Him

24 2 0
                                    

I just graduated in College and here i am tambay lang muna sa bahay at tinatantya kung kailan ulit babalik sa pinag ojthan nya sa Cavite. Balak ko kasi muna magrelax kahit 3 o 4 na buwan lang dito sa bahay.

Before i forgot ako nga pala c Czyrielle Aynaah Dollente. Yun lang! Yun lang yung information na masasabi ko sainyo kasi makikilala nyo naman ako dito sa flow ng storyang to.

==============
HIM=================


"Aynnah, sumama ka sakin bukas sa site ah- kailangan ko ng katulong dun sa tindahan natin walang magbabantay, Duty ko bukas."

Si mama yun every thursday kasi duty nila dun sa site na ginagawan ng pabahay dito sa San Lorenzo Bibincahan. Libreng pabahay galing sa gobyerno wala ka ibang gagastusin kundi ang tumulong ka lang dun sa mga ngttrabaho sa lugar na tinatayuan ng mga pabahay. Wlang malaking tindahan dun si mama kasi hindi naman kami mayaman. Simple lang yung pamumuhay namin dahil si mama lang yung tanging bumubuhay samin.

So ayun nga meron lang si mama simpleng tindahan dun mga pagkain na talagang kailangan lang ng mga taong ngttrabho dun.

"cge ma"

First time ko palang makakapunta dun. Sabi ko kasi kay mama pupunta lang ako dun pag talagang buo na yunG bahay. Hahah wala naman kasi ako gagawin dun ehh. Kaya pumayag na ako nun..

Ang ginagawa ko lanG kasi lagi sa bahay eh maglinis, kain tulog at ang pagaayus ng mga lista ng pautang ni mama sa tindahan nya . Mabait kasi c mama okay lang kahit wala syang pang puhunan araw araw basta magpapautang sya sa mga trabahador dun kasi weekly naman kung sumahod yung mga trabahador kaya kahit papaano nakakaraos naman kami .

Sabagay nakapatapos nga si mama ng college eh at hanGgang ngayun napapaaral nya pdin ang dalawang kapatid ko. Mahirap man na isang magulang lang ang tumataguyud sa aming tatlo but still masaya padin dahil sama sama kami at masaya.

With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon