A/N:
Hi guys... Sorry kung natagalan na yung UD ko kasi nagpapahinga pa ang mga mata ko. Pagod na kasi para gusto na niyang mawalan ng bisa, bisa na makakita. Hays.😞... Pero buti na lang at naagapan. Alam niyo. Madami kaming pinuntahan. Una pumunta kami sa Doctor, binigyan naman kami ng maraming gamot at syempre gastos rin yun. Pangalawa, pumunta kami sa albolaryo. Weird.... Pero totoo yan. Ilang buwan na kasi pabalik-balik kami sa hospital pero di pa rin ako nagagaling kaya pumunta kami sa albolaryo. Pinatawas naman ako. Panghuli, pumunta ako sa simbahan ng aunte ko. Roman Catholic talaga ako at dahil na di ko na kaya ang sakit ko pinilit ko talagang magsimba sa ibang simbahan at ayun nagdasal at nagdalas lang ako.... Tatlo ang pinuntahan naman at sa tatlong iyon nag antay lang ako kung ano ang mangyayari sa akin. Akala ko nga noon eh mamamatay na ako. Oo mata lang yun pero importante rin. Grabe na kasi ang sakit sa mata ko. Parang kinukuha na nang killer sa subrang sakit yung parang ginamitan ng kutsilyo para nakuha. Parang ganun ang naranasan ko pero dahil sa suporta ng pamilya at mga kaibigan ko gumaling rin. Pero di kami sure if di na nga ba rin yun babalik.
Sorry sa pagpahaba nito. Pero nag share lang ako experience ko sa pagkakaru-on ng sakit sa mata. Kaya guys wag ninyong subrahan ang paggamit ng cellphones niyo. Na nagbabasa kayo ng wattpad at naglalaro ng ml. di ba meron sa ating mga watppader na nag e-ml rin? Kaya please wag kayong sunubr. Yun lang salamt...Hope you'll like this Chapter😊😊😊 Lab you guys!!!!!
Crystal's POV
Yow mga kababayan ko!!! First POV ko to!!! Party party!!! 😂😂😂
BTW andito ako ngayon sa kwarto ko at nagpapaganda sa totoo lang I don't need to do this eh. Kasi maganda naman na ako.😊 Pero dadating si Kent mylabs kaya magpapaganda ako ng pak na pak para mahulog na talaga siya sa akin.... Hahaha (evil laugh😈)
"Tal, tulongan mo naman ang pinsan mo sa baba." sabi ni mama na nasa pinto.
"Okay ma, wait lang po." pabalik na sabi ko naman sa kanya. Kaya pumunta na ako tutal tapos na naman ako. Nakita ko si insan na bad mood. Ano kayang nangare dito?
"Khaila!" tawag ko sa kanya pero di niya ako pansin.
Yan naman talaga eh kahit anong gawin taning pagpapapansin di naman niya talaga ako pansin.😞
Charing lang!!!!😂😂😂😂 Just jokijoki. Okay back to insan na tayo.
"King A!!" sigaw ko ulit. Natawa ako sa reaksyon niya nakahawak ng vase at naghahanda na para lumaban. pfft...
"Asan?! Asan?!" sigaw naman niya. Para siyang si mama.
"Andoon." sabi ko naman
"Asan?"
"Sa puso mo."
Sabi ko sabay tawa. Takot na pala tong makita si King A. Ewan ko na lang pagnagkita silang dalawa.
...........
..................
After 3 minute
Khaila's POV
"Oh musta na mommy mo, Kent?" tanong ni Tiya.
Bago pa sila dumating at buti nga wala si Impakto dito kundi. Nahhhhh..... Ewan ko na lang. At ito namang si insan nag-papapansin sa Kent niya.
"She's okay naman po, nasa Australia parin po siya." sabi naman ni Kent
"Oh, eh ikw Kane?" tanong naman ni Tiya kay Kant.
Nasa circular table kami. Katabi ni tiya si Kuya Led,sunod ay si Kane, Mark, Kent, Crystal, Ako at si kuya Jeyz nakatabi ulit ni tiya.
"Ano po tita?" may accent pa ang pagkasabi niya.
"Will how's the casanova?" with smile na sabi ni Tiya sa kanya.
Uminom muna siya ng tubig bago sumagot.
"Will, still the same tita. Still pogi and hot like hell." sabi niya at nabulunan naman ako kaya hinagud ni kuya Jeyz ang likod ko at inabulat ako ni insan ng tubig."The hell casanova boy. Nasa tapat tayo ng pagkain." sabi naman ni insan.
"Well, totoo naman ah. Right, Tita?"Sabi niya sabay tingin kay tiya na nakangiti. Tinawanan lang siya nito kaya bumaling siya kina Mark ba yun? Bas
ta doon."Pareng Mark tama ako, di ba?" tanong niya dito pero nagkibitbalikat lang ito.
Tumingin siya kay Kuya Led ganun rin ang ginawa nito at kay Kuya Jeyz naman pero sinamaan lang siya ng tingin. At sa huli tumingin ito sa akin.
"Di mo sinabi sa akin Tita na may magandang dilag pala dito." nakangiting sabi nito kay Tiya.
"Matagal na akong maganda, Kane." Sabi ni Istal at inilagay ang buhok sa likod ng tinga.
Bigla naman siyang tinawanan sa nung apat at ang pinakamalakas ay si Kane. Eh sino pa nga ba. Bakit apat lang? Eh ang tahimik ba naman talaga nitong lalaking to. Sino pa nga ba? Edi si Mark.
"Pfftt... Hahaha.... Maganda ka pala hahaha....." Malakas na tawa ang narinig namin. Sira ulo talaga tong si Kane ayan tuloy nasira na ang mukha ng pinsan ko, parang ang sarap tumawa^.^ Jwk....
"Hahaha.... Hakdog.... Mamatay ka sana kakatawa." sabi ni insan sabay lamon ng malaki.
"Oky lang mamatay basta pogi pa rin kisa sayo na lamon ng lamon payat pa rin. Hahahaha...." sabi naman ni Kane na di na matigil ang kakatawa.
"FYI!! Di ako payat!!! Sexy lang!!! SEXY!!!" sigaw ni insan kay kane. Wew ang lakas makasigaw nito ah.
"Stop it!!!" pagsisita ni Tiya sa kanya. Kaya natahimik silang dalawa. Agad namang tumayo si insan at pumunta sa kwarto niya.
"Sorry Tita. Natatawa lang kasi ako kay Crystal pag naiinis." sabi naman ni Kane.
"But not in front of us. We are eating." sabi ni kuya Led.
"Psh... Sorry bro, I can't help my self watching Crystal's face when she is mad or something." sabi ni Kane sabay subo ng pagkain.
"Tss.. It's oky naman. Pero wag lang sa harap ng pagkain." singit ko.
"Yeh... Tama si Khaila. Pwede mo siyang biro-in, Kane. But not here. We are eating."Sabi naman ni Tiya.
"Sorry Tita. Sorry sa inyo. Don't worry, hihingi ako ng tawad kay Crystal." sabi niya.
"Oiii... Bro, nakarating ka." sabi ni kuya Led kay.... Impakto?
.
.
.
.
.
.
Yinmea♡
YOU ARE READING
The Demon's Angel
RandomDalawang nilalang na magkaiba ang mundo. Pero pinagtagpo ng tadhana. Tadhana na maaaring ikapahamak nila, itong tadhana ring ito ang siyang magdadala ng isang sakit. Sakit na mararamdaman nila, sakit na pwedeng ikasira ng kanilang buhay. At pagkabun...