CIRCLE OF FRIENDS
In our squad we're 5, it's funny how we divide ourselves by two tapos ako nalang yung matitira, di ko alam kung kanino ko sasama kasi parang hindi naman ako belong?
Nakaupo kami ngayon sa sahig ng classroom at umakbay ako sa isa nagulat ako dahil inalis niya and sabi niya "mabanas" I smiled nalang because nakita kong inakbayan siya ng kaclose niya and di siya nagreklamo.
Nagjoke ako sakanila and tinignan lang nila ko ng nakakairitang look at dahil don,
i shut my mouth.
Ngayon, umiyak ako dahil may family problem kami and tinignan lang nila ko.
They never bother themselves na tanungin ako kung okay lang ba ko?
Kung may problema ba ko?
The next day, nanatili akong tahimik at di sila kinukulit like before.
Nagjoke yung isa saamin pero wala akong reaction tinignan nila ako at nagtataka kung bakit di ako tumawa dahil lahat sila tumawa, I gave them irritating look.
Nakakasawa pala, para akong naghahabol.
Biglang umiyak yung isa naming tropa lahat sila lumapit sakaniya.
"Okay ka lang?"
"Hala what happened?"
"May prob ka?"
Ilan sa mga sinabi nila.
"Hayaan niyo na nga yan"
sabi ko at napatingin sila saakin.
"Ano bang sinasabi mo? Kailangan niya tayo ngayon"
"Bakit nung ako umiyak? Walang nagtanong sainyo kung anong problema ko pero kinaya ko so kaya niya rin yan"
"Nagbago kana"
"Kasi binago niyo ko!"
Umalis ako doon.
Sa circle of friends, masakit yung di pantay na treatment.
Ms_Serenityyy