Cố Thiện cảm thấy hai ngày hôm nay, dường như có chuyện gì đó là lạ đang diễn ra. Lúc rảnh rỗi trong giờ làm việc, anh sờ sờ cằm suy nghĩ về chuyện đó.Không thể nói hoàn toàn là vì dục vọng không được thỏa mãn mà buồn bực – trở về nhà đã mấy ngày nhưng Giang Nhược Thủy vẫn không cho anh chạm vào, luôn lấy cớ này cớ kia...... À, tóm lại, anh cảm thấy, thái độ của Nhược Thủy, hình như đối với anh có chút qua loa tùy tiện.
Những hành vi thân mật cũng không phải là không có, nói thí dụ như đụng chạm vuốt ve hôn lên má, hôn lên môi...v...v.., nhưng mà dường như không giống như trước kia nữa...... Cậu cũng rất ít đưa ra yêu cầu hay mong muốn cái gì – tuy rằng trước kia cũng ít thật, nhưng hiện tại hầu như là không có. Chẳng hạn; nếu là trước kia, anh chủ động muốn tặng cậu thứ gì, cậu cũng sẽ vui vẻ nhận lấy; nhưng gần đây, mỗi lần cậu đều mỉm cười uyển chuyển từ chối; nếu nói là giận dỗi thì lại không giống, hơn nữa căn bản là không có lý do......
"Cố tổng?" Trợ lý giơ năm ngón tay quơ quơ trước mặt Cố tổng, nhưng không được đáp lại, rất bất đắc dĩ mà trợn mắt khinh bỉ,"Cố tổng!"
Cố Thiện hoàn hồn lại, nhìn về phía cô Lý trợ lý, nhanh chóng che dấu bối rối:"Có chuyện gì sao?"
"Không có gì, chỉ là nhắc nhở anh một chút, chiều hôm nay có mấy cuộc họp......" Lý trợ lý khóe môi giật nhẹ, đem trong tay sổ sách giao cho Cố Thiện,"Thật hiếm khi nhìn thấy anh thất thần trong lúc làm việc thế này, có chuyện gì sao?"
"không có gì, cám ơn cô đã quan tâm." Cố Thiện cười cười.
Đợi Lý trợ lý đi ra ngoài, anh lại bắt đầu nhíu mày. Rốt cuộc là Nhược Thủy làm sao vậy?
"Tối nay em có một số việc phải gấp rút làm cho xong," Đầu bên kia điện thoại Nhược Thủy lên tiếng, giọng nói tràn ngập áy náy,"Chưa làm xong thì giáo sư không cho về. Vậy nên chắc sẽ không về được, không cần đợi em."
"Ừ, vậy em nghỉ ngơi ở đâu?" Cố Thiện nhíu mày hỏi,"Ăn cơm chưa?"
"Có lẽ là ngủ lại ở văn phòng; bằng không thì ở phòng túc xá các em khóa dưới cũng được." Giang Nhược Thủy lần lượt trả lời,"Ăn rồi, giáo sư mời, ăn Pizza."
"...... Vậy được rồi, em nhớ chú ý sức khỏe, đừng cố sức quá."Dặn dò như vậy, Cố Thiện xoa xoa mi tâm.
"Ừm, anh cũng vậy; tạm biệt!"
"Tạm biệt."
Cúp máy, Cố Thiện nhìn chằm chằm ống nghe trong tay một hồi lâu, tự nhủ với mình, nhất định là ảo giác rồi, Nhược Thủy sao có thể trốn tránh anh chứ?
Đương nhiên, trên thực tế, trong văn phòng giáo sư người nào đó đang nghe nhạc của Bon Jovi, ăn Pizza kêu ở bên ngoài, uống cà phê, nằm ừm trên ghế sô pha đọc sách.
Bên cạnh có một bạn học, đối với hành động của người nào đó rất khinh thường:"Không đến mức đó chứ, Nhược Thủy học trưởng?"
Giang Nhược Thủy giương mắt nhìn nàng một cái, nhướng mày:"Sao nào?"
"Tình cảm đứng trên bờ vực nguy cơ à?" Học muội liếc nhìn cậu,"Hay anh muốn đá người ta?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bánh táo_Vainy
Kısa HikayeSáng sớm, một bàn tay mò mẫm trên ngăn tủ đầu giường, tìm kiếm mắt kính của mình rồi đeo lên. Sau đó nhẹ nhàng nhấc chăn, hết sức cẩn thận bước xuống giường, cố không đánh thức người còn lại đang ngủ. Mang dép lê vải bông, mặc vào áo ngủ đặt trên ch...