Nagulantang ang buong sistema ko ng makita ko sa harapan ko ngayon si Mr. Ocampo. Wait.... Ang pormal naman ata ng Mr. Magka schoolmate lang naman kami. Tatlong taon lang naman agwat niya sa akin ahhh. Ano nga ulit pangalan niya??
I keep on tapping my finger in my skirt. I want to remember his complete name. Why do I forgot so easily. Langyaaa naman oh. Kung ngayon pa kailangan, ngayon pa gumana tong short term amnesia. Andeeeeputiiik yannnnnyegerl! Isip -isip din pag may time.
"Do you know me Mr. Ocampo?." Tanong ko.
His eyes glitters. It glows while he is looking directly at me. Damn. He got light brown eyes in his moreno physique. Ang cute tingnan. I wanna get drown with those eye color of him. Matagal din siya nakatitig sa akin. Then he suddenly looked away. Sayang. I want to see those eyes again! It is so damn mesmerizing!!!!!!
"Mr. Ocampo? If you have nothing to do with me and asking me sinong bobo is your only question, kelangan ko ng umalis. Kasi hinihintay nako ng mga kapatid ko." Sambit ko sa kanya.
Tumingin siya ulit sa akin. From the glowing eyes he had a while ago napalitan yun ng hindi ko mahagilap na emosyon.
"Porke't nasa Engineering Section ka, akala mo kung sino kang umasta. Tsssss. Pareho lang kayong lahat."
Yun lang ang sinabi niya bago tumalikod sa akin at umalis. I was stunned by his remarks. I don't get it. Engineering Section. Ako? Aba oo naman nasa ES ako. Matalino ako ehhh. I am more than average. Andeputik. Saglit lang. Ano nga yung sinabi niya.
...pareho lang kayong lahat....
Ibig sabihin hindi siya ES? What? Pwede ba yun? Pwede bang sumali ang mga hindi taganES sa mga contest na ganyan? Hmmm. May sumali din naman na student na taga 2nd section ehh pero di nga nakapasok sa semis yun ehh. Pero siya. Hindi siya ES pero nakapasok siya sa championship. Isang tanong na lang sana siya na ang mananalo.
"Mr. Ocampo!!! Ano section mo!!!????" Sigaw ko. Hindi pa naman siya nakakalayo.
"3rd year. Lopez Jaena." Sagot niya.
Lumiko siya kabilang kanto. At dun nawala na siya sa paningin ko.
Lopez Jaena. Ehh yun ang last section sa year level nila aghh. That is impossible. How could a person like him is in that section? Sino bang matinong principal na ilalagay sa bobong section ang isang may kapasidad na studyante. He can achieve more than that. He is extra-ordinary. Ang hirap lang intindihin. Sayang ehhhhhh. Bakit ganun????
Ehhh bat ko naman iniintindi ang problema ng lalaking yun. Tsss kainis naman oooohhh! Bahala na nga si batman sa problema niya. May mga bagay pa akong dapat problemahin.
——short update. Thanks for reading. Kahit maraming mali. Dont worry ill polish this sooner.
YOU ARE READING
A Moment in Time
RomanceAlam ko mas maganda parin yung the notebook pero iba rin naman if makikiuso ako. This is my love story. Sana mapupulutan niyo to ng aral.