INTERESTING ang kuwento ni Elias pero mas interesado si Natassa na makawala sa posas. Kailagan niya itong mapalambot.
"Uhm, puwede mo ba akong turuan diyan sa ginagawa mo?" aniya.
"Pag-aralan mo itong gamitin pagkatapos ng research natin."
"Baka puwede mo na akong palayain. Masakit na ang kamay ko," samo niya.
"Huwag kang magkunwaring mabait, nakakapanibago," sabi nito.
Nabuhay na naman ang inis niya. "Fine! Bilisan mo naman ang ginagawa nang makauwi na ako!"
Kumislot siya nang pisilin nito ang kamay niya na kadikit ng kamay nito. "Ouch!" daing niya.
"Wala kang respeto sa nakakatanda sa 'yo. Mabait naman ang parents mo, bakit ka ganyan?" anito.
"Don't fucking judge me, bastard!" hasik niya.
"I hate woman says the word 'fuck'. Iisipin ng lalaking nakakarinig at nakakaintindi na hinahamon mo silang makipagtalik."
Bigla siyang kinilabutan. "Ano ba ang pakialam mo? That was an expression. Mga lalaki lang ba ang may karapatang magsabi ng ganoon?"
"In other country, girls used the word 'fuck' as expression is known as bitch. It sounds dirty."
"Masyado kang conservative, obvious naman na isa ka ring liberated. And I hate guys who are not interested to marry a woman. They don't have rights to have sex," aniya.
"Don't act like you're old fashioned woman. In your generation, sex before marriage is a common issue."
"I'm aware about that. Big deal lang ang isyu na iyon sa mga tao. I'm hybrid. Some vampires don't get married. They just want to spread their legacy. And love is not a main element to have sex. They have sex with multiple partners for the sake of blood and production. Medyo sensitive ang issue para sa mga modern vampire," aniya.
"Uso pa ang ganoong production process sa Russia," sabi nito. Kinuha nito sa kamay niya ang netbook.
Kinabahan siya. Naka-open kasi sa screen ang picture nito na underwear lang ang suot.
"Hm. We're talking about sex while you're looking at my nude photo. Nice girl," wika nito.
Kinilabutan siya. "No, you're wrong. Hindi ako nakatingin sa picture mo," giit niya.
"Bakit ito naka-full screen? Hindi ka ba kontento sa minimize capture ng photo?" usig nito.
Marahas niya itong hinarap. "Excuse me? Anong pagnanasaan ko sa katawan ng isang forty-five years old guy?" aniya.
"Age doesn't matter. Nasa early twenties ako noong kinunan ang litratong ito, but my figure never changed. Lalo ko pa itong napaganda," pagmamalaki nito.
"Make me believe, asshole."
"You want a prof?" Bigla itong tumayo at akmang maghuhubad ng kamiseta.
"No, please!" pigil niya.
Nasilayan niya ang pilyong ngiti ng binata. Pagkuwan ay umupo itong muli at binalikan ang trabaho. Bigla siyang hinapo. Hindi na lamang siya nagsalita baka kung saan na naman sila mapadpad na paksa.
PARANG ibong nakalaya sa hawla si Natassa pagdating niya ng bahay. Hinatid lang siya roon ni Elias at doon na inalis ang posas. Si Nate lang ang nadatnan niya sa sala. Si Nate ang bunsong kapatid niyang lalaki na noo'y twenty years old na. Nanonood ito ng movie sa laptop nito.
"Where's Mom?" tanong niya rito.
"I don't know," tipid nitong sagot.
"Tsk. Pagali ka namang walang pakialam. Hindi ka pumasok sa academy, ano?" aniya.
BINABASA MO ANG
Day Walkers Series 10, Elias (Complete)
VampirosMature content. Suitable only for adult and open minded readers