Chapter 10.The Real Princess

1K 47 0
                                    

Clarissa Pov.

Gumising ako ng maaga. At nakapagluto narin  ako ng makakain. Masakit pa rin ang braso ko. Natamaan kasi ito ng arrow kahapon. Pero Di mawawala sa isip ko si Yesha. Nasaan na kaya siya ngayon? Sana ok lang siya.. Gusto ko siyang hanapin ngayon. Lalabas na sana ako ng kwarto at pagbukas ko ng pintuan.,.. Nandito si Grey...

"Hi Grey! Good morning may kailangan kaba? " Tanong ko sa kanya

"Sino yung kausap mo kahapon? "-grey.
Nakita niya pala kami ni Yesha kahapon. Patayyyyyyy.
" Naku.wala naman akong kausap kahapon ahh"palusot ko sa kanya.

"Anong wala Clarissa. Kitang kita ko sa dalawa kong mata. At tsaka sinundan kita kahapon. Kaya wag ka ng magpalusot pa. " galit na siguro ang mokong to.

"Aalis na ako Grey" nilagpasan ko na siya ng bigla niya hinawakan ang braso ko. Tang ina ang initttttt.  Kaya humarap na ako sa kanya upang sabihin ang totoo.

"Gusto mo ba talagang malaman?. Yung panahon na pinalayas siya ng Prinsesa. Sinundan ko siya. Sinabi niya lahat sa akin ang Totoo. Kahapon, si Yesha yun. Niligtas niya si Princess Tiffany. She is the long lost princess! Grey. " pinaliwanag ko na sa kanya ng lahat ng yun. Ng bigla nalang siyang umiyak.

"Ang tanga tanga ko" sinisi niya ang sarili niya. Well,  dapat lang dahil masakit rin sa akin na huling pagkikita namin yun kahapon.

"What did you say Clarissa? "nilingon kung sino ang nagsalita and si Princess Tiffany. At tsaka kasama niya si HM mga kagrupo ko at ang Knights. Tumingin ako kay Grey at tumingin rin siya sa akin. Sinenyasan niya ako na ako nalang daw bahala magpaliwanag.

" Si Yesha ang nagligtas sayo kahapon Mahal na Prinsesa. Siya yung anak niyo. She's the Long Lost Princess"umalis na ako.

----------------

Nandito ako isang malaking silid na kung saan dito ko unang nakilala ang Best friend ko. Hindi ko napigilang umiyak. Siya lang unang tao laging umintindi sa akin, laging nagpapasaya at tsaka laging pumoprotekta.

"Alam kong masakit parin sayo na nawala si Yesha" tumingin ako sa nagsalita at si Blake pala.

"Bakit ka nandito? "

"Dahil nandito ka" anong pinagsasabi ng mokong to.

Tumabi siya sa akin.

"Alalahanin mo nalang yung mga panahon na ang saya niyong dalawa. Alam kong babalik pa siya"-Blake

" Paano mo naman na sabi. Eh sabi niya huli na namin yun pagkikita"

"Mahal ka niya Clarissa. Mahal niya rin ang Prinsesa. At naniniwala ako na babalik siya. Babalikan niya tayo. " huminto ako sa pag iyak. Ganyan talaga si Blake. Kung may problema ako nandito siya. Niyakap ko siya ng mahigpit.

"Salamat Blake" Tumingin siya sa akin at ginulo ang buhok ko.

"Halika na. Hahanapin natin si Yesha... Este.. Ang PRINCESS pala. " yaya niya sa akin. Kaya tumayo na ako at lumabas na kami sa silid....
.

Grey's Pov.

Sobrang tanga ko talaga. Hindi ko mapigilang umiyak sa oras na maalala ko yung panahon na sinaktan ko siya. Siya pala yung nawawalang Prinsesa. Kaya pala siya lang yung unang tao ang nakabukas doon sa Sapphire. At sobrang close pa nila ni Emily(si Emily ang tagapangalaga ng mga sapphire.)

"Kuyaaa" nakita ko ang kapatid ko na lumapit sa akin.

"Bakit ka nandito? " tanong ko sa kanya.

"Kasi nakita kita" kulit talaga nito.

Wag kanang umiyak kuya. Di natin yun sinasadya. Alam kong mapapatawad tayo ni Yesha.. Este.. Taylor Spear pala. -Ash

Oo na. Hindi na iiyak si Kuya. Nasaan sina Princess Tiffany? Ok lang ba siya? tanong ko sa kanya.

Iyak parin siya ng iyak Kuya. Kaya ngayon simula na natin ang paghahana sa kanya-Ash

Tumango lang ako at sumunod sa  kapatid ko. Hahanapin namin ngayon ang Prinsesa.

Princess Tiffany's Pov

Sobrang sakit. Parang dinudurog ang puso ko. Sarili kong anak pinalayas ko. Di ko alam. Di ko alam kong ano ang gagawin ko kundi umiiyak dito sa kwarto ko. Sana mapatawad mo ako Taylor. Sana mapatawad mo si Mama. Sana di nalang kita pinalayas nun. Miss na kita anak. Kung saan ka man ngayon, bumalik ka na please..

Naalala ko yung panahon na kwinento ko sa kanya lahat ang nangyari sa Amin noon. Nakikita ko sa kanyang mga mata ang lungkot. Sana nandito ka Samuel.Makikita mo na yung anak mo na manang mana sayo. Matapang at tsaka maganda.

BELLA'S Pov.

Kahit saang lugar kami patungo hindi parin namin makikita si Yesha. Saan kaya yun nagpunta? Sana mapatawad niya ako. Hayys miss ko narin ang kakulitan nun.

Akalain mo.ang kaibigan namin ay isa palang Prinsesa.

Hindi parin namin mahanap si Yesha kaya bumalik na kami sa Academy. Napapansin ko si Grey. Sobrang lungkot niya at pinagsisihan niya na lahat ng ginawa niya kay Yesha.

"Grey wag kanang malungkot. Babalik siya. "tinapik ko ang balikat niya at ngumiti sa akin. Ngitian ko rin siya.


(See you in Next Chapter. Wag pong kakalimutan ang vote and comment. Thank you❤)

Sapphire Academy(The Long Lost Powerful Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon