Maxzein's P. O. V 🌻
Nandito kami ngayon isang cr at hinihintay si mitch na bumalik. Tsk tinignan ko ang dumi sa likod ni kylie at napagtantong hindi ito matatanggal sa pagpag lang. Tsk kainis yung 4Bs na yun.
Napapangiwi rin si alex dahil kumpara sa amin sya ang pinakamaraming kalmot at pinakmagulong buhok.
"Should we just avoid the 4Bs? " tanong ni kylie.
"No, that will just make us as cowards, just be ready if they do anything, pagmaka tatlo na sil dun na tayo kikilos" sabi ko at tumango naman sila
"Remember patience is everything" pangaral ni camilla
Biglang bumukas ang pintuan at pumasok si mitch na medyo pre occupied at si martin, may dala dala silang mga damit.
"Hoy" tawag ko sa kanya at bumalik naman sya sa ulirat.
"Oh isuot nyo" sabi nya at binigay ang PE tshirt at uniform skirt na hawak nya.
Kinuha ko na iyon at pumasok sa isang cubicle.
Habang nagpapalit ako ay narinig ko ang usapan ni camilla at mitch.
"Nakasalubong mo ba na namn ang 4Bs at mas napunit pa ang blouse mo, diba kanina konting punit lang yan bat ngayon lumaki at kita na ang iyong tyan?" -camilla
"Ah.... Ehhh.... Ehhhh. Uhmmmm... Trip ko lang! " utal utal na sagot ni mitch parang nabuhayan ng loob dahil nakahanap ng rason.
Pagkatapos nyang sabihin yun ay nakarinig ako ng pag lock sa isang cubicle, siguro magpapalit rin.
Pagkatapos naming magbihis ay pumunta kami sa cafeteria, bakit kami pumunta sa cafeteria? nagugutom ako eh.
"Hotdog bread and Lipton po, anung sa inyo" tanong sa amin ni martin
"Siopao and chuckie" -camilla
"Burger and chuckie"-mitch
"Tuna sandwich and chuckie" -alex
"Chuckie and waffles"-kylie.
Bigla namn silang tumingin sa akin na parang sinasabing pumili na.
"Wait lang nagiisip pa ako, wala akong gana ngayon e,..... hayy sige eto nalang...... 2 chuckie, 2 empanada, isang burger, dalawang siopao at spaghetti, tsk"
"Wala ka pang gana dyan" sarkastikong sabi ni mitch.
"Oh sya iorder nyo narin sila frianna at lencio, kylie pakitext sa kanila na nandito tayo"Umupo na kami sa aming parating upuan.
"Alex lika dito gamutin natin yan, hayy nakakaloka sayang ang mga ganda nyo, anu ba talagang nangyari? " sabi ni martin at ginamot ang mga kalmot ni alex dahil sya ang pinakanapuruhan sa aming lima.
Napabuntong hininga nalang ako dahil tinatamad akong mgsalita at kumuha ng betadine para gamutin rin ang mga kalmot ko.
Si camilla ang nagexplain tutal sya naman ang talkative sa amin.
"Naku mag ingat kayo lalo nat hindi kayo nagpatalo sa kanila, mas galit sila ngayon nun, baka kung anung gawin sa inyo" sabi ni martin habang linalagyan ng gasa yung tuhod ni alex.
"Baka kamo kami ang may gawin sa kanila pag mapuno kami" bulong na sabi ko tapos hinipan yung gasgas sa may siko ko.
Mukhang narinig nila ng sinabi ko dahil tumingin sila sa akin. "Anung sinabi mo maxzein? " tanong ni martin.
Pinandilatan naman ako ni mitch na parang sinsabing wag maging masyadong honest "ah... Ehhhh. Ang sabi ko kain na tayo para mapuno na ang tyan ko, naguvutom na talaga ako" palusot ko na parang nakumbinsi naman sya
BINABASA MO ANG
Twisted Fates: Twisted Hearts
RomanceI was fated to be single, until you came and make everything go tangle. -mitch At first glance, i had a crush on him, when i stared a little longer i like him, but when i look beyond that hansdome face i fell in love. B...