CHAPTER 1

26 4 0
                                    


Chapter 1

==========
Glynn's POV
==========

"Aaahhhhhh" tili ko ng biglang may maghagis sa akin ng isang ipis...I mean laruang ipis.

"Priceless" sabi ni tanga saka humagalpak sa tawa...

Kahit kailan talaga pahamak ang lalaking iyan! Kainis!...

"What the hell are you doing?!" inis na sigaw ko sakanya.

Peste, wala na talagang magandang ginawa sa buhay ang isang iyan.

"Zekiah, hanggang ngayon na loloko pa rin kita sa laruan na iyan?" sabi niya saka tumawa ng tumawa.

Sarap talagang ibalibag!.

"You know Jade ang sarap mo saksakin" inis na sambit ko saka siya binatukan.

"Aray, makabatok ka naman!"

"Alam mo hindi ko alam kung bakit kita naging jowa" pang-aasar ko sakanya.

Akala mo talagang bakla ka hindi kita gagantihan ha.

"Huwag mo nalang isipin baka mas mahulog ka lalo sa akin binibining Zekiah"

"Will you please stop calling me Zekiah? It was Glynn" Nakangiwi kung sabi sakanya.

By the way, I am Glynn Hezekiah L. Scott...18 years old...Sad to say iyun lamang ang alam ko tungkol sa aking sarili...Iniwan lang daw kasi ako ng aking magulang noong ako'y pitong taong gulang pa lamang...

Weird nga lang kasi wala akong maalala maliban sa name ko and age.

The rest? nakalimutan ko na...

"Panget, anong iniisip mo?" tanong ni Jade sa akin.

"Wala" walang gana kung sagot sakanya.

"Talaga lang ha?" ayan na naman ang mata niyang maliit at kulay brown.

"What are you doing?" takang tanong ko sakanya.

"Kumakain...Try mo kainin ang cellphone" sarkastiko niyang sagot saka ako inirapan.

Aba ang tibay ng jowa ko may ganyan na. Sarap kutusan.

"Bwesit ka!" inis na sambit ko saka tumayo.

"Panget saan ang punta mo?"

"Sa impyerno, sama ka?"

"Huwag doon"

"Kasi naroon ang mga babae mo?"

"Gwapo ako pero wala akong babae maliban sa'yo" sabi niya habang nakangiti.

Para talagang asong ulol ang baklang 'to.

" Si Grace pala ang bagong gf ni Kevin?" biglang tanong ko sakanya.

"Ahh, yeahh" walang gana niyang sagot.

"How about Ailesha Kaye?" I asked,

"She's fine " seryusong sagot niya habang nakatingin pa rin sa cp niya.

"Good to hear that...Move on is the answer lang naman" nakangiwi kong sabi saka kumuha ng candy.

"Baby?" biglang tawag niya sa akin.

"Why?"

"Do you think makakabuti kay Ailesha na nandito siya and palagi niyang makikita sina Grace and Kevin?"

I know that he's worried...Hello lil. sis na namin si Ailesha...She's too young to feel so much pain.

Ayos sana kung matatag na babae si Ailesha kaso hindi, masyado siyang baby sa paningin namin...A simple yet lovely princess for us.

Hayst, bakit parang ang boring ng school ngayon? Wala 'ata silang pakuloㅡ?

Wait...Just wow...I mean wow...

"Si Ailesha ba iyun?" alanganin kong tanong kay Jade habang nakatingin sa babaeng may kausap na lalaki.

"Saan?" tanong ni Jade saka luminga - linga

"Ahh, wala pala...HEHEHEHH" hindi niya dapat makita si Ailesha...Lol, bakit naglalandian ang mga iyan dito?

Leshe naman ey!

THE VAMPIRES' TRIBEWhere stories live. Discover now