[ P a r t 3 ]

270 20 0
                                    

M i n a h ' s POV

" Ano na minah? May naisip ka na ba na plano? " tanong ni jin habang nakatitig lang sakin. 5 weeks na ang nakakalipas since naging mag kaibigan kami. I will define him as a assuming friend huehuehue. Ang hangin niya lagi eh.

" Wag ka nga. Kanina ka pa tanong ng tanong kaya di ako maka-pagisip eh. " irritable kong sabi." Wait ano ulit yung plano? " duktong ko at nakakuha naman ako ng batok galing sakaniya.

" Sabi ko. Anong plano mo para sa Valentine's day. Puta. Kanina ko pa inuulit-ulit. " sabi niya. " Ah. Wait uhmm.. magtatapat ako sa boy na gusto ko since bata pa ako ehehe. Yun yung plano ko. " sabi ko.

" Ay! Grabe. After 27822837 years... Ngayon ka lang sumagot! " sabi niya at napamura pa. Bwuahaha. Ang sarap niyang makitang naiinis xD

" Sorry naman. " sabi ko at yumuko. " Wag ka ngang madrama diyan. Pumapanget ka lalo. Wait kaynino ka mag-tatapat? " tanong ko.

" Eeehhh.. sasabihin mo eh! Masaldal ka pa naman. " sabi ko. " HOY! Di ako madaldal ah. Mag bigay ka na lang ng clue " sabi niya. Hmm.. ano bang clue.

" Kaibigan mo siya. Kaklase ko siya. Gwapo. Cute. Nasa kaniya na lahat. " sabi ko. Kumunot naman noo niya at sinabing. " Wait. Kaibigan ko.. kaklase mo? Gwapo? Cute? Sikat ba? " tanong niya.

" Yes lahat ng sagot sa tanong mo. " sabi ko. " Don't tell me , S-si.. T-taehyung? " nauutal niyang tanong.. " Uhmm..pano kung sabihin kong siya nga ano reaksyon mo? " tanong ko. " Edi... Matutuwa duhh.. Bestfriend na turing ko sayo kasi ikaw lang yung babaeng nakilala ko na di maarte " sabi niya.

" Aaaww na-touch naman akoo.. tagos sa heart ko yun ah xD " sabi ko at tinuro yung heart ko. Ngumiti siya pero, alam kong pilit lang. Anyare?

" Oy! Anyareh sa face mo? " tanong ko. " wala. " sagot niya.

" Oh gusto mo sabihin ko kung sino siya?" tanong ko. Tumango naman siya. " Tama ka. Si taehyung nga. " sabi ko.

" A-ah. Talaga? Haha. Congrats. " sabi niya sakin. " Oh ikaw ano plano mo? " tanong ko naman. " Mag-tatapat sana ako kaso lang naudlot eh. Nalaman kong may iba na palang gusto. " sabi niya.

" Aaaw wag na sad jinjin. Marami pang iba jan. " pagcocomfort ko sakaniya. " Pero.. Siya lang yung tipong simple, di maarte. Mabait pa. Wala na akong mahahanap na ibang katulad niya. " sabi pa niya at nag-pout. Eew. Etong lalaking to' may pagka bakla paminsan xD

" Pfft. Edi magtapat ka paren. Kung yun yung sinasabi ng heart mo. " sabi ko. " Pano? Kung May iba na siyang gusto. Masakit pa dun. Yung kaibigan ko gusto niya. " aaawch. Ang sad ng lablyf ni jinjin.

" Jinjin wag ka na sad. Halika! Kain na lang tayo sa labas ng ice cream. Treat ko ehehehe. " sabi ko at hinila siya palabas ng school. Hehe. Asa school paren kami eh.

Ng makapunta na kami sa tapat ng BR ay pinapili ko siya ng flavor pero mukha paren siyang matamlay. " Jinjin ano guto mong flavor? Kahit ano. Libre ko naman eh " sabi ko. " Yung cotton candy nalang" sabi niya at tinuro yung cotton candy.

" Wah! Same tayo ng gusto jinjin. Ehehe. Sige maghintay ka lang jan ah? Magbabayad lang ako. " sabi ko at nagbayad na.

Kumakain kami habang naglalakad-lakad. Yung mga babae grabe makatingin kay jinjin. Hmmp. Akin lang si jinjin no! Djk. Kay taehyung paren ako.

" Uy! Fireworks!! " sigaw ko kay jin kasi kanina pa siya nakayuko, ang heart broken naman neto. Pero totoo. May fireworks nga xD. " Woah. " sabi niya. Mukha naman namangha siya eh xD

Ng matapos yung fireworks display ay hinatid na niya ako sa house ko. " Jinjin wag ka na sad ah? Smile ka lang. Atsaka kung sino man yung girl na yun.. hindi niya alam kung gano siya ka-swerte na may gusto si jinjin sakaniya. Kaya wag na sad ah? Wag ka na magdrama jan di yan makakatulong .. sige byebye jinjin. Goodnightt! " sabi ko.

" Bye minah. Kahit makulit ka , ...... maha---... Makulit ka paren haha. " sabi niya at ginulo yung buhok ko. Aigoo.

" Sige bye na jinjin. " sabi ko at nag paalam na ulit sakaniya.

Courting Kim Taehyung.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon