Fate 10

10 2 0
                                    

Kylie's P.O.V 🌹

🎶♩We were both young when I first saw you🎵🎶♩
I close my eyes and the flashbacks starts to say hello🎶♩

Napangiti ako ng ang paboritong tugtugin ko na ang aking napakikinggan sa aming broadcasting system ng school, ang school na ito kasi ay tagpapatugtug tuwing may libreng time at between paglilipat ng mga estudyante para sa susunod na subject, senyas narin ito nabago matapos ang mga kanta ay kailangang malinis ang bawat classroom

🎶🎵 im standing here in the balcony of summer air.....
See the lights, see the the party  the ball gowns, see you make your way to the through the crowd and say hello...... little did i know.🎵♩

Sinasabayan ko ang tugtug sa aking isipan at nagha humm ng mahina.

🎼🎤🎶 that you were romeo, you throwing pebbles,
And my daddy said stay away from juliet🎵🎶

Napakaganda talaga ng story ng kantang eto, pero nakakalungkot lang isipin na tragic ang ending ng love story ni romeo at juliet pero habang nabubuhay pa sila ay nasabi,  naparamdam at ipinaglaban naman nila sa isat isa na tunay ang kanilang nararamdaman hanggang kaya nila.

🎤🎶 and i was crying on the staircase begging you please dont go and i said,
Romeo take me, somewhere we can be alone, ill be waiting all theres left to do is run,
Youll be the prince and ill be the princess,
Its a love story baby just say yes.....🎙🎵

Narinig ko naman ang pakikisabay ng iba sa chorus ng kanta, napangiti nalang ako dahil ang iba kahit wala sa tono ay nakikisabay rin.

Well anyway, nadito ako ngayon sa may hallway para sunduin si alex, gusto ko kasing magpasama sa kanya sa cafeteria para bumili ng milktea, alam ko kasing sya lang yung kaparehas kong walang klase ngayong period na ito.

Hindi naman ako nabigo dahil nakita ko na syang papalabas ng classroom nya with busangot face, hahaha.
Alam ko naman kong bakit ganyan mukha nyan, inis yan alam ko, hindi kasi nakikinig kay frianna sabi na ngang ang lalaki pinagnanasaan hindi kinaiinisan.

"Tara", sabi ko na tatawa tawa. Nagnod naman sya at naglakad na kami pababa.

Pero nandun palang kami sa may engineering ay feel kong umihi kaya nagpaalam muna ako kay alex. Pumayag naman sya at maghihintay nalang sa may hagdan.

Pumunta na ako sa cr at ginawa ang dapat gagawin. Lumabas na ako matapos kong maghugas ng kamay at sinimulang maglakad papuntang hagdan, nakita ko namang malapit din si alex kaya tatawagin ko sana pero nakita ko bigla si valence na mukhang pababa, kaya hindi ko na ginawa, ehhhh nakakahiya.

Pero nagulat talaga ako ng huminto sya sa tapat ni alex at binati.

"Hows your day?" Parang nang aasar pa nyang sabi kay alexcia. Kaya pinili ko na lamang wag munang makisabat at magpakita

"hell" simpleng sagot niya at umirap. Tumawa naman si valence babes, ang gwapo nyang tumawa, sya na yata yung pinakagwapong naging crush ko. "Heh parehas kayo ng kaibigan mong hinayupak" mukhang inis na talaga sya dahil ang kilala kong alex ay hindi nawawalan ng cool pagdating sa mga lalaki.

"Dont worry cousin, ill send him your regards" natatawang sabi ni valence at pinandilatan naman sya ng mata ni alex, pero ang nakakuha ng aking atensyon ay ang pagtawag niya ng cousin kay alex.

"Wait! ano? Cousin? ang tawag mo sa kanya?" Tanong ko at piniling magparamdam sa kanila, nabaling naman ang tingin nila sa akin at tinignan ako ni valence habang naka smirk, wes kahit smirk yan ok lang at least nakasmile, pero syempre dapat hindi ipahalatang crush ko sya baka lumaki ang atay, baka sumabog, while si alex naman ay parang nagsasabi ang kanyang mata na let her explain.

Twisted Fates: Twisted HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon