Giang Nhược Thủy hai cân rượu không đốn ngã được nay đã gặp được kì phùng địch thủ, uống đến độ cả người say mèm. Mà đối thủ kia không ai khác chính là cái người "trạch nhật bất như chàng nhật"[1] tình cờ gặp được kia, ba của Cố Thiện.
Hôm đó sau kh kết thúc giờ học, Giang nhược Thủy theo thường lệ chuẩn bị bắt tay vào công việc trang hoàng nhà mới. Việc trang trí nhà cửa này thật ra rất dễ làm người khác rầu rĩ, Cố Thiện lấy cớ công ty xa nhà, không tiện qua lại, gần như giao hết mọi việc cho Giang Nhược Thủy, thật ra hắn cũng chỉ là muốn dựa theo ý thích của Giang Nhược Thủy thiết kế căn nhà tương lai cho hai người, không phải có câu nói, ai bỏ công ra càng nhiều, càng không nỡ bỏ đi hay sao?
Giang Nhược Thủy cũng không cảm thấy phiền hà gì, vừa lúc cậu có quen biết với một bạn học và thầy giáo bên ngành thiết kế nội thất, bèn nhờ họ giúp một tay, mọi việc cũng coi như thuận lợi.
Vậy nên khi cậu đẩy cửa bước vào, sau khi chào qua người thợ thi công, người đó mới nói: "Ái, thầy Giang đấy à? Hôm nay thầy về trễ thế, ba mẹ thầy đến cũng lâu rồi kìa!"
Giang Nhược Thủy hóa đá tại chỗ, khi cậu còn đang ngơ ngác, liền thấy hai người từ trong phòng bước ra, người phụ nữ kéo tay người đàn ông, hai người xem xét kĩ lưỡng tiến độ thi công trang hoàng nhà cửa, tình cờ chạm phải ánh mắt của Giang Nhược Thủy, sáu mắt nhìn nhau.
Giang Nhược Thủy nhất thời cảm thấy được tim đập gia tốc một trận, so với vừa nãy vào văn phòng gặp giáo sư còn khẩn trương hơn, sau lưng gió thổi vù vù rất lạnh.
Vẫn là hai người kia phản ứng trước, bước lại gần, người phụ nữ buông tay người đàn ông ra, gật gật đầu với Giang Nhược Thủy: "Con đến rồi đấy à."
"Vâng, con mới đến." Giang Nhược Thủy đáp lời.
"Nghe Cố Thiện nói, con đang dạy ở trường Đại Học T gần đây phải không?" Người phũ nữ dùng ánh mắt đáng giá Giang Nhược Thủy thật kĩ.
"Vâng, hiện giờ còn đang làm trợ giảng, một thời gian nữa mới tính đến việc xin làm giảng viên chính thức luôn ạ." Giang Nhược Thủy đáp.
Phòng ở không nhỏ, nhưng đang được trang trí, lộn xộn hết cả, ngay đến chỗ ngồi cũng không có. Giang Nhược Thủy đột nhiên cảm thấy cả ba người cứ đứng mãi thế này cũng không tốt, nhưng lại không nghĩ ra được cách gì khác.
Cố Thiện đến gặp ba mẹ cậu còn có thời gian chuẩn bị kia mà! Tại sao ba mẹ hắn lại đột ngột xuât hiện vậy chứ!
"Ồ, tốt lắm." Mẹ Cố gật gật đầu.
Giang Nhược Thủy đứng dưới sự đánh giá của người phụ nữ thời thượng này, trong lòng đã mắng Cố Thiện một trận ra trò rồi, sao lại không báo trước cho cậu một tiếng như thế, muốn làm xấu mặt cậu đấy à!
"Nghe nói con đang ở trong kí túc xá trường phải không?" Người phụ nữ lại hỏi.
"Đúng vậy ạ." Giang Nhược Thủy đáp.
"Vậy bình thường con ăn cơm thế nào?"
"Ăn ở căn tin trường ạ," Giang Nhược Thủy dừng một chút, "Cũng có khi ra ngoài ăn."
"Nghe nói con hồi trước cũng đã sống chung với Cố Thiện rồi?" Lão thái thái thay đổi đề tài.
Giang Nhược Thủy nhè nhẹ gật đầu.
"Ai nấu cơm?"
... Đây mới là vấn đề chính phải không? Giang Nhược Thủy có chút hoài nghi, nhưng cũng không thể không trả lời: "Là anh ấy."
Mẹ Cố lúc này mới dừng lại, khóe miệng cong lên thành một nụ cười không rõ ý tứ. Giang Nhược Thủy bị bà nhìn đến nỗi da đầu tê rần, tầm mắt có phần hơi trốn tránh nhìn về phía ba Cố nãy giờ không nói gì.
Thoạt nhìn ba Cố Thiện cũng giống ba mình, không nói nhiều lắm.
"Đàn ông lo cho gia đình đều giống nhau cả, Cố Thiện cũng là di truyền từ ba nó," Mẹ Cố lại lên tiếng, "Ở nhà cũng là ba ba nó nấu cơm ấy chứ."
"Ồ." Giang Nhược Thủy nhẹ gật đầu, nói không nên lời "Cô thật có phúc." Lời nói linh tinh lỡ thốt ra, chỉ còn biết co quắp thêm nữa.
"Buổi tối đến nhà ăn cơm đi." Mẹ Cố lại nói, "Cứ d9intruo71c một lần cho biết đường, đứa nhỏ cháu thành thật thế này, lại sống xa ba mẹ, nếu như bị Cố Thiện khi dễ cũng có nơi để đi chứ."
"... Được ạ, cám ơn cô chú." Giang Nhược Thủy mỉm cười, gật đầu nói.
Buổi tối thời điểm Cố Thiện trực tiếp bị gọi đến nhà ba mẹ, vốn đang tính toán rủ Giang Nhược Thủy đi nhà hàng cấp sao ăn một bửa no nê - cũng sắp đến sinh nhật hai mươi sáu tuổi của Giang Nhược Thủy rồi còn gì, kết quả vừa nghe Giang Nhược Thủy đã ở nhà ba mẹ, giật mình đồng ý về nhà ăn cơm ngay, lúc chạy đến còn hết sức vội vàng, chỉ sợ Giang Nhược Thủy bị ba mẹ mình ăn hiếp.
Kết quả vừa về đến, thấy mẹ mình và Giang Nhược Thủy đã ngồi sắn ở cạnh bàn ăn, ba ba ra vào nhà bếp liên tục, vội vàng mang đồ ăn ra. Cố Thiện đầu tiên mỉm cười: "Mẹ, ba, Nhược Thủy, con về rồi đây."
Mẹ Cố trừng mắt liếc hắn một cái: "Vào làm tiếp ba ba đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bánh táo_Vainy
Historia CortaSáng sớm, một bàn tay mò mẫm trên ngăn tủ đầu giường, tìm kiếm mắt kính của mình rồi đeo lên. Sau đó nhẹ nhàng nhấc chăn, hết sức cẩn thận bước xuống giường, cố không đánh thức người còn lại đang ngủ. Mang dép lê vải bông, mặc vào áo ngủ đặt trên ch...