prologue

1.1K 22 9
                                    

7 years ago..

"Kaya mo yan John Love Nat, hinga malalim, pheww! Make a sign of cross" nagsign of cross. "AMEN" Nagsimula na ngang maglakad si John Love patungo sa babaeng nakaupo sa isang bench kasama ang mga kaibigan nito. 

 

Tumigil siya sa harap ng babae at inilahad ang isang dosena ng pulang rosas. Sobrang kilig ang babae, halata sa pamumula ng buong mukha nito pati sa leeg pati na rin ang mga kaibigan niya.

 

"Pa-pa-para sa akin?" nauutal naman na tanong ng babae.

"Oo, Louisiana may ipagtatapat ako sayo. Ito ang nilalaman ng aking puso sana pakinggan mo.' Nagpunas muna ng mga pawis niya si John Love bago magsalita ulit. "Alam mo kasi ma-ma-manyak ako, gusto kong hawakan niyang mga maliliit mong boobs!" napasapo si John sa kanyang bunganga sa gulat sa mga salitang lumalabas sa kanyang bunganga. Pati yung mga babae nagulat din sa kanilang mga naririnig. "Hi-hindi yun ibig kong sabihin, sorry, sorry."

"Gago ka pala eh! Manyak! Hindi maliit ang boobs ko tama lang!" itinapon ng babae sa kanya ang mga rosas sabay walk-out. 

"Hindi Louisiana! Ang totoo ay I looovee...I love to have sex with you!!" pahabol naman ni John sa dilag pero agad naman siyang napasapo sa kanyang bunganga sa mga sinasabi niya.

 

TRASHTALK CURSE - hindi niya magawang sabihin ang salitang PAGMAMAHAL sa taong mahal niya. Everytime he attempts to do it tanging curses lang ang lumalabas sa bunganga niya.

************

"Tatzimi can we talk?" napatingin naman si Tatzimi sa lalaking nagsasalita sa gilid niya.

"Ye-ye-yess??" kabadong wika nito. Iyon lang naman ang lalaking pinakakamahal niya.

"I like you ay hindi pala I love you" bigla naman itong lumuhod sa harap ng dilag na ikinagulat ng buong klase lalo na si Tatzimi. "Tatzimi will you be my girlfriend?"

Sobrang kilig at sayang-saya ang dilag sa narinig niyang confession ng kanyang minahamahal kaya bigla niya itong nilapitan at niyakap. "Yes Paopao, I can be your girlfriend!"

 

Officially sila na nga, hinatid pa siya ng binata sa kanilang bahay. Hindi ito makaget-over sa nangyari sa kanya lalong hindi ito makatulog. Hanggang nakatanggap siya ng isang text sa bestfriend ng lalaki.

 

"Huwaat?! Naaksidente si Paopao dahil sa mga kambing na biglang tumAwid sa labas ng subdivision? Coma?" bulalas nito sa kanyang sarili.

 

ACCIDENT PRONE CURSE - sa tuwing magmamahal siya napapahamak naman ang taong mahal nito. Naging malubha ang kalagayan nila o worse namamatay.

***********

"Mahal kita Yul!" pinagsisigawan ni Lahey sa buong field ng school nila ang damdamin niya para sa binata.

"Mahal din kita Lahey!" ganti naman ng binata at niyakap siya nito.

 

7 CURSES OF LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon