“Chuyến bay 1303, có thể cất cánh.”
Sau khi nhận được lệnh cất cánh, chiếc máy bay pha hai màu trắng và lam từ từ cất cánh bay vào đám mây.
“Hôm nay thời tiết cũng không tệ lắm.” Lâm Hòa Bình ngồi ở ghế phụ, nhìn về phía trước xuyên qua thiết bị chắn gió bằng pha lê thấy bầu trời đầy màu xanh không có giới hạn. Cùng với thiết bị hiển thị dự báo thời tiết thấy mọi thứ đều bình thường, tâm tình cậu ta có chút thả lỏng hơn.
Trình Ngộ Phong cười nhẹ một tiếng: “Xem ra vận may cũng không tồi.”
Đây đang là mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường. Hơn nữa thành phố S vừa trải qua một trận mưa dông lớn vì vậy luôn luôn phải cảnh giác. Mấy ngày trước có một chuyến bay, máy bay cất cánh chưa được bao lâu thì bị sấm đánh nên chỉ có thể quay lại đường băng xuất phát.
Tuy nhiên, việc này đối với bọn họ không được cho là sự việc hiếm lạ gì.
Sau 20 phút bay, quản lý tại trung tâm đột nhiên khẩn cấp gọi tới: "Chuyến bay số 1303, phía trước chúng tôi phát hiện có mưa, cần phải hết sức chú ý để tránh."
Trình Ngộ Phong và Lâm Hòa Bình đồng thời nhìn về phía radar màn hình.
Lâm Hòa Bình nhăn mày lại, thời tiết như thế nào cũng biến đổi như biểu cảm khuôn mặt con người?
Trình Ngộ Phong thông qua radar xác định chính xác vị trị,phạm vi cường độ của cơn mưa. Kết hợp với tin tức phía trung tâm truyền tới, rất nhanh anh đã tìm ra hướng bay mới.
Trình Ngộ Phong rất nhanh đã lái máy bay theo hướng bay mới nhanh chóng tránh đi khu vực cơn mưa.
Lâm Hòa Bình còn chưa kịp thở ra hơi thì đột nhiên máy bay hơi lắc lư một chút rồi lắc lư không ngừng. Cây kim ở màn hình radar cũng xoay mòng mòng.
Lại có chuyện gì nữa đây!?
Ngay sau đó đập vào trước mắt cậu ta là một tiếng sấm thật to. Trong lòng Lâm Hòa Bình chợt xuất hiện một ý nghĩ đáng sợ.
Lẽ nào, cơn mưa vừa tránh kia chỉ là phần ngoài che dấu cơn bão bên trong cùng sấm chớp ác liệt hơn ?
Trình Ngộ Phong tất nhiên cũng đã ý thức được sự việc đang xảy ra, vẻ mặt vẫn nghiêm túc,tay nắm chặt cần lái máy bay, duy trì tư thế nghiêm chỉnh của một phi công. Một tia chớp lại lóe lên, cực kỳ chói mắt, anh nhanh chóng điều chỉnh đèn trong khoang lái lên mức sáng nhất. Tắt đi đèn nhấp nháy, cũng thoát ra khỏi chế độ tự lái.
Xóc nảy vẫn còn tiếp diễn, biên độ lắc lư càng lớn tới nỗi Lâm Hòa Bình sắp ngã ra khỏi vị trí phụ. Cậu ta dùng sức cắn chặt hàm răng để mình bình tĩnh lại, vội vàng đi liên hệ về phía trung tâm.
Trình Ngộ Phong dựa trên sổ tay về tốc độ xóc nảy. Điều chỉnh động cơ rồi từ từ nhấn xuống chân ga, hai giây sau bắt đầu từ từ lái sang bên trái...
Vài giây sau đó, xung quanh đều yên tĩnh lại.
Máy bay thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, ánh mặt trời lại xuất hiện.
Lâm Hòa Bình đã liên lạc được với phía trung tâm báo cáo tình huống, đang muốn xin trở về địa điểm xuất phát lại nghe được Trình Ngộ Phong nói: "Động cơ không hoạt động."
BẠN ĐANG ĐỌC
GIÓ LẠNH CÙNG NHIỆT HOA ĐIÊU
RomanceGIÓ LẠNH CÙNG NHIỆT HOA ĐIÊU Tác giả: Lâm Uyên Ngư Nhi Thể loại: Hiện đại, có chút nữ truy, đại thúc -loli, nữ học bá mềm mại x cơ trưởng hàng không cao lãnh, nhẹ nhàng, ngọt, HE Độ dài: 78 chương Note: Tên nữ chính khi dịch nghĩa là năm xưa, là để...