[Dinh thự Capulet, thành phố Verona, Italy]Đêm đến, bầu trời trải đầy những vì sao sáng lung linh, hệt như một tấm thảm đen được các nghệ nhân dệt nên và được tô điểm với hàng trăm triệu nghìn hạt trân châu nhỏ sáng lấp lánh. Mặt trăng tròn vành vạnh là trung tâm của bức tranh ấy. Ánh trăng dịu dàng như mật ngọt tan chảy len lỏi khắp nơi, khiến cho con tim người ta khi ngắm nhìn cũng phải thổn thức trước vẻ đẹp thanh cao ấy. Nàng đứng trên nơi ban công ở căn phòng ngủ, tay cầm chiếc lược chải chuốt cho mái tóc màu hạt dẻ dài và mượt của mình. Đôi mắt cam trông hờ hững đến kỳ lạ, song ánh mắt vẫn kiên định nhìn về phía ánh trăng sáng chói loà với hy vọng có thể thấy được một bóng hình quen thuộc. Trăng sáng cứ ôm ấp lấy người nàng như thế, lấn át cả cơn buồn ngủ đang dần khiến đầu óc nàng mụ mị.
Đêm trăng hôm nay cũng khiến nàng thổn thức như lần đầu gặp hắn vậy.
Hắn ta là một "quý công tử" đầy lịch lãm và thanh nhã. Giữa chốn đông người không thể nhìn rõ được ai, một mình hắn ta nổi bật lên trong mắt nàng với bộ tuxedo đen tuyền, khuôn mặt của hắn đã bị che đậy đi bởi chiếc mặt nạ hoá trang che đi một nửa. Nhưng thứ gì đó ở hắn vẫn khiến nàng bị thu hút khi nhìn vào, là khí chất bí ẩn mà cuồng loạn, là ánh mắt đen láy dịu dàng khi tiếp chuyện với các tiểu thư khác, là nụ cười đẹp mê hồn của hắn khi trò chuyện xã giao với những quý công tử khác. Một phút rời mắt khỏi người hắn, nàng không hề cam lòng.
Nghĩ đến đây, nàng bỗng chốc bật cười khi nhớ đến bản thân mình ở quá khứ...
Đêm hôm ấy, gia đình nàng - gia tộc Capulet mở đại tiệc hoá trang ăn mừng sinh thần của anh trai nàng. Trong đám đông đến dự tiệc ấy, nàng đã bị thu hút bởi "hắn ta". Một vị công tử đầy bí ẩn song lại chẳng hề dễ để biết được hắn đang nghĩ gì. Nàng mãi ngắm nhìn hắn, đến cả các công tử khác mời nàng nhảy một điệu nàng cũng chẳng hề để tâm đến. Đôi mắt màu cam ấy dường như đã vô thức dán chặt lên người kia, mãi mãi không tách ra.
Hắn vô thức lướt tia nhìn qua nàng. Hai gò má nàng đỏ bừng, đầu như muốn xì khói ra. Nàng bối rối cúi đầu khi bị phát giác, tay phải cầm chiếc quạt lông vũ nhanh nhảu đưa cao lên che phân nửa khuôn mặt thanh tú xinh đẹp. Ánh mắt nàng đảo qua đảo lại như để tìm kiếm sự giúp đỡ, và rồi vô tình nhận lời mời khiêu vũ của một công tử nọ chỉ để trốn tránh hắn.
Nàng hối hận lắm đấy chứ, vì khi nhảy sẽ khó để được ngắm nhìn hắn hơn, vì một giây phút ngu ngốc của bản thân nàng đã làm điều mà mình không mong muốn. Nhưng đã lỡ lời đồng ý với người ta, làm sao mà rút lại được đây?
Vị công tử kia thấy được cái gật đầu đồng ý của nàng liền vui mừng không thôi. Chàng ta vẫn luôn để ý vị tiểu thư họ Capulet. Dù cho nàng có đang đeo một chiếc mặt nạ hoá trang đi nữa thì chàng vẫn nhận ra bóng hình nhỏ nhắn ấy. Vị tiểu thư họ Capulet, một mỹ nhân được người đời gán cho cái mác "tài sắc vẹn toàn". Và đúng như họ nói, nàng thật sự hoàn hảo ở mọi mặt. Cả cách giao tiếp lẫn ứng xử và đạo đức đều không thể chê vào đâu được. Khi mới lên tuổi mười bốn đã thông thạo cầm - kỳ - thi - hoạ. Nàng còn là một mỹ nhân có một không hai nổi danh khắp Italy mà bao vị quý công tử nhắm đến. Sắc đẹp của nàng khiến bao gã đã gục đổ, và chàng cũng không ngoại lệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Sword Art Online Fanfic 】Romeo and Cinderella
FanfictionStatus: FULL Pairing: Kazuto x Asuna | Eugeo x Alice ... "Hạnh phúc chính là được yêu và được ở bên cạnh người mình yêu."