Chapter 5

6 1 0
                                    

Khaila's POV

Bukas na ang first day namin at makikita ko na naman ang impaktong yun. Aish..

"Insan ready ka na ba bukas?" masayang sabi ni Crystal. Sa totoo lang kinakabahan talaga ako, eh paano ba naman eh kinakabahan ako sa mga sinasabi nitong babae na to.

Flashback

"Oh tulala ka na naman jan." sabi ko kay insan na nakaupo, nasa garden kami ngayon at nag didilig ako ng mga halaman. Kasi ang boring na dito eh wala naman akong magawa gustohin ko mang lumabas pero wala naman ako pera. Like duhhh.... Gagala lang ako tas maglalaway sa mga magagandang kung ano ano jan. Mas mabuti na lang kong hindi. Pero pag pinilit niyo ko then cge basta libre niyo ko😊.... Charing lang... Cge balik na sa istorya...

"Alam mo kahapon ka pa. Bat di mo ko gaano pinakikinggan? May problema ba insan?" tanong ko rito pero patuloy pa rin siyang naka tulala habang hinihimas ang balahibo ni chuchay na buhat niya. "Hoii!!!" sigaw ko sa kanya sabay palakpak ko sa harap ng mukha niya. Nagulat naman ito at dahil sa gulat ay napasigaw ito. Natawa na lang ako sa reaction nito.

"Hahaha....pfft... hahaha... Pa-para kang ba--hahahaha... baliw hahah!!!" malakas na tawa ko dito. Namimilipit na ako sa sakit ng tiyan dahil sa pag ka epic ng mukha niya. As in....

"Mamatay ka sana kakatawa." tumayong sabi niya. "Karmahin ka sana sa lunes. Patay ka sana kay Alexis. Sana maging imperno buhay mo ro'n." sabi naman niya sabay tawa nang mala demonyo. Pakshit na babaeng to. Ginagago ba ako nito? Grabe maka salita ah.

"Grabe ka naman pinsan." sabi ko dito sabay patay ng gripo.

"Ginulat mo ko, ang sakit sa heart nun. Paano pag inatake ako tas mamatay ako mababalo agad si Kent? Mawawalan ng nanay ang mga ANAK namin. Mawawalan siya ng pinakanamahal na asawa at ako yun. Dahil lang sa ginawa mo." mangiyak ngiyak na sabi niya. Atay....

"Ang OA mo teh... Alam mo? Kumain ka na lang muna jan para ka nang sira." sabi ko sabay subo ng choco cake sa kanya. Kaya mukha na siyang baboy.

"Hmm..." nilalasap niya ang bawat pagnguya mg cake na sinubo ko. "Good luck na lang sa Lunes. God blessed you Khaila my dear cousin." sabi niya sa akin sabay kiss sa lips ko. Di na ako nagulat nung nakaraan niya ako unang hinalikan. Will she is my first kiss. Pero okay lang cousin ko naman siya at wla namang mali kasi were friends naman. Nginitian ko lang siya at tuluyan na itong umalis. Naiwan ako sa garden na nakatunganga.

End of Flashback

"Maybe?" sagot ko dito.

"Bakit 'Maybe'?" tanong naman niya

"I don't now. I feel so damn worried. Baka maging imperno buhay ko insan. Gusto kong mag-aral ng payapa, Crystal. Ayaw kong makita siya, sila." nagaalala na sabi ko kay Crystal sa mga pananalita niya nung mga pananalita niya nung mga nakaraang araw.

"Khai, don't you worry. Ako nang bahala." sabi niya na nakangiti pa.

"Anong gagawin mo?" tanong ko naman

"Well... Ang easy lang naman." sabi niya na may pa flip ng hair niya.

"Ano nga?!" inis na tanong ko "Naguguilty na talaga ako sa ginawa ko, sana di ko na lang siya binangga sana pinabayaan nalang kita." dagdag ko pa.

"Hala siya, di mo ma ba ako mahal Khiala? Wahhhh!!! Kinilimutan na ako ng pinsan ko!!!" sabi niya na umiitay na sumisigaw.

"Saan ang magnanakaw?!!! Saan?!!!" nakita namin si Tiya na may dalang walis at ready na pumalo ng tao. Natawa ako sa mukha niya. Pati rin si Crtstal. "Bakit kayo tumatawa?!! Anong nakakatawa?!!" sigaw niya sa amin.

"W-wala haha... ppft.. wala ma." pigil na tawa ni Crystal.

Tumingin naman si Tiya sa akin kaya nginitian ko ito.

"Oh anong ngini-ngiti mo jan, Khaila? Pati ba naman ikw pagtatawanan ako? Ano bang nakakatawa?" sabi ni Tiya.

Kaya siniko ko si Crystal at tumigil naman ito.

"Wala naman po." sabi ko at tumingin sa iba.

"Kasi ma ang ganda mo." sabi naman ni Crystal

"Eh bat ka tumatawa?" Tanong naman ni Tiya.

"Wala lang po. Cge na po ma punta ka na po sa kusina di ba pupunta ang mga kaibigan ni kuya? Sarapan mo ah." sabi ni insan at nag wave pa kay Tiya kaya tumango na lang siya at pumunta sa kusina.

"Pupunta sila? Pati ba yung impaktong hayop na leader nila?!" gulat na tanong ko rito. As in? Wahhh.....

"Oo eh dito daw muna sila tatambay tutal minsan lang naman daw. At may gusto daw makita si King A dito at alam na natin yun." sabi naman niya at tumayo. "Magready ka ah." sabi niya sabay alis. What the?!!!

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

What the?!!! Nalimutan ko pass ko sa fb ko!!!😭😭😭😭

Question:
Ano kayang mangyayare pagnagkita sila ulit?

Answer:
Magpapatayan sila at matatapos na rin itong istorya ko.....

Charing lang!!! Hindi pa nuh..... Matagal pa to. Di ko nga alam kong ano ang isusunod ko dito sa chapter na to.

Mahal na mahal kita
Pero sinayang mo lang
Bat ganun ba talaga?
Nagmahal bat nasaktan?
Di ba pwedeng masaya?
Masaya tayong dalwa.

Charing talaga.....

Cge na babye.... Abangan niyo na lang yan sa next chapter.......... 





------
Yinmea♡

The Demon's AngelWhere stories live. Discover now