Chapter 7

6 1 0
                                    

   

Dapak?! Anong ginagawa niya dito? I mean. Bakit siya andito? Di ba sabi nila di siya makakapunta? Grrrr..... What is he doing here???!!!!

"How are you Lex?" tanong ni Tiya. Pumunta naman siya kay Tiya at hinalikan ito sa pisngi nito. Bago nagsalita.

"I'm fine." sabi niya. umupo siya sa tabi ko kung saan nakaupo si Crystal kanina. Sure naman kasi ako na di na yun babalik dahil sa pagkainis niya kay Kane.

Kumain na lang ako. Baka kasi magalit na naman yun sa ginawa ko sa kanya doon sa Mall.

"Akala ko ba di ka dadating." sabi naman ni Jeyz.

Napalingon naman siya kay kuya na katabi ko kaya napatingin rin siya sa akin. Patuloy lang ako sa pagkain.

"Maaga kasi natapos yung meeting kaya nakapunta ako." sabi niya at nakatingin pa rin kay kuya Jeyz. Will I don't think na kay kuya Jeyz ba talaga Siy nakatingin or sa akin.

Nung tinignan ko siya nag smirk lang siya sa akin at kumain na rin. Tsk..

"Bro kilala mo na ba si Khaila?" tanong naman ni kane sa kanya. Sa katabi ko.

Tinignan naman niya ako at tumingin uli kay Kane. "Yah.. This girl beside me, right?" sabi naman niya. English na naman.

"Mag-aaral siya sa school na papasokan niyo rin." nakangiting sabi ni Tiya

"Nice." sabi ni Alex na nag smirk pa.
Lagot...

"Ahm.. Tapos napo ako. Mauna na ako sa inyo kasi pupuntahan ko pa si Insan." paalam ko na lang sa kanila.

Di ko na kaya ang air dito.....

Tumango naman si tiya kaya tumayo ako pero bago ako makatayo ay napatingin naman ako kay impakto. Then he gives me 'Becarefulbitch look'. Hays.. Di ko na lang siya pinansin at naglakad na pa punta aaa kwarto ni insan. Pero pagdating ko ay tulog na siya kaya inayos ko na lang ang kumot niya at pinatay ang ilaw tsaka lumabas. Dumerotso na ako sa kwarto ko. Hays... Nakakapagod ngayong araw na to kahit wala akong gaanong ginagawa.

Aish... bukas na ang pasok at mukhang magiging imperno ang buhay istudyante  ko.

Maaga akong natulog kasi di ko na kaya ang pag-iisip ng kung anu-ano.

~Kinabukasan~

"Insan!!!!"

"Khaila Kyle Cruz!!!!!"

Aishhh.... Ano ba yan... Napakamut ako sa ulo bago bumangon. Tinignan ko muna sa salamin ang mukha ko. At syempre pretty as always naman ako^.^

At tsaka binulsan ang pinto na kanina pa kinakalampag ni insan.

"Ins-----!!!!" di na niya natapos ang sasabihin kasi tinakpan ko ang mukha niya ng buong kamay ko at agad naman niya iyong tinanggal. "An---" di na siya ulit natalos kasi sinara ko na ang pinto. Ang ingay talaga kahit kilan.

Pumunta na ako sa CR para maligo yun namn talaga ang gusto niya kahit subrang aga pa. Tch....

...........

"Hi Ms. Crystal."

"Good Morning po."

"Ang ganda niya po talaga Ms. Crystal"

Tch.... Sikat naman ng pinsan ko. Nakakaproud.

"Wait sino yang kasama niya?"

"Nerd."

"Ang ganda rin niya."

Aishh... Sinonaman ang pinag-uusapan nila ngayon?

"Insan, punta tayo sa bulletin board para i-check kung saan ang room natin." sabi niya

"Cge."

Papunta na kami dun at syempre maraming mga estudyante ang nagsisiksikan.

"Crystal, maraming tao pa oh." sabi ko sa kanya sabay hawak sa braso niya.

"Just shush." sabi niya at tuluy pa rin sa paglalakad.

Nasalikod na kami ng mga estudyante pero di talaga kami maka siksik. Hays...

"Ehemm...." At nilingon naman kami nung  mga tao. At pagkakita niya saamin ay agad silang tumabi at binigyan kami ng daan.

What's happening?

"Crystal?" kalabit ko kay Crystal. "Why are they lookin' at us?" naguguluhang tanong ko.

"Because you're with Crystal Camille Lopez the one." ngiting lingon niya sakin.

The heck?!

Naglakad lang kami palapit sa bulletin board ng may marinig akong bulung bulungan.

"Who is she?"

"She's so pretty."

"Oo nga. Ka-anu-ano niya kaya si Ms. Crystal."

"Baka kaibigan."

"Baka kapatid pa nila."

"Dzuhhh... Ang layo layo nila."

Bakit ba kase nauso ang bulong bulongan no? Sarap ipa tulfo.

"Here, insan." hila sakin ni Crystal at ipinakita sakin ang nasa bulletin. "Gosh! Hindi tayo magkaklase." malungkot niya'ng sabi kaya napatingin rin ako dito.

Oo nga. Haist paano na to.

"Okey lang yan, Tal. Magkalapit lang naman room natin." sabi ko at hinila na siya doon sa mga nagkukumpulan.

"Ano kaya'ng room ni Kent?" biglang usal niya.

Papunta na kami sa builiding namin at marami pa ring nakatingin samin. Tss... Ganito ba kasikat tong pinsan ko na to?

"Don't mind them, insan. Dyosa daw kase tayo." ngiting sabi niya sakin at nginitian pa ang nakakasalubong namin.

HAHAHA... Lakas ng tama mo insan.

"Good morning, Crystal and Khaila." ngiting sabi ni Kuya Jeyz.

"Morning rin, Kuya. By the way, asan na boyfriend ko?" sabi ni Istal tsaka tumingin tingin sa paligid. Boyfriend? Sure?

"HAHAHA... ikaw talaga Crystal napakamapagbiro ka talaga." tumatawang sabi ni Kuya.

Tinaasan naman siya ng kilay ni Crystal ng may biglang sumulpot.

"Good morning sa inyo." ngiti niyang bati at ang pinsan ko naman ay mukhang nalaglag na ang panya dahil sa pagngiti ng imaginary niya'ng boyfriend.... Si Kent.

"G-good morning, ba---kent." nauulat pa niyang sabi na parang nahihiyang tupa.

"Ahh.. Haha good morning." ngiting sabi niya.

Bumaling siya sakin at nginitian ko lang rin siya. Nagpaalam naman siya agad kase may dadaanan pa daw siya. At ito namang pinsan ko e nakangiti pa rin sa kawalan. Psh...

"Good morning rin pala kuya Jeyz." ngiting sabi ko kay Kuya Jeyz na di ko nabati kanina. HAHAHA

Akala ko ngingiti siya pero nakatitig lang siya sakin kaya dahn dahan'ng nawala ang ngiti ko at napalitan ng pag-aalala. Luhh.. May ginawa ba ako?

"K-kuya?" nag-aalalang tawag ko sa kanya.
"Okay ka lang po ba?" stanong ko sabay hawak sa balikat niya.

Ilang sandali lang ay bumalik na rin siya sa ulirat. Tsaka ngumiti at nagpaalam.

Weird..

"Woii punta na tayo sa room." hila ko kay Istal na lutang pa rin hamggang ngayon.

Jeyz's PoV (Short)

Kuya... Marami namang tumatawag sakin ng ganun pero... Aishh.

I miss you. So much, sis....

A/N:

Sowwy kung subrang tagal at mukhang di maganda. May bago kase aking acc at yun may ginagawa rin akong stroy...  But, mag U-UD pa rin ako nito... Tataposin ko rin ito. So don't worry... Pero if gusto niyong basahin niyong gawa ko sa new acc ko... If lang naman, pwede rin. COLD BITCHES BY KAILIXX and that's me!!! HAHAHA... Hope supportahan niyo rin.. Thanks you guys😊

Yinmea

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 20, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Demon's AngelWhere stories live. Discover now