Chapter 30

604 9 0
                                    

Kathryn's POV

Nandito ako ngayon sa Hotel sa manila. Kahapon pa kami naka uwi galing sa 1 week survival training.

Dalawa lang kmi ni Dj ang umuwi ng manila. Naiwan ang iba doon para mag training pa. Hindi na ko nagulat na maaga ako natapos pero nagulata ko na nakaka sabay sakin si daniel.

Si Enrique naman ay nasa hawaii kasama si Kuya ron para sa specialization training nya.

Update sa mga bagay bagay? Eto.

Si Rey Dane at Ate Roana ay nasa Paris na.
Nope hindi namin sila susundan. Pumayag naman si Dj na hindi sumunod dahil alam naman nyang hindi sasaktan ni Red ang ate nya. At tulad ng sulat ni Ate roana noon, may plano sya. Sa ngayon mag aantay nalang kami ng balita sakanya.

Alam kong kasama ng parents ko sa US ang parents ni Daniel. At alam ko ding alam na nila ang tunay na ako. Nag kausap na kami sa Video call nina tita ay tito kanina. Gusto daw nila ako makita. Mas una pa nga daw nila ako tinawagan bago nila kumustahin si daniel haha.

Si Atasha, Mom and Step-dad ay nasa pangangalaga ni Joshua. May sarili silang isla remember? Nasa bandang Mindanao iyon at okey naman sila. Gumagaling na din si Atasha, salamat sa pag balik ni Joshua.

So for now.. wala muna kaming move, waitings nalang muna kami. Siguro isi-spend nalang namin yung time na mag training and sometimes for our selves. Sa ngayon hawak namin ang oras namin.

Nga pala may balita ako sainyo. Kilala nyo ba yung Mikaela Miranda? Ang soon-to-be girlfriend ni Jc?

Wala lang tinanong ko lang kung kilala nyo. Balita ko kasi maganda sya. Good for jc naka move on na sya sa childhood crush nya at ngayon open na ulit yung heart nya para sa ibang tao. I hope matapos na lahat to para maging normal na lahat.

I mean, it will never be normal again after all this pero atleast wala ng gulo, wala nang iisiping threat for the good of the mother land. Pero threaths in personal life napaka rami ko pang haharapin. Hahays but atleast Makakapag focus na kami sa kanya kanya naming buhay.

So ayun lang naman. Sa ngayon ay maliligo na ko dahil mag sa-shopping ako. Dahil hindi natuloy ang shopping ko noon dahil dinala kami kinidnap kami ni Drake at dinala sa isala.

Si Daniel ba kamo? Nasa iisang hotel lang kami nag stay but ofcourse different rooms.

We haven't seen each other after we left the island e. Baka nasa gym yon ngayon. Ewan.

Pag katapos ko maligo ay nag suot ako ng balck shorts and white shirt.

nang may kumatok sa kwarto ko.

"Oh kuya Hans, Napa rito kayo?"

"May lakad ka?" Hans

"Ay mag mall lang po sana. Bakit po?"

"Ah tawag ka kasi ni Sir Drake, ihatid daw kita sa office nya"

"Ah ganon po ba. Osige po, Mag kita nalang po tayo sa lobby after 30mins"

"Sige" sabi ni kuya hans at umalis na

Hmm bat kaya ako tawag ni tito Drake. Si Tito Stone nga pala naiwan sa Island sya nag nag tetraining sa p5 and sa Leaders.


Ron's POV

Nandito kami sa plane ni Enrique. Were looking at kath's photos sa old phone ko. Curious kasi si Enrique kung anong klaseng bata si kath noon. So I showed him pictures From her first time joining the agency until bago ako pumasok ng CF13

"Since when do you know kath?" Ask ni Enrique

"Since bata pa sya" sagot ko

"I know oh—Wait, ur an agent right? How did you end up being kaths bodyguard?"

She's a Devil from Heaven (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon