[ P a r t 4 ]

260 20 3
                                    

M i n a h ' s POV

-Valentine's Day-

Ngayon na ako magtatapat kay taehyung guys.. tutulungan daw ako ni jinjin huehuehue, hinahanap ko nga siya ngayon eh. Pumunta ako sa garden kung saan lagi kaming andun ni jinjin.. pero wala siya dun.

Saan nanaman nagpupunta yung lalaking yun?

Bumalik ako sa classroom at nakita kong si taehyung lang yung andun.. weyth guys. Eto na yung chance eh.. eto na yung chance na walang mga babaeng nakapalibot sakaniya.. shall I confess right now or.. kausapin na lang siya?

Pumasok ako sa classroom ng walang pag aalinlanan.. at kunware ay uupo ako sa place ko.. busy mga tao ngayon eh. Malay ko ba ba't walang nagbibigay ng gift kay taehyung.

Umupo na ako ng bigla siyang nag salita. Ajujuju maria santaysiyam.. gabayan niyu pu akuuu..

" May problema ba minah? " tanong niya sakin.. hmm. Ikaw problema ko taehyung.. bakit di mo nakikita na may gusto ako sayo dati pa. Eew that's too corney.

" H-ha? Wala naman. " sagot ko. " Oh ba't ka andito? " tanong niya.

" Ah. Wala lang. Boring sa labas eh. Atsaka wala naman nagbibigay sakin ng kung ano-ano hahaha. " sabi ko. " Minah... may sasabihin pala ako. " sabi niya.

Emegedh. Mag tatapat na ba siya sakin?? Na matagal na rin niya akong gusto? oh gedh.

" Ano yun? " tanong ko at tumingin sakaniya. Nag eye-contact kami for about 2 seconds tapos in-avoid ko na.. baka mahimatay pa ako. " Pakisabi naman kay ellysse na Happy valentines day. " sabi niya..

Hahahahaha... Hahaha.. Ok.

" A-ah.. bakit? " tanung ko. " Hindi kasi siya pumasok ngayon eh. Ikaw lang naman alam kong close sakaniya kaya pinasasabi ko lang... Atsaka. Pakisabi na rin na.. mahal na mahal ko siya. Hahaha. " sige taehyung.. tawa pa more.

Sila na ba? Outdated na ako ah? Bestfriend ko tapos si taehyung? Woah. Ang traydor ng kaibigan ko.. gusto ko ng umiyak. Pero ayaw kong ipakita kay taehyung yun. WALA NA AKONG PAG-ASA. WALANG WALA NA. Naunahan pa ako ng bestfriend ko.

" K-kayo na ba? " tanong ko. Hula ko teary eyed na ako. I dont know. Pero gusto ko na talagang tumakbo palabas ng classroom at umiyak pero... di ko kaya.

Tumango naman siya bago mag salita.. " Oo, last week pa. " sagot niya at ngumuti.

" Hahaha. Ang swerte ni best. " bulong ko. " May sinasabi ka ba minah? " tanong niya at nag 'No' naman ako.

" Ay minah, Happy Valentines Day! " sabi niya.

" Ah, Ikaw din. Sige mauna na ako ha? Bye. " sabi ko at tumakbo na palabas ng claasroom at pumunta ng school garden ng may nakabangga ako. Okay. This is so not good.

" Tumingin ka nga sa dinadaan mo. "

Familliar yung boses.... ohmygedh.. jinjin.

" MINAH?! " pasigaw niyang sabi. " J-jin..." hindi ko na napigilan at umiyak na ako. Bigla naman niya akong niyakap then he patted my back.

" Shhhhh.. ba't ka umiiyak? " tanong niya... " J-jin... B-bakit?? Bakit bestfriend ko p-pa?? Hindi ba pwedeng ako na lang?? Kahit ako muna? "

" Shhhh. Bat pa kasi siya pinili mo? Marami pang lalaki jan minah... maraming nagmamahal sayo.... isa na ako dun. " sabi niya... pero yung huli di ko na narinig dahil palakas na ng palakas yung pag - iyak ko.

Bat pa nga kasi siya?? At ba't bestfriend ko pa minahal niya? Pwede namang ako.

Taehyung bulag ka na ba talaga? O sadiyang nag bubulagbulagan ka lang? Andito ako taehyung. Sana naman malaman mo. Sana naman makita mo. Na andito ako naghihintay para sayo.


Courting Kim Taehyung.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon