Chapter 6.Princess Tiffany

926 26 0
                                    

Natalie's Pov.

Nandito ako sa kwarto ko at nagbihis na pantulog. Tinanggal ko na yung kwentas ko at nilagay ko sa maliit na box at tinago ko ito. Tatapusin ko muna ang mission nato bago ko hanapin ang ina ko.

.
.
.
.
.
.
6 am nagising ako. Naligo at nakapagluto na pagkain.

*knock*knock*knock

Binuksan ko ang pinto at ang mukha ni Bella ang nakita ko. Ano ang ginagawa niya dito?. "Hi Bella. May kailangan ka ba? " Tanong ko sa kanya. "Maghanda kana yesha. At tsaka ito. " Inabot niya saakin ang box. "Ano to? At anong meron".tanong ko ulit sa kanya. " Dadating ngayon si Princess Tiffany. May damit diyan sa box. Yan ang susuotin mo. Pagkatapos mong magbihis ay pumunta kana agad sa office ni HM. Bye"sabi niya sa akin at nagpaalam. Binuksan  ko ang box at wow. Ang ganda ng dress it's color pink. Well, pink kasi ang buhok ko ngayon. Pumunta na ako ng banyo at nagbihis. Pagkatapos, ay inayos ang buhok ponytail lang ito. Wala na akong maisip na hairstyle eh. Nag lipstick rin ako ng color pink. Manipis lang siya Di ko gusto ang makapal eh.

Ayos na lahat. Kaya pumunta na ako sa Office ni HM. At pagdating ko doon nakatitig na silang lahat sa akin. Lalong lalo na kay Grey.

Greys Pov.

Natulala ako kay Yesha. Grabe ang ganda niya. Kriminaaaalllll sobra. Nakakainlove. "Hoy grey. Yohooooo grey ok ka lang? Di ko namalayan na nandito na pala siya sa tabi ko. *dug*dug*dug.Tanginang puso to. Tumigil ka. " Grey. Ang gwapo mo"sabi niya sa akin. Ang bilis ng tibok ng puso ko tinignan ko siya at nag smile. "Ang ganda mo sobra Yesha" Dapak kakahiya

"Ooppppss Tama na muna Yan. "-HM
" Amm HM ano po ba yung pag usapan natin? "Utal kong tanong.
" Darating ang Prinsesa ngayon. Kaya dito lang kayo sa office. Magbigay galang kayo sa kanya. Naintindihan niyo ba? "

"Opo HM" Sabay naming sabi.

Natalie's Pov

Nandito kami sa office ni HM. Hinihintay pa namin ang Prinsesa. Gusto ko rin siyang makilala.. Mga ilang minuto bumukas ang pintuan. At....... "Yumuko ka Yesha. Sabi ni Grey sa akin. Kaya sinunod ko siya. Ito na ba yung Prinsesa? Ang ganda niya. Sobraa.

" Maligayang pagdating Mahal na Prinsesa"bati ni HM.

"Salamat HM" Sobrang sweet ng boses niya. I guess 28 pa siya ngayon. Kasi ang ganda niya. At dalaga.

"So Sino sila? " Tanong niya kay HM at tinignan niya kami isa isa.

"Sila ang makapangyarihan dito sa Sapphire Prinsesa. Knights and Queens".paliwanag ng HM namin..

" Maari ko ba silang makilala HM.? "Sabi ng prinsesa. Sobrang gaan ng pakiramdam ko sa kanya. Hindi ko alam kong bakit.

Unang nagpakilala si Grey.

" Hi Princess Tiffany. I'm Prince Grey Montereal. Nice to meet you. "-Grey
" Nice to meet you too Grey"-Princess Tiffany

"Hi Princess Tiffany. I'm Blake Storm"
"Hello Princess. I'm Clarissa  Venus. "
"Hi Princess Tiffany. Im Bella Miranda"
"I'm Cassie Devilla. PRINCESS"
"I'm also Drew Valdez"
"I'm Mike Drake"
"I'm sheena Monte"
"I'm ash Montereal"
"I'm Kent Vera"

Bigla tumingin sa akin ang Prinsesa at ngumiti. Ang saya ng puso ko na makita ko siya. Iba talaga ang naramdaman ko.

"How about you beautiful girl? " Tanong niya sa akin. Tapos na pala sila nagsalita. Ako na lang pala ang wala. Kaya lumapit ako kay Princess Tiffany at nagpakilala.

"Hi Princess Tiffany. I'm Yesha Natalie Villar. Nice to meet you"

"Nice to meet you too"sobrang ganda ng boses niya. She have a pinkish lips. May pagka pink rin yung mata niya. Pareho kami at ang buhok niya ay kulay red. Hindi kami nagkapareho sa buhok. Waittt~nakalimutan ko palang suotin ang kwentas ko. Hayys tanga ka kasi yesha eh. Yan tuloy.

"Ngayon, gusto kong malaman niyo na. Nagbabalik na talaga ako. Sa susunod na buwan ang Bloody Moon. Yan ang simulang digmaan laban sa mga Dark Academy. I'm Princess Tiffany Taylor WhiteCrown my husband is Samuel Spear WhiteCrown. May gusto sana akong ipagawa sa inyo Grey, Blake, Mike, Drew and Kent. Pupunta kayo sa Mortal World para hanapin ang anak ko siya si Taylor Spear WhiteCrown. May kwentas siya na kulay sapphire. Siya ang tagapamahala ng Lumina Dragon at siya ang magliligtas sa atin sa paparating ng Bloody Moon".Natauhan ako sa sinabi ng Prinsesa. Sa mortal world? Nandoon ang kanyang anak na nangangalan ng Taylor Spear? At mayroon kwentas na kulay sapphire at tagapamahala ng Lumina dragon? Hindi kaya, ako yung tinutukoy niya?

Lumabas na kami sa office ni HM. Medyo kinakabahan ako.

"Yesha ok ka lang? " Tanong sa akin ni Grey.
"Oo naman Grey" Sabi ko sa kanya at ngitian niya lang ako. Ang gwapo talaga nito. Hinawakan niya ang kamay ko at....... nandito kami sa rooftop. Nag teleport si fire prince? Tsk.

"Aalis kami bukas yesha papuntang mortal world. Wag kanang mag worry babalik pa naman ako eh".tsk.ganito ba talaga siya ka feeling.

" Amm Grey. Pwede mo bang puntahan mo ang mama ko. Tignan mo lang siya kung ok lang siya. "Request ko sa kanya. Miss ko na talaga si mama eh. Sobra.

" Sure. "Niyakap ko siya at niyakap niya ako pabalik. Ang safe ko kapag nandito si Grey sa tabi ko. Ginulo niya ang buhok ko at ngumiti. Nagugutom na ako kaya niyaya ko siyang kumain muna sa cafeteria.

" Grey Kain muna tayo sa cafeteria"yaya ko sa kanya

"Sure."sabi niya at hinawakan niya ang kamay ko.

--------------------

Gumising ako ng maaga upang maabutan ko si Grey. Kaya sakto nandoon na sila sa field. Gumawa na ng portal.

" Grey! Mag iingat ka"sabi ko sa kanya at ngumiti

"Oo naman para sa iyo! " Lumabas na sila at papuntang mortal world. Habang naglalakad ako nakita ko si Prinsesa Tiffany sa garden. Kaya pumunta ako doon. Ang lalim ng iniisip niya. Baka makaistorbo lang ako. Kaya dahan dahan na akong maglakad ng.. "Hi yesha. Halika dito" Napansin niya yata ako. "Prinsesa Tiffany. Sorry nakaistorbo ako".nakakahiya kasi eh. " Naku. Wala naman yun. Hindi ka nakaistorbo noh"sabi niya sa akin at binigyan niya ako ng sweet smile. "Amm.Prinsesa, pwede po bang malaman kong bakit mo iniwan sa mortal ang anak mo? " Gusto ko kasing malaman. Baka kasi magkatugma sa sinabi sa  akin ni mama doon sa mortal. Huminga siya ng malalim at tumingin sa akin. "Iniwan ko siya sa gubat yesha. Kasi digmaan yun. Yun lang ang paraan para makaligtas ang anak ko. Patay narin ang ama niya dahil pinatay ng hari sa Dark Academy. Iyak ng iyak ang anak ko nong panahon na yun. Bago ko pa siya naisilang. Habang binaba ko ang anak ko doon. Nakita ko ang isang babae. Naawa siya sa anak ko at binuhat niya ito. Nakita ako ng babae pero hindi niya nakita ang mukha ko. "Gusto kong umiyak. Gustong gusto ko. Magkatugma yung sinabi niya. Siya pala ang mama ko. Gusto kong sabihin na anak niya ako pero di ko kaya. Di ko pa kaya. Aalamin ko muna kung Sino ang nagpapanggap sa pagkatao ko.

Sapphire Academy(The Long Lost Powerful Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon