Natalie's Pov.
Hi guys! I'm Yesha Natalie Villar. You can call me Natalie or Yesh.Kringgg~kringgg
4am na pala. Tumayo na ako at pumuntang banyo para maligo. Ayoko ko kasing malate sa first day kaya inagahan ko nalang gumising. Pagkatapos kong maligo ay nagbihis ako ng pang manang na damit well, nerd ako eh. Nagsuot narin ako ng makapal na glasses. Oh wait! Bat parang~.. Anong nangyari sa buhok ko? Bat kulay pink ito eh wala pa ito kahapon. Hayyyyyssss bahala na nga. Baka mga kaibigan ko lang ang gumawa nito. Bumaba na ako at sakto! Tapos na nagluto si mama. Hehehe. Ang bait talaga ng mama ko. Kahit na ampon lang ako minahal niya parin ako. Ayyys naku natalia. Back to story na ngaOh anak. Baon mo sa school"inabot niya sa akin ang 5000 cash. Woww. Mama talaga. Wait... Bakit ang laki naman ng halaga nito.
Ma. Diba 1000 lang yung binibigay mo sa akin? Ehh bakit 500~di niya ako pinatapos sa pagsalita
"Aalis ako sweetheart. Pupunta ako ng state. Wag ka ng mag alala dahil pagdating ko doon papadalhan kita ng pera. May magbabantay naman sayo eh si manang fely. " Hays yan na naman si mama. Aalis ulit!?.
Ok ma. Pero mag ingat ka ha. Sabay hug sa kanya di ko mapigilang mapaluha
Sweetheart. Babalik naman si mama eh kapag natapos na yung pinapagawa sa akin. Wag kanang umiyak. At pinunasan niya ang mga luha ko. I will miss you mom.
------------------school--------
Nandito na ako sa school. Ang pinasukan ko ay Montefalco University. Napakaganda ng school at ang daming buildings. Tapos ang laki pa ng field... Habang naglalakad ako ay may mga student na tumingin sa akin. Mayroong natawa, mayroon ring seryoso and mas marami dito ang bullying. I guess. Hahaha. Di ko sila pinansin at naririnig ko pa ang bulungan ng mga ito."Bakit nandito ba yan? "-Girl 1
Ayy malamang. Para mag aral.
" Ang pangit naman niyan. "-Boy 1
Well pangit talaga ako dahil marami akong pimples at tsaka pangit rin ako pag manang yung damit. Di ko talaga to ginusto pero si mama sabi niya kailangan ko itong gawin. Hayyys nag wig pa ako dahil ayokong ipakita yung buhok ko kanina na kulay pink. Pero nakapagtataka. Eh hindi naman ako ng blonde at tsaka imposible naman yung mga kaibigan ko. Hayyys. Pumunta na ako ng office.
"Hello.whats your name? " Tanong ng principal sa akin.
"Hi ma'am. I'm Yesha Natalie Villar. Nandito para magpa enroll"
❤"Ok.so this is your section Ms. Villar. Welcome to Montefalco University" Wow. Ang bilis ah. Ngitian ko lang siya at umalis para hanapin ang section ko. Section A1 ako. I think sa 4th floor ito. At after 123 years. Ito na yun. A1 section. Pumasok na ako at ang daming nagbubulungan. Rinig na rinig ko naman.. Biglang dumating ang prof namin at bigla rin tumahimik ang buong klase. Parang may anghel dumaan.
"So meron kayong bagong classmate. Please stand up miss villar introdroduce your name. Para makilala kanang lahat" Tumayo na ako at nagpakilala.
"Hello everyone. I'm Yesha Natalie Villar I'm 18 years old. Nice to meet you all"
Discuss
Discuss
DiscussKringg~
Inayos ko muna ang mga gamit ko bago umalis. Time na kasi eh. Gutom narin ako. Kaya didiretso na lang ako sa cafeteria.
Umorder ako ng. Fries, burger,. Ito lang kasi ang favorite ko eh. Tsk...... Eksakto bison narin ako. Hehehe. Diretso nalang rin ako sa library gusto ko kasing magbasa. Habang naglalakad ako sa pathway ay may bigla na lang humarang sa akin. Tatlo sila at lahat sila babae. Maganda naman pero mas maganda ako. Hahaha charooot..
Di na ako nagpa tumpik pa na tanungin sila.
"Hi.ano pong kailangan niyo" Mahina kong sabi.
"Bago kaba dito? " Girl 1(ito yung na sa gitna I guess leader nila ito")
"Opo" Maikli kong sagot. Eh maikli yung tanong niya eh. Edi maikli rin ang sagot ko.
"Bakit ka ba nag aral dito? Eh ang pangit mo naman. At tsaka sino ka ba? Parang ang poor mo naman. Ano ba ang trabaho ng mama mo? At lastly, Saan ka nakatira?. Wow. Ang daming tanong nito ah. So taasan ko rin ng pagsagot
" Amm nag-aaral ako dito dahil gusto ko at tsaka ang ganda rin dito. Actually tama kayo na pangit ako in inside but the outside aba iwan ko. I'm Yesha Natalie Villar.Di kami poor may kaya lang kami. May mom is a secretary on the famous company in New York. And lastly, nakatira ako sa aming bahay "Wala akong time sa mga to. Kaya nilagpasan ko nalang sila na may humila sa akin. Alipores ito ng leader nilang mas pangit pa sa akin.
" Aray ko. Ano ba ang sakit. Tama na"sigaw ko sa kanila. Tinawanan lang nila ako. Tangina naman oh ang daming nanonood.
"Oh ano ngayon. Tingna n natin ang tapang mo bitch. " Girl 2.Binuhusan nika ako ng pintura.. Arggggg bwiset... Bakit ba nila ako ginaganito? Ginaganito rin ba nila ang mga nerd na kagaya ko? Bakit? Wala man lang paki alam ang ibbang teachers!?. Umuwi ako sa bahay ng maraming pintura. As in yung hindi pa ginamit."Oh iha? Ano bang nangyari sayo" Tanong ni manang fely sa akin.
"Binuhusan ako ng pintura manang. Binubully nila ako. Hayyys first day na first day bad na agad. "
"Maligo kana Don. " Pumunta ako ng banyo. At naligo. Pagkatapos kong maligo ay napahinto ako sa salamin. Bakit pink na lahat ang kulay ng buhok ko. Hindi pa yung kahapon. At tsaka yung mata ko pink.. Nababaliw na ba ako?. Bakit ba ganito..(Hi guys sana magustuhan niyo po ito. Enjoy lang po sa pagbasa. And don't forget to vote and comments. Thanks)
For the next chapter. Ano kaya ang gagawin ni Natalie? Well tingnan natin. Abangan ang kanyang paghahanap sa tunay niyang pagkatao.
See you in Next Chapter guyses. ❤
(Sapphire Academy the long lost powerful princess)
Yesha Natalie Villar/Princess Taylor Spear Whitecrown
Prince Grey Montereal
Clarissa Venus
Blake Storm
Bella Miranda
Drew Valdez
Cassie Devilla
Mike Drake
Shenna Monte
Kent Vera
Ash MonterealYan po yung mga characters guys.