- Dậy đi
- Hửm...? Cho ngủ nữa đi mà...
- Em không dậy thì thôi, anh đi ăn một mình.
-...CÁI GÌ? ĐỒ ĂN SAO?
Cậu bật dậy phóng vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt, thay đồ rồi đứng trước mặt anh với đôi mắt đầy sao.
- Đi ăn đi ăn! Em đói lắm rồi!Anh cười trước bộ mặt ngáo của người yêu mình, xoa đầu cậu một cái rồi hai người cùng bắt taxi đi tới chỗ ăn sáng.
Sau khi ăn sáng xong, anh dắt cậu đi lại từng nơi mà hai người thời còn là học sinh đi chơi với nhau. Họ gặp lại người cô bán kem mà ngày nào hai đứa cũng mua, đều là hương vị cũ, gánh hàng cũ. Anh chở cậu tới bãi đất trống nay đã trở thành một vườn hoa dại tuyệt đẹp, chỉ có vùng đất này mới sở hữu những loài hoa đầy màu sắc rực rỡ như thế, họ cùng chụp lại những tấm hình để lưu giữ kỉ niệm nơi này. Vả là hôm nay là ngày kỉ niệm 6 năm hai người quen nhau. Đang trên xe taxi, cậu hỏi:
- Còn chỗ nào chưa đi nữa?
- Trường.
- Hình như đang tu sửa lại rồi, chắc mình không đi được đâu.
- Vậy thì đi chỗ khác.Chiếc taxi dừng trước một khu vui chơi nhỏ gần ngôi trường cấp 3 năm xưa. Hai người nhìn lũ trẻ chơi bập bênh, xây lâu đài cát. Họ ngồi lên hàng xích đu năm nào...đây là nơi anh đã tỏ tình cậu. Đúng chiếc xích đu này, vị trí ngồi này.
- Em.
- Dạ?
- Nhớ hồi trước anh tỏ tình em ở đây không?
- Haha em nhớ chứ!
- Rồi nhớ hồi trước anh tặng em áo đôi ở đây không?
- Nhớ luôn, mà anh làm sao mà nó bị rách thế?
- Tại anh gấp quá nên nó bị rách thôi.Rồi anh rời khỏi xích đu và đứng trước mặt cậu. Một chân hạ xuống, đầu gối đụng đất. Anh lấy một hộp nhỏ trong túi quần và mở ra. Đó là một chiếc nhẫn.
- Và lần này, anh xin phép ở bên em mãi mãi.
Cậu hoàn toàn bất ngờ trước hành động của anh, đôi mắt ứa lệ nhào tới ôm anh mặc kệ đám trẻ đang nhìn.
- Em yêu anh!
...
- Tít tít tít, tít tít tít...
Cậu mở mắt, chợt nhận ra gò má mình ướt đẫm.
Cậu cười khinh bỉ bản thân mình.Thì ra là mơ.
"Nhớ hồi trước anh cầu hôn em ở đây không?"
Đó là câu nói cậu chưa kịp nghe từ anh.Đâu còn anh ở đây...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] 4 GIỜ CHIỀU // đoản // boy love
Romance"Phải có bão thì mới có biển lặng🌊 Phải có mưa thì mới có nắng🌧 Phải có sóng gió thì mới có hạnh phúc."💕 ~~~ Các đoản (truyện siêu ngắn) ngôn tình có vui có buồn trong đó. ~~~ Đây là tác phẩm đầu tay nên còn nhiều sai sót, mọi người thông cảm giú...