.Nagkapasa pasa na ako para lang mabuksan yung pinto buti nalang nandyan si Kuya Nic para irescue ako.Buti nalang talaga hinahanap nya ako .Hindi pa rin siguro matanggap ni Hannah na ako ang pinili ni Zach.Buti nga sa kanya.nyenyenyenye.hahahaha.Haba ng Hair.Nagiging mas mabait na sakin si Zach ngayon.Sobrang caring sya bago gentleman.Minsan parang nasapian.May ganung personality pala sya.Inaamin ko minsan kinikilig ako sa kanya .Pero minsan lang yun.hehe.Kami naman ni Ael ,ayon masaya parang sya yung Guy bestfriend ko.Parati din kaming nagbobonding pero nagpapaalam naman ako kay Zach.At hindi naman sya pwedeng umangal.Wala naman kaming masamang ginagawa ni Ael.Pero guess what.hehe.Umamin sakin si Ael na crush nya daw ako.Diba nakakakilig?Sinabi ko ding crush ko sya pero bakit ganun?Parang may nagbago.Masaya ako dahil crush nya ako pero parang feeling ko hanggang dun nalang kami.Hindi yung katulad ng dati na sobrang kilig na kilig ako .Ngayon kasi parang hindi na ako masyadong kinikilig.Ewan ko ba.Hanggang magkaibigan nalang yata kami.

Pero masaya ako kasi nagkaroon ako ng Guy bestfriend.Kapag nagkikita kami panay lang kami kulitan .Isip bata rin yun eh.Pareho pa kaming mahilig sa cartoons .Binigyan nya nga ako ng Picashu na stuff toys.Fav ko kasi si Picashu bago binigyan ko sya ng stuff toys na Spongebob.Nakakatawa nga kasi yung buong room nya panay Spongebob.Katabi nya matulog yung bigay ko sa kanya.Parang bata diba?Genius pero isip bata.Nakakatawa talaga sya.Pero kapag magkasama kami ni Ael parating highblood si Zach.Parang parating syang bad mood,parating magkadikit yung kilay nya.Moody talaga kahit kelan.Ang hirap nya pa namang amuhin.Pero kapag kaming dalawa lang sobrang sweet nya Gulo nya diba.Pupunta pala ako ngayon sa tambayan.May ginawa kasi silang tambayan namin dito sa school.Kami lang ang pwedeng tumambay.

May narinig akong nag uusap .Dahil may pagkatsismosa ako kaya pinakinggan ko muna bago ako papasok

"Pare parang naiinlove ka na yata sa kanya.Diba alam mo naman na iba ang gusto nya" boses ni Jakke

"Yeah i know .But what should i do.I think im inlove with her " Boses ni Zach.Sino yung her?

"Umamin ka nalang kaya Pare.Baka kapag pinatagal mo pa yan mawala na sya ng tuluyan .Tapusin nyo na yung Dare nyo ni Mian.Hassle na yan Pare" Jakke. May nagugustuhan na si Zach.Bakit parang ang sakit.

"Alam ko yun Pare.Pag iisipan ko muna kung paano ko sasabihin kay Mian" Zach.So tama nga na may nagugustuhan na sya at gusto nya na tapusin yung dare namin para dun sa Girl.

"Anhae anong ginagawa mo jan?" napatingin ako bigla kay Ael.

"Ah wala may hinahanap lang ako.Oo tama may hinahanap lang ako.Sige una na ako mejo sumama yung pakiramdam ko eh" Umalis na ako dun.Hindi ko alam kong san ako pupunta .Bakit parang nanlalabo yung mata ko.Tumingala ako.Hindi naman umuulan then i realize umiiyak ako .Bakit?Para kanino?Nababaliw na yata ako.Umiiyak ako ng walang dahilan.haahahahah.Nakakatawa diba.

My DareMateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon