[ P a r t 5 ]

229 17 1
                                    

M i n a h 's POV

" Minah! andito ka pala." Ugh. Eto na eh. Kung kelan sinusubukan ko ng lumayo, sinusubukan ko ng kalimutan siya... ba't ba lagi na lang ganito.

Bakit ba kelangan pa ako pahirapan lalo? Ayoko na. Pagod na ako.

" Uyy. Minah kanina pa kita kinakausap ah? Siya nga pala. Kamusta na si ellyse?"

Lalapit-lapit siya sakin tapos si best nanaman yung topic? Ano ba talaga?

" Hindi ko alam. Wala na akong nababalitan sakaniya since last week at di rin ako nakakapunta sa bahay nila dahil busy ako sa school "

" Ah ganun ba. Hindi rin kasi siya sumasagot sa tawag ko eh. Miss ko na nga yung babaeng yun. Boring pag wala siya. "

" Yeh. Sige mauna na ako taehyung. "

" Ay wait minah. . Sabay na ako sayo since malapit lang  bahay mo sa bahay ko. "

Ayon nga guys. Di nga ako nilalayuan ni kupido. Lalo niya akong pinahihirapan. Tignan mo nga naman lumipat sila taehyung sa subdivision which dun din ako nakatira -_-. Aba'y malupet.

" Ah sige. " kahit ano man pilit ko sa sarili kong kalimutan siya. Lalo pa akong nahuhulog sakaniya. Nu bayan. Ang hirap.

Habang naglalakad ako may nakabanagga ako. Aba malay ko ba na lampa pala ako xD

" Ay sorry. " sabi ko, bigla naman akong inalalayan nung taong nakabangga ko. Akala ko magagalit eh 

" Ayos lang. Sa susunod tumingin ka na lang sa dinadaanan mo. " pag-papaalala niya.

Bigla naman akong tumungo at napatingin sa lalaking nakabangga ko

" Wait... Ikaw yung humahanap kay jin hyung dati diba?.. sino ka nga ulit?? " 

Weyth lang guyth.

LOADING.

LOADING...

" J-jungkook? " sabi ko at ngumiti siya. Akala ko masunget toh eh.

" Yah. Wait. What's your name again? " tanong niya.

" Minah "  masigla kong sagot.

" Minah! eto na yung french fries ang tagal ng pila eh---- Jungkook?! " Hala. Si taehyung haha.

" HYUNG! " sigaw ni jungkook at kumakaway - kaway kay taehyung.

" Magkakilala kayo?! " gulat na tanong ni taehyung. Kaming dalawa naman ni jungkook ay tumingin sa isat-isa bago magsalita.

" Yes. " saba'y nameng sabi.

O.o - Taehyung

^_^ - Me & Jungkook

" Pano kayo nagkakilala? " curious na tanong ni taehyung

" Ah nung tinanong ko kung asan si jin, kasi diba may pinabibigay ka sakaniya na letter? At ayun nakita ko sila tas nagtanong ako " pagpapaliwanag ko.

" Aaaah ganun ba. " sabi ni taehyung.

" Yeh. " sabay ulit nameng sagot ni jungkook. Haha. Medyo awkward pero ayos na ren atleast may new friend nanaman ako.

--

" Ah sige jungkook mauna na kami ah. Bye!! " sabi ni taehyung at hinila na ako palabas ng mall di man lang ako naka-pagpaalam kay jungkook.

" Nakakagulat ka naman. Hinihila mo ako kaagad. Di pa nga ako nakakapag- paalam dun sa tao. " sabi ko at nag-pout.

--

T a e h y u n g 's POV

" Nakakagulat ka naman. Hinihila mo ako kaagad. Di pa nga ako nakakapag- paalam dun sa tao. " sabi niya at nag-pout.

Dug. Dug. Dug.

Bakit ganito? Nag-pout lang naman siya ah.... aisshhh.

I can't help but smile nung nag-pout siya. BAWAL TO TAEHYUNG. May gf ka na. Wag kang malandi.

Ugh. Na-kyutan lang landi agad? Hanggang friends lang tingin ko kay minah. Wala ng mas tataas pa dun.

--

" Sige taehyung. Salamat " sabi niya at ngumiti ako naman ngumiti ren like. Duh.

" Haha. Welcome. Sige mauna na ako bye. Pumasok ka na sa loob. " aalis na sana ako ng may maalala ako.

" Minah. Ugh. Number mo? " ok. Malandi na kung malandi. Pero hiningi ko number niya kasi friends na kami.

" Uh. Ah. Wait. " haha. Ang kyot. Hala. HANUDAW KIM TAEHYUNG?!

Ayt. Nvm.

Binigay na niya number niya at ayon pumasok na siya sa loob. Naglalakad ako ng may tumawag.

[ O-oppa... ]

" ELLYSE?! "

[ P-punta ka dito.... pls. ]

" Oo sige sige. Hintayin mo ko jan. "

Toot. Toot. Toot.

--

" O-oppa.. "

" Shh. Andito lang ako magpahinga ka muna, di aalis si oppa hangga't di ka pa magaling okay? " sabi ko at hinawakan yung kamay niya.. ang init niya grabe.

" O-oppa. . . Si best? Kamusta na siya? Alam na ba niya? "

" Alam na yung ano? " tanong ko.

" Na... Tayo na. "

" Oo, alam na niya. Bakit? "

" Wala lang oppa... sana ayos lang si best. "

" Ayos naman siya eh. Nagkita nga kami kanina.. wait.. magpahinga ka nga muna. Wag mo alalahanin si minah. " sabi ko.

--




Courting Kim Taehyung.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon