Mitch's P.O.V 🍓
Nakatunghay lang ako sa may bintana at pinagmamasdan ang pagdaan ng mga puno papunta sa mansyon ng aming lola sa probinsya.nakasunod naman ang iba pang sasakyan sa amin. malakas akong napabuntong hininga sa pagkabagot.
''Dad aren't we there yet?" Reklamo ko sa aking ama.
''Why? Bored already? dont worry were almost there"nakangiting tugon niya.
''Fine" walang magawang sabi ko.
Hindi pa ako actually nakakapunta sa ancestral mansion ni lola, si mom and dad palang, kasi si lola naman palagi ang pumupunta sa aming mansion para bisitahin kami pag katapos niyang intindihin ang mga sinusupply niyang produkto na galing sa hacienda niya.
Sa 21 taon kong nabubuhay bilang Yellina Mitchelle Natchez sa mundo masasabi kong napaka swerte ko. Kahit busy sila mom and dad sa aming mga negosyo ay hindi nila parin nila ako napapabayaan. May mga kapatid rin naman ako, pero may sari-sarili na silang buhay.
Si kuya liemmson ang aming panganay, 29 years old na sya at naabot na ang kanyang pangarap maging chief of general ng mga pulis meron na rin siyang asawa at dalawang anak . Minsan nga iniisip ko kung papaano naging mataas na pulis siya e, sobrang mapagbiro at mapang asar naman yan sa aming mga kapamilya niya lalo na sakin.
Si ate eliz sya ang sumunod na ipinanganak kay kuya liemmson, 26 years old palang siya pero hanga ako sakanya dahil sikat sya sa buong europe at asia sa larangan ng pasosyalan, bakit naman hindi e fasion designer yan e meron panga kaming sinasabi tuwing may natatapos siyang design *we are witty , we are talented, we are beauties, we are the natchez sis *. Sabay apir naming tatlo kasama ng aming nakababatang kapatid. mabait at maalaga naman yan sa personal pero pag may naagrabyado na taong malapit sa kaniya , makikita mo ang bitchy side niya. Katulad ni kuya may asawa at isang anak narin siya. Doon sila sa paris tumitira dahil nandoon ang main branch ng botiques niya.
Well finally theres my *not so little* sister named linzie, she's a 19 years old doctor and owns 2 trusted hospital in manila and quezon city. Kung nagtataka kayo kung bakit doktor na siya at ako nag aaral palang pwes, nagtapos lang naman siya nang high noong 13 years old, so basically accelerated siya ng apat na taon. Nagpakasal narin siya last year at apat na buwang buntis na.
Lahat sila nakabukod na ng bahay at ako na lang ang natira sa aming magkakapatid na single. hindi naman ako talaga pangit, actually lahat kami ay magaganda at gwapo, medyo cute lang ng kunti si linzie, magaganda rin ang aming pangangatawan, marami naman talaga nanliligaw sa akin pero walang sinuman sa kanila talaga yung nakakapag patibok ng aking puso. Well Meron naman akong nakita noong 12 years old palang ako yun siguro yung tinatawag na puppy love pero isang beses ko lang siyang nakasama at hindi ko na nakita so basically wala akong love life. Sabi naman nila ate at kuya sige pati na rin si bunso, *just let it flow and it will come, in the most unexpected time* napaka supporting talaga ang mga kapatid ko.
Actually hindi naman ako nagmamadali, nag eenjoy panga ako sa pagiging single. Kasi pag single ka hindi ka gagastus tuwing monthsary niyo pag nag dedate kayo o twing valentines day, ohhh! Dont get me wrong hindi ako bitter sinasabi ko lang ang mga nakikita ko sa mga couples na nasa school.at Para maiwasan na isyuhan ako ng mga babaeng tsismosa sa school, kasi grabe kasi sila man tsismis. Naalala ko tuloy yung isang nerd sa school namin na lumipat na dahil sa sobrang kahihiyan, kasi pinagkalat nung isang bully na prostitute daw siya sa isang night bar, kaya ayon binastus na siya ng mga lalaki ke hindi naman daw na siya virgin kahit isang gabi lang daw. palibhasa mga inggit sila sa mga babaeng magaganda kahit simple lang, oh well lilipat na naman ako kasama ang apat ko pang bestfriends sa isang private school kasi magulo yung current private school na pinapasukan ko masyado ng dumarami yung mga nabu bully kaya para sa kaligtasan ko trinansfer ako ni mom sa Thaduddeos International School(TIS).
BINABASA MO ANG
Twisted Fates: Twisted Hearts
RomanceI was fated to be single, until you came and make everything go tangle. -mitch At first glance, i had a crush on him, when i stared a little longer i like him, but when i look beyond that hansdome face i fell in love. B...