Natalie Pov
Maaga akong gumising at nakapagluto narin ng pagkain. Nakatulog pala ako kahapon. Hayys dahil yun sa pagod. Woahhhh ngayon pala ang laban namin sa arena.. Sana mapalabas ko na ang kapangyarihan ko. Dahil kapag napalabas ko na ito. Sisimulan ko ng hanapin ang totoo kong magulang..
6: 30 na kaya lumabas na ako ng dorm at papunta na sa arena. 7: 00 kasi ang start eh. Hey ugly duckling ano ba ang special ability mo huh?. It's nga pa la yung lalaking nabangga nong isang araw. I don't know. Maikli kong sagot. "What? Hindi mo alam kong ano ang powers mo? What the fudge are you? Tapos makikipaglaban ka ngayon sa arena? Well, di dapat ako maging concern sa pangit. " Nilagpasan niya ako. Grabe ang sakit naman yung sinabi niya. Kailan pa siya naging concern..
------arena-----
Nandito na ako sa arena. "Hi yesha.! " Sigaw sa akin ni clarissa at kumkaway pa. Haha childlish ta laga siya kahit papaano. "Hi Clarissa" Bati ko sa kanya at nag smile. "So how s the class? At tsaka laban niyo ngayon. Ano ba ang kapangyarihan mo? Tanong niya sa akin. " Actually, hindi ko alam kong paano ipalabas to Clarissa. Ginawa ko naman yung step eh. Pero wala talaga "paliwang ko sa kanya. Nagulat nalang siya" Pero paano nayan Yesha. Huh. May laban karin"sabi niya. "I know Clarissa. Pero nagtataka rin ako ng biglang naglaho si Sir lawrence".natulala nalang kaming dalawa. Kaya pumasok na ang MC sa arena. Grabe ang daming mga student.And now let's start the battle. Alam kong na excite na kayo ngayon. Ang unang maglalaban ay ang mula sa Queens ay si
Bella Miranda. Sobrang daming fans niya and ang ganda rin niya. Sumigaw rin itong si Clarissa. Best friend niya kasi si Bella. And for the the knights ay si Prince Grey Montereal. Puno ng sigaw ang loob ng arena. Tinignan ko kung sino ba yang prince grey at wait...... Siya yung nabangga ko kanina ah. Siya pala si Grey.The game begins in 3.2.1.
Nagpalabas ng tornado si Bella at gumawa rin siya ng water blades. Pero di parin ito effect. Si Grey naman ay nagpalabas rin siya ng napakalaking fireball at binato ito kay Bella. Bigla nalang natumba si bella at nawalan ng malay. Kawawa naman. Pagkatapos ng laban ay nanalo si Grey kaya binuhat niya si Bella at yung mga healer dinala na rin siya sa clinic para makapagpahinga rin.
Nag announce na rin ang MC kung si no ang susunod.
And now the next is ash Montereal from Queens and...... From the lowclass is....... Yesha Natalie Villar. Akooo.... Wait paano na ito wala pa akong powers. "Bess mag iingat ka kay Ash malakas siya.. Siya ang leader namin. Siya rin ang kapatid ni Prince Grey pabala sa akin ni Clarissa. Pumasok na ako sa arena. Yung iba chinicheer si ash samantalang ako si Clarissa lang. Wahhh paano nato.
Let the games begin in 3.2.1
Gumawa si Ash ng mga air blades. Wait airblades? Di to makikkta ah. Ilag lang ako ng ilag. Natamaan na rin ako sa braso. Pero kayanin ko ito. Ayokong maging talunan. Gumawa siya ng ipo ipo at binato niya yun sa akin kaya ang dami kong pasa. Gusto ko ng sumuko. Ayoko na. Pero bakit. Sabi ng puso at utak ko na wag.... Nanghihina na ako. Pumunta siya sa harap ko at may sinabi. "I'm sorry ate pero kailan kitang tapusin ngayon" Sabi niya. Sumigaw ako ng napakalas. Nararamdamn ko ang init ng katawan ko parang may lumabas na enerhiya sa katawan ko.
Greys Pov
Pinanood kolang ang kapatid ko. Nanghihina na siya pero yung kapatid ko wala lang galos. Hindi niya alam kung paano niya gamitin ang powers niya. May daggers ang kapatid ko. At lumapit siya kay Yesha. Naawa na ako sa kanya. Sinaksak siya ng kapatid ko ng biglang sumigaw siya ng napakalakas at naging blue ang buhok niya. Naglabas siya ng water tornado at binato ito sa kapatid. Tumilapon ito. Nawalan ng malay. Nakaramdam ako ng galit kay Yesha sobra. Pareho silang nawalan ng malay. Pero mas matindi rin ang condition ni ng kapatid ko. Inaamin Di kami close ni Ash pero mahal ko siya. Tinawag ko si Blake para tawagin niya rin ang healers ng kapatid ko. "Bro sa clinic natin dalhin niyan para magkasama rin si la doon ni Yesha. " Sabi niya. "Nababaliw kana ba Blake malapit na niyang patayin ang kapatid ko kanina. Dadalhin natin siya sa room niya at magpatawag kana ng healer bilisan mo. " Sigaw ko sa kanya. Napatingin nalang ako sa kapatid ko na walang malay at maputla. I'm sorry ash. Di kita na protektahan. Promise ko sayo ihihigante kita.. Di ko mapigilang umiyak. At hindi ko rin mapigilang magalit. Humanda ka sa akin Yesha dahil gagawin ko ang ginawa mo sa kapatid ko.
Natalie Pov
Nagising nalang ako na nandito sa clinic. At nandito rin si Clarissa.
Anong nangyari? Tanong ko sa kanya
Grabe Bess. Ang galing mo natalo mo si Ash.!!!at tsaka bessy water pala ang powers mo! Grabe ang towards niya pero ntutuwa rin ako dahil napalabas ko na ang kapangyarihan ko. Pero ka musta na kaya si Ash.
Amm Clarissa. Si ash nasaan?. Tanong ko sa kanya.
Sa room niya bessy ang putla niya hindi parin siya nagigising. Kahit anong Gawin ng mga healer hindi parin effect. Grabe yung powers mo. Napaluha nalang ako sa sinabi niya. Nakonsensiya ako. Ayokong mawala si Ash ayokong mawala ang kapatid ni grey.
Bess. Puntahan natin si Ash ngayon na. Sabi ko sa kanya. Pero Bess hindi ka magaling at galit na galit sayo si Prince Grey. "Clarissa.
Kasalanan ko. Kaya ako mismo ang magpagaling sa kanya. Tumayo na ako at hinanap namin ang room ni ash and tadahhhhh Di to sa 5th floor. Kinakabahan na ako. Kumatok siClarissa at pagbukas ng pinto si Grey. Si grey ang bumukas. Patay na ako nito." Anong ginawa ng babae yan dito Clarissa? "Sabi niya at nagpalabas ng fireball.
" Wag mong gawin yan Grey. Nandito siya paragamutin si ash"sabi ni ClarissaHinatak ako ni Grey. Saan naman ako
dadalhin ng mokong to. Grey bitawan mo ako. Sigaw ko sa kanya pero Di parin siya nakinig. Sabing bitawan mo ako eh. Sakto binitawan niya na ang kamay ko.
Ano ba ang problema mo huh.? -me
Gagawin ko yung ginawa mo sa kapatid ko!
-grey
Binato niya ako ng fireball at nakailag naman ako. Habang nagbabato siya sa akin ng fireball iyak siya ng iyak. Sobrang Mahal niya ang kapatid niya.Di parin siya tumigil ng hihina na ako."Bro Tama na yan si Ash Di na humihinga" Sigaw ng kaibigan niya na Blake daw
Napahinto siya at tumakbo sa dorm ni ash. Pagkapasok ko doon. Ang putla niya sobra.
Iyak ng iyak si Grey.Kasalanan mo ito Natalie! Kasalanan mo. Buhayin mo siya dahil kong hindi pa patayin ko ang magulang mo sa mortal world. Napa iyak ako sa sinabi niya. Di ko kaya mawala ang mama ko. Kaya tuloy na this. Lumapit ako kay Ash. Hinwakan ko ang Di dib niya.
Hindi pa siya patay. May pagsubok siyang dinaanan napakahirap na pagsubok grey.
Kaya saksakin mo ako. Nagtaka sila sa gagawin ko. Kinuha ko ang kutsilyo at binigay kay grey. Nababaliw ka ba? Or sadyang Bobo ka lang talaga? Tanong ni grey sa akin. Kailangan ko siyang iligtas kailangan ko iligtas ang kapatid mo. Hirap na hirap na siya grey Kaya bilisan mo na. Ito naman yung gusto mo diba? Kailangan kong buhayin ang kapatid mo. Ayoko naman mawalan ng magulang. Kaya saksakin mo ako. Actually, Di ko talaga alam ang gagawin ko kaya naisip ko to eh. Baka healer rin ako. Tsk. Nakaramdam ako ng sakit sa tiyan at ito na sinaksak niya ako at humingi ng sorry. Umiiyak silang lahat si Clarissa sobrang iyak. Naawa ako sa kaibigan ko. Don't worry Clarissa gigising pa ako.----------------
Nandito ako ngayon sa disyerto na puno ng lava. Ano to impyerno siguro. Na kita ko ang isang lalaki na naka cloak na kulay red na mala fire ang dating. Malamang fire dito eh. Na kita ko rin doon si Ash na hirap na hirap ang dami na niyang sugat.
"Anong ginagaw mo dito bata? " Wow bata eh magkasing edad lang kami duhhhrrrr..
"Bitawan mo ang kaibigan ko. Ako ang magpapatuloy sa pagsubok niya. " Sabi ko
Ok. Kung yan ang gusto mo. Hahah"demonyo talaga. Bumukas ang portal papuntang academy kaya lumapit ako kay ash.
"Yesha.Bakit mo ito ginawa? "-ash
" Dahil kailangan ka ng kuya mo ash. Dahil mahal ka niya"sabi ko sa kanya at nag sweet smile.
"I'm sorry yesha I'm so sorry" Iyak pa rin siya ng iyak
"Wala kang kasalanan bumalik kana at ako na magpatuloy dito. " Tinulak ko siya para makawala na dito sa impyernong to kaya humarap na ako upang hingin ang pagsubok na binigay niya kay ash.Greys Pov
Nandito ako sa room ni Ash. DI ko parin maiwasan mag alala kay Yesha. Nasaksak ko siya. Kuyaaaa"ang kapatid ko. Gising na. Niyakap ko siya ganon din si Clarissa niyakap niya rin si ash. Anong nararamdaman mo ngayon. May ma sakit pa ba? "Tanong ko ulit sa kapatid ko. " Wala na kuya. At dahil yun kay ate Yesha. *sob* niligtas niya ako doon. Siya ang nagpatuloy sa pagsubok na binigay nung lalaki sa akin. Sobrang hirap yun kuya. "
Niyakap ko ang kapatid ko at umiyak. I'm so sorry Yesha Natalie. I'm sorry. Nag Kamali ako.( enjoy reading)