Chương 48

473 4 0
                                    

Quá trình 'tâm sự' của hai vợ chồng diễn ra rất sung và hăng, kéo đến tận trưa ngày hôm sau, Mục Táp vẫn nằm bẹp dí trên giường. Tống Vực rửa mặt xong đi tới, khom lưng vỗ vỗ mông cô: "Mặt trời nướng khét mông rồi kìa, dậy đi nào, heo lười."

Mục Táp trở mình, đối diện Tống Vực. Mái tóc dài đen mượt xõa bồng bềnh bên gối, trên đôi má mịn màng trong suốt lặng lẽ nở rộ hai nụ hồng tươi mới. Cô ngáp dài một cái, lấy tay dụi dụi mắt, nhìn rõ người đối diện là Tống Vực, bèn nhoẻn cười theo phản xạ. Ánh mắt Tống Vực luôn theo sát mọi hành động và biểu cảm của cô. Nom bộ dạng cô ngây thơ, ngơ ngáo, anh không nhịn được, cúi đầu hôn mạnh hai má cô: "Lập tức rời giường hoặc là tâm sự tiếp, em chọn ngay và luôn đi."

Mục Táp nghe vậy, cơn ngái ngủ tức thì bay biến hơn phân nửa. Cô thu lại nụ cười, thầm nhủ, dù mình chỉ còn chút hơi tàn cũng ráng mà lết xuống giường. Bằng không, chết không kịp ngáp.

Một ngày thứ bảy nhàn nhã, Mục Táp vừa soi gương đánh răng, vừa cảm nhận tâm tình tốt đẹp hệt như ánh mặt trời sáng lạn bên ngoài.

Tống Vực đứng sau lưng cô, cầm lược giúp cô chải tóc, trầm giọng nhắc nhở: "Hôm nay chúng ta về thăm bố."

À, hôm ở nhà hàng Hoài Dương, cô đã hứa với ông Mục Chính Khang thứ bảy này sẽ về Mục gia chơi.

"Em không cần khẩn trương." Tống Vực nói: "Anh đi cùng em, sẽ không phát sinh việc ngoài ý muốn."

"Em nào khẩn trương." Mục Táp chớp chớp hai mắt.

Ba giờ chiều, hai người về Mục gia theo đúng hẹn, ông Mục Chính Khang tự mình mở cửa chào đón họ. Vừa vào nhà, Mục Táp liền nghe thấy âm thanh tiếng nước chảy róc rách phát ra từ phòng bếp, bóng dáng bà Kiều Tuệ Tuệ di chuyển tất tả, loay hoay tới lui không dừng. Cách cánh cửa kéo, cô chủ động hỏi:"Dì Kiều đang rửa thức ăn à?"

"Ờ, đúng thế." Giọng điệu bà ráo hoảnh, chẳng tí tẹo cảm xúc .

Mục Táp bất giác nhớ lại lời ông Mục Chính Khang kể trong lúc vô ý.

Thời gian Cảnh Chí Sâm nằm viện điều trị, bà Kiều Tuệ Tuệ đã đích thân tới thăm hỏi, và cũng nhún nhường, chủ động nhận lỗi với ông bà Cảnh. Thái độ ông Cảnh coi như có chút khách khí, song bà Cảnh thì không nể nang gì cả, một mực giữ vững thái độ cứng rắn, cương quyết đến cùng. Bà ta không hề vòng vo dông dài, mà trực tiếp nói thẳng, tính cách Cảnh Chí Sâm và Mục Kiều không hợp, nên chia tay để khỏi hành xác lẫn nhau. Bà Kiều Tuệ Tuệ trầy trật cả buổi, quỵ lụy nói mấy câu hay ho giúp Mục Kiều, cũng hứa hẹn rất nhiều, nhưng thái độ bà Cảnh trước sau vẫn như một.

Cuối cùng, chị gái Cảnh Chí Sâm – Cảnh Chí Dao thay mặt Cảnh gia đứng ra giải quyết. Chị ta khéo léo từ chối ý định muốn gặp mặt trực tiếp Cảnh Chí Sâm của bà Kiều Tuệ Tuệ, đoạn bày tỏ:"Sự cố lần này là đòn cảnh tỉnh cho gia đình cháu. Cả bố mẹ cháu và cháu đều bàng hoàng, thảng thốt, nhưng cũng không quên la rầy, giáo huấn Chí Sâm. Nó không tôn trọng bạn gái, thái độ trước tình cảm lại bỡn cợt, không đứng đắn, lỗi lầm này rất khó tha thứ. Vậy nên, bây giờ nó phải trả giá, gieo gió thì gặp bão thôi. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, một bàn tay không thể vỗ ra tiếng, tính tình Mục Kiều nhà bác đáo để như thế, Chí Sâm nhà cháu cũng xin chào thua . Sự việc đã tới mức này, tin chắc gia đình hai bên chẳng còn tâm tư nào để bàn tính chuyện tương lai của hai đứa nó. Cháu cũng đã dò hỏi ý tứ Chí Sâm rồi, nó tán thành hai đứa chia tay trong hòa bình, vui vẻ."

"Tuy xã hội hiện giờ luôn hô hào khẩu hiệu nam nữ bình đẳng. Nhưng cháu hiểu rõ, một khi tình cảm tan vỡ, phụ nữ luôn là bên chịu tổn thương nặng nề hơn. Vì thế, gia đình cháu đã đắn đo, bàn bạc kĩ lưỡng, thân là nhà trai, bên cháu chí ít nên có chút bồi thường cần thiết, nhằm giúp Mục Kiều giảm thiểu thương tổn."

"Xin bác đừng hiểu lầm gia đình cháu hống hách, hay chỉ biết dùng cách tục tằn để giải quyết vấn đề. Gia đình cháu rất có thành ý, chỉ là ngoài biện pháp này ra, bên cháu không tìm được biện pháp nào hay hơn. Mong gia đình bác có thể tiếp nhận thành ý từ gia đình cháu."

Trái tim bà Kiều Tuệ Tuệ quặn thắt trước những câu nói đó.

Sau khi Cảnh Chí Sâm và Mục Kiều chia tay, ngoại trừ Mục Kiều, người đau lòng nhất chính là bà Kiều Tuệ Tuệ. Cảm xúc bà dần trở nên tiêu cực, kiệm lời hơn hẳn.

Mục Táp có thể thấu hiểu và thông cảm với thái độ lãnh đạm hôm nay của bà.

"Điểm tâm và hoa quả trên bàn mới được dọn lên đấy." Ông Mục Chính Khang tháo mắt kính, xoa xoa mũi, cười nói, "Còn lâu cơm mới chín, hai đứa ăn tạm hoa quả và điểm tâm lót dạ đi."

Mục Táp và Tống Vực ngồi xuống sô pha. Cô lấy một quả quýt, nhanh nhảu lột vỏ, chia anh nửa quả. Tống Vực vừa ăn vừa hàn huyên cùng ông Mục. Bố vợ và con rể trò chuyện rất tự nhiên, tựa hồ đã lãng quên những việc xảy ra ở phòng bao của nhà hàng Hoài Dương.

Đang nói, chuông cửa lại vang lên. Ông liền ra mở cửa. Mục Kiều đeo túi xách, mau mắn bước vô nhà.

Cô ta nhác thấy hai vợ chồng Mục Táp ngồi trên sô pha, thoáng chốc ngẩn ra, rồi khom lưng cởi giày, động tác không nhanh không chậm, lựa chọn lơ đẹp hai người.

"Kiều Kiều, chị và anh rể về nhà chơi nè." Ông Mục Chính Khang nhắc nhở.

"Kiều Kiều." Mục Táp chủ động lên tiếng chào hỏi.

Mục Kiều cất giày xong xuôi, nâng mặt lên, nhìn lướt qua họ, sau đó không nói một lời, te te đi lên lầu.

Mục Táp hơi ngạc nhiên, không gặp một thời gian, mà Mục Kiều gầy đi trông thấy. Khuôn mặt vốn bầu bĩnh đã thon gọn lại hơn. Mái tóc vốn uốn xoăn, giờ trở nên thẳng băng, xõa dài chấm eo. Phong cách trang điểm cũng thay đổi, sự tinh tế, nền nã thay thế sự trẻ trung, nhí nhảnh. Nhìn qua thành thục, trưởng thành hơn trước kia.

"Con bé sẽ tham gia kì thi nghiên cứu sinh sắp tới, nên dạo này rất chăm chỉ, mỗi ngày đều đến thư viện ôn tập." Ông Mục giải thích,"Trạng thái tinh thần nó đã ổn định, tính tình cũng trầm tĩnh hơn xưa."

"Được vậy thì tốt." Mục Táp nở nụ cười nhàn nhạt, cũng không so đo, để bụng thái độ của Mục Kiều.

[HOÀN] KHÓ CÓ ĐƯỢC TÌNH YÊU TRỌN VẸN - SƯ TIỂU TRÁTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ