Chapter 7.Dissapoint

947 27 0
                                    

-----Dark Academy-------

Someone's Pov

"Mahal na hari tapos na po ang ipinapagawa niyo. Yung kapatid niyo nandoon na sa mortal world at sinout na niya ang kanyang kwentas" Sabi nga tauhan ko. Hayys ang sarap sa pakiramdam na makakauto na naman ako.hahahaha.

Gumawa ako ng isang kwentas na sapphire kagaya sa anak ng Prinsesa na taga Sapphire. Gusto ko kasing makuha ang totoong kwentas. Gusto kong ako ang hahawak sa Lumina dragon. Kaya ang kapatid ko ang ginamit ko. Total marunong naman yun magpanggap.

Blake's Pov

Nandito na  kami sa Mortal World at simula na ang paghanap namin ng Prinsesa.

"Grey saan tayo ngayon magsimula? " Tanong ko sa kanya. Siya lang kasi madalas pumunta dito. Ako, isa lang ako nakapunta dito yung dinukot namin si Yesha. Yung lang yun.

"Magsimula tayo sa school na pinasukan ni Yesha. Sa Monte Falco University" Sabi niya at tumango nalang kaming apat.

Drew's Pov.

Marunong ako magpa invisible. Well, air ang powers ko. Kaya nandito kami ngayon sa Monte Falco university. Ito yun pinasukan ni Yesha. Ang daming estudyante kaya isa isa namin itong hinanap. Invisible kami ngayon kaya hindi kami mahalata.

"Bro! I think siya na yan oh" Tinawag kami Kent. Kaya. Oo nga siya na kaya yan. Kasi may kwentas siya at kulay sapphire.

Kents Pov

Ang ganda pala ng Prinsesa. Pero mas maganda parin si Sheena. Hayyyys tama na nga yan Kent. Ako na ang lumapit. Hindi na ako naging invisible ngayon. Isa akong Earth Prince. Lumapit ako sa kanya at nag tanong.

"Hi miss. What's your name" Tumingin siya sa akin.

"I'm Mariah Queena" Ang ganda ng name ah. Kaya pinatulog ni Mike ang Prinsesa.

Mikes Pov.

Gumamit ako ng potion para makatulog ang Prinsesa. Ang ganda niya. She have a kissable lips, long hair. She's perfect. Gumawa na ng portal  si Grey pabalik ng Academy.


Natalie's Pov

Nandito ako sa dorm at nagpahinga. Iniisip ko kung sino ang magpapanggap na ako. Di ko mapigilang umiyak. Sobrang saya ko. Nahanap ko na siya.

9 pm na at natulog na ako.

.
.
... Morning.....

Nagising ako dahil sa alarm clock. Kaya bumangon na ako at naligo. Pagkatapos ay nagluto ako ng makakain.

*knock knock knock*

Binuksan ko at si Clarissa. "Hi Clarissa. Magbihis ka na. " Sabi niya sa akin. Ang saya niya ngayon ah. Bakit? Anong meron? Nakabalok na ba sina Grey? ".tanong ko sa kanya. " Oo bessy. Nandito na rin ang magliligtas sa atin nandito na ang anak ng Prinsesa. "kailangan kong makita kung sino siya. " Sige bessy mauna kana. Susunod nalang ako. "." Ok bessy. Diretso kana sa Office Ni Hm. Tumango ako at nagbihis. Kinakabahan na ako. Sobra.

Naka pink dress ako at pink rin ang sapatos ko. Simple lang kasi ako eh.. Pumunta na ako sa  Office Ni HM. At pagbukas ko ay nakita ko yung Prinsesa. At anak niya na ata. Nakatalikod kasi siya eh. Hanggang sa paglingon niya.. "Mariah?! " Tawag ko sa kanya.Siya ang mortal enemy ko doon sa mortal world. Siya rin at ang dalawang alipores niya ang nagpahiya sa akin. "Oh! Long time no see Yesha. Di ko akalain na nandito ka pala sa Sapphire Academy" Ngumiti siya sa akin. Nakaramdam ako ng galit sa kanya. Niloloko niya lahat ang Academy. niloko niya ang ina ko.

Lumabas na ako sa office ni HM at pumuntang garden. Gusto kong umiyak. Gustong gusto ko. Humiga ako sa damuhan habang nilalanghap ang malamig na hangin dito sa Garden.

"Nandito ka lang pala Yesha".tumayo agad ako kung sino ang nagsalita.. Si Mariah pala.

" Sinusundan mo ba ako? "Tanong ko sa kanya.

" Oh! Wag kang mag assume. Pumunta talaga ako dito para mamasyal. At tsaka. I'm Princess Taylor Spear WhiteCrown. "Tsk. Queen bitch talaga siya. Sarap sabunutin. Tinignan ko yung kwentas niya at magkapareho kami. Yung size at tsaka shape.

" Amm oo nga pala noh. Nakalimutan ko lang kasi eh"tinalikuran ko siya at umalis ng biglang hinila niya ang buhok ko. Tang ina. Humarap ako sa kanya at sinampal siya ng malakas. Nadapa siya at patuloy parin ang pagsabunut namin. Bali na sa taas ako. At siya naman sa baba. Nilabas ang kanyang dagger. At nakuha ko rin ito at sinaksak sa braso. Napasigaw nalang siya dahil sa sakit. Bigla nalang siya natumba at nawalan ng malay. Tsk takot ka pala sa dugo..

"Anong ginawa mo sa kanya? " Sigaw sa akin ni Grey at pumunta kay Mariah. Dumating ang queens at knights at nandoon rin Si Prinsesa Tiffany.

"Si-siya yung una umatake sa akin" Utal kong sabi. Tumingin sa akin Grey. Galit na ito.

"I'm so dissapoint Yesha. Akala ko mabait ka. Pero di pala. " Ang sakit  ng mga sinabi niya. Napaluha nalang ako. Pati rin ang Queens and Knights yan rin yung sinabi nila sa akin. Except kay Clarissa.. Tumingin ako kay Princess Tiffany. At tinignan niya ako ng masama.

"Lumayas ka na dito. At wag kanang magpapakita" Sabi ng prinsesa.

"Pero~"
"Layas!! " Di niya ako pinatapos magsalita kaya tumakbo na ako papuntang dorm ko para kunin ang importanteng gamit ko. Iyak lang ako ng iyak. Mas pinaniniwalaan nila si Mariah kaysa sa akin.

Clarissa Pov.

Sinundan ko si Yesha. At papunta ito sa dorm niya. Pagpasok ko nakita ko siyang umiiyak habang nag aayos ng gamit niya. Naaawa ako sa kanya. Lumapit ako sa kanya at kinokomfort ko siya.

"Bakit ganon. Clarissa. Bakit pinaniwalaan nila ang Mariah na yun"-Yesha

Kahit kailan di ako maniniwala sa Mariah na yun.

" Kahit kailan bessy. Di ko paniniwalaan. Naniniwala naman ako na hindi mo yun sinadya"niyakap ko siya ng mahigpit. Bigla siyang tumingin sa akin.

"Clarissa salamat. Wag kang mag alala babalik ako. "

"Anong ibig mong sabihin Yesha? " Tanong ko sa kanya. Papalayasin na siya ng prinsesa at hindi na pababalikin dito sa academy. Ni lock niya ang pinto. Parang ang seryoso niya.

Tumingin siya sa akin"ako ang tunay na Prinsesa. Clarissa. Magkatugma ang sinabi ni Princess Tiffany sa kwento ni Mama noong bata pa ako. Clarissa. Wag mong sabihin sa kanila. Mangako ka please. ".actually nararamdaman ko yun. Pero nakakalungkot ring isipin na matagal pa siyang babalik. Kailangan ko ring malaman kong sinong Mariah na yan. Ngayon, alam ko na kung sino ang tunay na Prinsesa.

Umalis na si Yesha. At nakita ko rin ang kwentas niyaniya kanina. Sinoot niya ito. At bagay rin sa kanya

Sapphire Academy(The Long Lost Powerful Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon