Chapter 4

7 0 0
                                    

Brye's Prove
Nagising na lang ako sa tunog mula sa baba. Hays!! Ang ingay naman nila sa baba kay aga-aga eh!!. Tinakpan ko ng unan ang tenga ko, ng biglang may kumatok sa kwarto ko.
(Kkkknnnooccckkkk)
Hays!! Kay aga-aga pa ha!!.

"Justin naman, kay aga-aga pa eh!!. Patulugin mo muna ako ha!!" sigaw ko.
"Brye, pwede bang pumasok" sabi nito.
Pamilyar yung boses ha!! ○_○ Matt. OMG!! kala ko si Justin eh!!. Ano nanaman ang ginagawa niya dito kay aga-aga.

"Brye, bubuksan ko na yung pinto" sabi nito.
Omg!! Hindi pa ako nakapag-ayos. Inamoy ko muna ang hininga ko, at hindi ko na maintindihan ang amoy nito hays!! Kailangan ko munang mag toothbrush.
"Wait lang Matt, give me 1 min ha!!" sabi ko at deretso sa banyo. Habang nagtotoothbrush ay napa-isip ako kung ano nanaman ang pakay nito.
Baka yayain ka na maging ka date niya. Sabi ng utak ko. Hays!! Kahit kailan talaga assumera ka Brye. Hindi hindi niya ako yayain no!! May Pia yan. Pagkasabi ko nun sa utak ko. Nalungkot na lang ako bigla. Oo nga may Pia na siya.

"Brye, antagal mo naman. Parang lagpas ka na ng 1 min" ang sabi nito.

Kaya natigilan ako sa pag-iisip at daling dali nag momog at nagpunas ng kamay. At binuksan agad ang pinto. Tumambad sa kin ang bestfriend ko na nakasuot ng sando at short. Hays!! Ang gwapo talaga nito. May abs na six pack at bumabakat ito sa suot nitong sando at dumagdag pa ang messy hair nito. Hays!!

"Hoy!! Brye, hindi mo ba ako papapasukin???". Tanong nito
"Ahm!! Sorry, sige pasok ka" ang sabi ko.
Humiga naman ito sa kama niya. Hays!! Lalaking to!! Matutulog lang yung pakay dito pa dumeretso. Kung sa bahay nila siya natulog XD.

"Oh!! Napadaan ka ata". ang sabi ko
"May itatanong lang saan ako???" pagtatanong nito sa akin.
"Ano yun???" matipid kung sagot
"Ano ang gusto mong regalo???" ang tanong nito.
Nabigla naman ako sa sinabi nito at the same time may kilig rin akong naramdaman. Hays!! Ba yan.

"Mmm, ahm!! Bakit mo naman natanong???" pagtatanong ko rito
"Wala may nagpapatanong lang" sabi nito.
"Sino???" nagtatakang tanong ko.
"One of my friend" matipid na sagot nito.
"Aaaaahhhh" sabi ko
Sino kaya yung nagtanong akala ko naman siya eh!! XD.

"Oh!! Ano na nga ha???" sabi nito
"Ahm!! Siguro yung gusto ko flower lang, yung kulay violet" ang sabi ko naman dito
"Ah!! Ayun ba, oh sige. See you at the ball mamaya" sabi nito.

Ang weird naman ng lalaking to!! Ayun lang pala yung pinunta niya. Hay!! Makababa na nga.

Kath's Prove
Hay!! Maya-maya mag stastart na ang ball. Ewan ko kung bakit pa ako na eexcite eh!! Parang wala namang magsasayaw sa akin. Hays!! Hindi naman pwede si Jake eh!! Siguradong hindi naman niya ako maisasayaw. Bukod dun ni hindi niya naman ako pinapansin, siguro kakain na lang ako sa ball. Hays!! Food is life talaga ako XD. Habang hinihintay ang oras para sa ball ay nanonood ako ng korean novela. Yiieee, kilig na kilig much ako no!! Ang ganda ng babae and gwapo rin yung guy. Hays!! Kung may ganyan lang ako. Hindi ko papakawalan pa yieeee XD. Sana ako na lang yung babae hehehehe joke not in reality kasi eh!! Natigilan ako ng biglang nag ring yung phone ko. Hays!! Isturbo sino ba to???. Hays!! Si Rain lang pala.

"Yes" sabi ko
"Kath, dyan na lang ako magbibihis sa inyo ha!!" Sabi naman nito
"Hays!! Bakit dapat ako nga ang pupunta ako dyan sa inyo eh!!" sabi ko.
"Huwag na gusto ko pumunta dyan eh!!" sabi naman nito
"Ako-----" naputol ang sasabihin ko ng marinig ang pagputol ng linya sa kabila.
Hays!! Yung bruha na to!! Hindi ako pinatapos. Mamaya ka sakin. Matuloy na nga lang manood ng korean novela. Pagkatapos manood ay tiningnan ko muna ang orasan ko. Hmm!! Time check 2:30pm. Hays!! 2 hours na lang ball na. Kailangan ko ng beauty rest at bago yun kailan ko munang mag put ng mask sa mukha para fresh yung look ko mamaya. Hehehe pag katapos maglagay ay natulog ako kaagad.

Past or PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon