Fate 15

4 0 0
                                    

Camilla's P.O.V🌺

"Hinding hindi na talaga ako ituturing na tunay na apo ni lolo," umiiyak na sabi ni frianna habang inaalo naman sya ni kylie "kahit na anong ma achieve ko hindi nya parin ma appreciate, katulad nalang ng pagiging SSC president ko, sa mga medals na napapanalunan ko....."

"Shhhh its not your fault frianna that he cant see how wonderful you are ok" pag aalo ni kylie habang kami ay nasa magkabilang gilid niya at nakikisimpatya.

"Wala naman akong paki sa pera at kapangyarihan nya, meron naman kami nun,ang gusto ko lang naman ay tanggapin nya ako bilang apo nya"

"Hay naku napakamean talaga ng lolo mo, napakaunreasonable nya naman para parusahan ng ganun sila mitch " sabat ni martin

"Bias pa"

Bigla naman napatingin si franna sa amin "alex, mitch, maxzein, camilla at kylie sorry ha di ko kayo napagtanggol"

Binatukan naman sya ni maxzein "di mo kasalanan yon" tss ang tipid magsalita

"Oo tama si maxzein di mo naman kasalanan yon" sabi ni alex

"Kaya tara na tumahan kana malapit nang magtime" sabi ni mitch at pinunasan ang luha ni frianna.

Sakto namang nag bell kaya pumasok na kami.

Habang nagklaklase napa isip ako sa parusang hindi namin deserve.

Hayyy life, parang buhay, napaka komplikado at complicated, ahhh basta hindi mo maiintindihan because you wont understand.

Krinnnnnngggggggg

Hay naalala ko na naman yung napag usapan naming lima bago kami nasaktan ng walang kalaban laban at naparusahan, bibisitahin namin ang order para narin sa nalalapit naking proseso, naalala ko rin yung mga handmaid namin kamusta na kaya sila. Marahil hindi nyo naiitindihan ngayon pero sasabihin rin namin kung ano ang mga katayuan namin sa buhay not now, not later but soon pagkatapos ng monsoon. Hahaha ge uuwi na.

----------------------♡♡♡♡♡♡

"Hahaha" tawa ako ng tawa. nandito kami nina alex, mitch, kylie, maxzein, martin at iba ko pang kaklase sa period na ito sa tapat ng classroom namin sa tourism floor and department naglalarong truth or dare kasi walang klase ngayon dahil may meeting ang aming mga prof. Sayang nga at wala dito sila frianna at lencio dahil iba nga diba yung course nila, minsan nakikitawa yung mga tao sa ibang room dahil sa kakulitan ng mga kaklase ko ngayon wala namang klase kaya di kami istorbo.

"Hahahaha ikaw na jerome" turo ko kay jerome nang matapat sa kanya ang bote.
"Ako naman magtatanong hahaha" sabi ko dahil ako ang tinapatan nung other side ng bote. "Jerome truth or dare?" Sabay wiggle ng eyebrows

"Or" simpleng sagot nya.

Anak ng teteng pilosopo.

Nagsalita naman si cristopher aka cristy yung isang baklang classmate ko "yung totoo, yung truth, yung hindi biro yung hindi joke, ano?" Natawa naman ako sa sinabi nya tuloy nagdecide tuloy si jerome na magdare

"Dare" nag evil smile naman ako nung may maisip haha

"Makipagflirt ka kay carlo hahaha" natawa naman kami pero si carlo at jerome mukhang natatae hahahaha pero nagulat kami ng biglang ngumiti si jerome at nagcrawl na parang pusa papunta kay carlo, gusto kong tumawa pero baka hindi na magawa ni jerome yung dare.

"Baby carlo be suduced please" tapos nag pout pa sya at pramis, peksman, cross my heart, hope to die mukha sya bakla. Tapos ang matindi ay dinilaan nya yung lips nya na parang nang akit. Hahaha

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Twisted Fates: Twisted HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon