Chapter 3
Napatingin siya sa saradong pintoan nang opisina niya nang may tatlong beses na sunod-sunod na kumatok sa labas niyon.
"Ms. Roxy, may bisita ho kayo." Its Anne, her gay witty secretary.
"Kung si Mr. Castillo 'yan pakisabing busy ako." She said and she drop her eyes down to her paper works again.
"Ms. Roxy, ayaw ho umalis e. Kinukulit talaga niya ako."
She raised her brows at her secretary. "Sino ba ang boss mo?"
"Ikaw."
"Then you must obey my order. Paalisin mo s'ya." Pataray niyang sagot rito.
Anne rolled his eyes. "Ikaw kaya magpaalis Ms. Roxy, ang kulit kaya ni fafa Marcus. Alam mo naman ako, marupok ako. Hayz.. Mahirap kaya tanggihan ang pogi'ng katulad niya." His face keep doing an annoying expression.
She throw him a deep stare. "Paaalisin mo, o ikaw ang aalisin ko sa pagiging PA mo sa akin. Chose, madali akong kausap Anne."
"Hala! Grabe s'ya oh.. Ma'am naman, walang ganyanan. Sige ka pag ako inalis mo, wala nang gagawa ng masarap na kape mo sa umaga at sa tuwing aantukin ka, wala nang gagawa at magaayos ng schedule mo, pati wala ka nang matatanungan sa assignments ni Angela, at higit sa lahat, wala nang magpapangiti at magpapatawa sa'yo sa araw-araw. And of course who will fix your make up whenever may biglaang lakad ka? Think twice, malaking kawalan ako teh, pag ako inalis mo sa pwesto ko."
Tumikwas ang kilay niya at parang gusto narin niyang matawa sa pinangsasabi nito. But she manage to look serious to her secretary. "Wala kamong mambababoy sa utak ko. Go now and kindly tell that guy I'm busy. Kung may tanong man s'ya tungkol sa kontrata, doon siya sa mga kaibigan ko pumunta at magtanong. Intiendez?"
He bust out laughing. "Sungit naman nito, may regla teh? Sige na nga, ako nalang ang bahalang makikipagusap kay fafa Marcus. Tutal, mas maganda naman ako sa'yo."
She really want to laugh to Anne's cleverness. "Buti pa nga, kayo nalang ang magusap na dalawa. Labas na."
"Talaga? Hindi ka magseselos niyan?" Ngumisi ito sa kanya at tinudyo pa siya.
"Anne!" Sinamaan niya ito ng tingin.
"Gorabells na nga ako. E-exit na teh. Ciao." Then he wave and exit.
Napapailing nalang siya sa kalandian ng sekretarya niya. Her secretary is really confident while talking to her, kumpara sa pakikipagusap niya kay Sum, Ayesha at lalo na kay Lia.
She proceed to what she need to finish. Nakailang minuto palang siyang nagi-scan ng mga importanteng papeles nang bumukas ulit ang pinto ng opisina niya.
"Diba sabi ko sa'yo huwag mo akong distorbo-" She lift her head and she sudden stop talking when she saw Marcus with his serious gaze. Nasa likod nito si Anne na parang nababahala dahil pumasok si Marcus sa opisina niya.
"Ms. Roxy, ang kulit talaga niya. He really insist to come inside. Hinarass niya ako at hindi siya nakikinig-"
Marcus sway his hand to stop him from explaining. "Get out. Ako na ang bahala sa'yo." May iniabot itong calling card kay Anne. "Just contact my secretary kung mawawalan ka ng trabaho rito."
"Out Anne, hayaan mo s'ya." Utos niya kay Anne.
"Okay. Pero akin na muna 'to, if ever patalsikin ako ni Ms. Roxy, tatawagan kita fafa Marcus huh?" Then he sexily wink at him and leave us wide smiling.
Malandi talagang bakla tinalo pa si Julia Bareto.
"So, anong kailangan mo?" She immediately ask him with a frowned in her forehead.
BINABASA MO ANG
Malditah Series 2: Indecent Proposal (PUBLISHED)
Fiksi UmumINDECENT PROPOSAL By: mairisian Blurb: She kissed him, and He responds. She wants to stop, He wants to continue. She walked out, and He followed. It all starts with their seductive DARE, walang nagawa si Roxy when Summer is the one who makes the Dar...