Fate 13

6 3 0
                                    


Mitch's P.O.V 🍓

"I think we should visit the order this year" pabulong na suhestyon ni camilla habang naglalakad kaming apat sa hallway.

Tumango lang ako sa kaniya, hindi ko trip mang asar ngayon e.

"Yes, they might wonder if were doing progress, so they can give us another mission" sabi naman ni kylie.

May dumaang lalaki na nakatingin sa akin at nakangiti pero hindi ko ito ibininalik sa kanya.

"Hoy ngumiti ka naman kahit yung pang casual fake smile mo mitch" sabi ni camilla habang si maxzein naman ay tahimik lang na nakikinig sa headphone nya.

"Ayoko tinatamad ako" sabi ko.

"Hayyy konti nalang mapagkakamalan na kitang kapatid ni maxzein dahil sa sobrang seryoso mo" sabi naman ni kylie.

"Hoy hoy hoy bat nanaman ako nasasali dyan ha nanahimik ako dito ah, at tsaka ang layo layo ng pagkakaiba namin ni mitch, ako eh inaamin kong tahimik ako most of the time pero si mitch ay nagiging seryoso lang pag nasa harapan ng ibang tao, " sabi ni maxzein na nakikinig pala.

"Oo nga" pag sang ayon ko kay maxzein, "mas maganda na ang ganito, and if ever a person wants to be close to me he/she must accept who i am, who i was and who i am going to be." sabi ko at tumango naman sila.

"Tama tama" parang batang sabi ni kylie

Nagpatuloy kami sa paglalakad, nang makasalubong namin si valerie na mukhang may hinahanap, tapos ng makita nya kami lumapit sya sa amin na para bang nagmamadali.

"Sorry, Tinakot ako, tinakot nila ako, please forgive me" sabi niya na may luha sa mukha.

"Wait wait wait, hold on why are you crying and why are you saying sorry" tanong ni camilla na nasa gilid ko.

Pinunas muna nya ang luha sa kanyang mga mata bago nagsalita "inutusan ako ni beatrice para papuntahin si alex sa likod ng gym, at sigurado akong pagtutulungan nila si alex dun, ayokong mabully nanaman nila kaya ko nagawang sundin yung utos nila, please forgive me" sabi nya

nagkatinginan kaming apat dahil alam naming dapat naming ilayo si alex dun dahil hindi kami lumalaban s mga taong may immature na isip.

"We understand, but we excluding you have to go and get alex away from there" sabi ko at nagpatiunang tumakbo papunta sa direksyon ng gym. Sumunod naman yung tatlo na alam ko parehas ang iniisip sa akin.

Nakita kong kakalabas lang mula sa gym si lord blaze pero hindi ko ito pinansin. Dahil kilala kong malaki ang pride ni alex sure akong ayaw nyang ipakita sa iba, na mabubully lang sya ng kung sino sino

Nagderederetso ako papasok doon
At naabutang naglalakad papunta sa direksyon namin si alex habang paika ika mukhang lalabas ng gym.

Nag init naman bigla ang ulo ko dahil sa kalagayan ng aking kaibigan, magulong buhok, punit punit na damit at mukhang napilayan pa. damn those sluts! , fuck those whores! , putangina yung makakating malandi!.

Lakad takbo akong lumapit sa kanya, . mukhang napasin nya naman ang aking presensya kaya nag angat sya ng tingin sa akin, mukhang shock pa sya na makita ako.

"Aishhh! What have they done to you" sabi ko habang sobrang inis dahil nakita ko g marami sya kalmot sa braso.

Agad naman naming syang tinulungan makalakad.

"Yeahhh my scalp hurts" sabi nya na napapangiwi.

"tara punta tayo sa SC office baka may first aid kit si frianna dun" suhestyon ni kylie at nagpatuloy sa paglalakad.

Twisted Fates: Twisted HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon