Q.2 Chương 2

1.1K 25 6
                                    

Lúc này, ở một nơi khác trong thành phố.Lương Tâm Na đứng ở dưới tán cây đầu ngõ, ngẩng đầu, ngắm nhìn lá cây, bầu trời xanh thẳm. Sau cơn mưa, bầu trời dần quang đãng. Gió thổi qua ngọn cây, những giọt mưa còn đọng lại nấp mình trong lá.

Một giọt rơi xuống cổ Lương Tâm Na, cô theo bản năng rụt cổ lại. Đứng ở đầu ngõ hơn nửa canh giờ, không dám đi vào. Cô không khỏi bật cười, bình thường không sợ trời không sợ đất, tại sao lại có thể sợ ngôi nhà của chính mình mà trở nên hèn mọn như thế này cơ chứ, tất cả bọn mày mau chui hết vào đất đi!

Lương Tâm Na lần nữa ngẩng đầu nhìn trời xanh đang nhạt dần, khóe miệng giật giật, tự trấn an bản thân: "Cũng may từ nhỏ đến lớn đều là đứa trẻ ngoan, cũng rất biết điều, hơn nữa thầy cô cùng bạn học đều rất quý mến mình cơ mà!". 

Cũng nhờ đậu vào trường đại học tốt nhất thành phố mới có thể thoát khỏi cái đuôi là Lương Tâm Ny. Một tháng chỉ có thể gặp nhau 1 - 2 lần hơn nữa cũng không thân nhau cho lắm.Trước đây cùng cô em gái sinh đôi Lương Tâm Ny này ăn cơm, học cùng nhau, nghĩ lại quả thật là một cơn ác mộng.

"Tâm Na!" Chu Tích chạy tới, giày giẫm vào bùn bắn tung tóe. Lương Tâm Na quay lại, chỉ thấy cậu đang che dù, mưa đã thấm ướt cả quần jean. Mắt cậu như có những giọt nước mưa trong suốt đọng lại: "Tâm Na! Hôm nay cậu về nhà, sao không gọi cho mình một tiếng để cùng nhau về chứ?"

Lương Tâm Na cúi đầu, nhìn chăm chú vào đôi giày dính đầy bùn, nhẹ nhàng cất tiếng: "Mình cũng vừa mới quyết định về thôi."

Chu Tích hiểu cô, vì vậy liền không nói gì nữa. Từ nhỏ đến lớn, bọn họ là thanh mai trúc mã, cả hai đều là học sinh ưu tú, từ trung học cho đến đại học đều cùng một trường, cùng một ban. Hai người thân quen đến nỗi có thể nói là quen biết nhau cả đời. Chu Tích biết rằng cô không muốn về nhà gặp Tâm Ny. Giống như lúc mới vào trung học, Tâm Na và Tâm Ny không hề thân nhau, cũng chưa bao giờ học cùng lớp cộng với việc Tâm Na học giỏi còn Tâm Ny học rất kém, hơn nữa tuy là chị em sinh đôi nhưng lại không giống nhau, bạn học rất ít ai biết rằng Tâm Na và Tâm Ny là hai chị em sinh đôi khác trứng.

Hai người đã bàn với nhau về buổi vũ hội của trường vào tháng tới, tâm tình Lương Tâm Na thả lỏng một chút, mong ước đó là cô cùng bạn trai là Tiêu Diêu lần đầu tiên công khai bộc lộ quan điểm, âm thầm lặng lẽ mong đợi.

Tiêu Diêu và những nam sinh trước đây Tâm Na biết không giống nhau, cậu ấy ở bất kỳ phương diện nào với Tâm Na đều rất tương xứng.  Hai người cũng từng trải qua chuyện giống nhau, tâm ý tương thông, mục tiêu trong cuộc sống giống nhau, tính cách hòa hợp, đây nhất định là tạo hóa gây dựng nên. Quan trọng hơn là, Tiêu Diêu chắc chắn sẽ không thích một Lương Tâm Ny ngu ngốc hư hỏng, giống như Lương Tâm Na cũng không thích một Lương Tâm Ny như vậy.

Nghĩ thế, trong lòng thoải mái và kiêu ngạo dâng lên không ít, khóe môi tự động nhếch lên, tiếc là chưa kịp cười thì liền khóe môi liền cứng ngắc. 

Chu Tích đang cùng Tâm Na nói chuyện Chu Tích, phát hiệnngười bên cạnh không có phản ứng, vừa nghiêng đầu, chỉ nhìn thấy Tâm Na kinh ngạc nhìn qua con hẻm bên cạnh nhà. Chu Tích cũng theo ánh mắt cô nhìn sang, trong sân nhỏ, Lương Tâm Ny trang điểm lộng lẫy đang ôm lấy người con trai có dáng người thon dài, hôn nhau đến mê muội.

Có một cô gái tên Hạ Đồng - Cửu Nguyệt HiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ