Một trong những cặp đôi vô cùng mờ ám, được rất nhiều người ủng hộ ở D.S phải kể Vương Sư Tử và Hạ Song Tử, hai người này hầu như lúc nào cũng dính lấy nhau.
Chưa cần biết tính cách như thế nào nhưng mới chỉ nói đến vẻ ngoài thôi hai người đứng cạnh nhau đã thấy rất thích tai vui mắt rồi, gọi là "trai tài gái sắc" cũng không hề nói quá.
Như thường lệ, mỗi giờ ăn trưa Song Tử đều vui vẻ tới chỗ Sư Tử rủ cậu xuống canteen.
Sư Tử đôi khi vô cùng ngưỡng mộ Song Tử, lúc nào cũng vui tươi, hồn nhiên, vô tư làm quen với mọi người. Chỉ là cậu vẫn nhận ra nét phòng bị phảng phất xung quanh cô ấy. Nó mờ nhạt đến mức khó ai có thể nhận ra nhưng vẫn luôn hiện hữu cùng với Song Tử.
Sư Tử thật lòng muốn bảo vệ vẻ đẹp dịu dàng ấy, bảo vệ nụ cười thuần khiết như ánh ban mai đó, làm cho đôi mắt luôn đượm buồn kia ánh lên tia vui cười vốn có.
Thế nhưng,
Cậu có làm được không? Đôi mắt lạnh giá chợt tối lại, lóe lên một tia tự giễu.
Vương Sư Tử là một kẻ thất bại, thất bại với chính bản thân mình. Cậu lấy đâu ra tư cách bảo vệ cô gái bên cạnh.
"Sư Tử, cậu sao thế, đến canteen rồi này?"
"Không có gì. Tôi đi mua đồ ăn, cậu đi tìm chỗ đi."
Song Tử mỉm cười: "Được thôi."
Như thường lệ, canteen vẫn luôn đông đúc tìm một chỗ ngồi cũng khó khăn. Hôm nay Song Tử xuống hơi muộn không còn bàn trống nữa rồi. Ngó nghiêng một hồi, cuối cùng cũng thấy một bàn mới có hai người, lại còn là người quen nữa.
"Ma Kết, Xử Nữ tôi ngồi chung với nhé!"
Ma Kết tùy tiện "ừ" một câu cũng không để ý quá nhiều. Xử Nữ vẫn luôn lịch sự với mọi người, mỉm cười thân thiện: "Cậu ngồi đi, vốn không cần phải hỏi mà."
"Cảm ơn cậu."
Xử Nữ thích Song Tử lắm nhưng lại không muốn ngồi gần cô, bởi vì ở đâu có Song Tử là ở đó sẽ có con người lạnh lùng kia.
Vừa nghĩ xong thì thấy Song Tử đang vẫy tay ra hiệu cho Sư Tử.
Sư Tử nhìn Song Tử trước rồi nhanh chóng phát hiện ra Xử Nữ ngồi bên cạnh, cậu hơi bất ngờ thầm nghĩ Song Tử biết chọn chỗ đấy.
Xử Nữ miễn cưỡng chào một câu: "Lớp trưởng!"
Biểu cảm của Sư Tử không có gì mới mẻ, giọng nam lành lạnh nói "chào" rồi ngồi xuống cạnh Ma Kết.
Ma Kết cũng chẳng để ý nhiều đơn giản đáp lại Sư Tử một câu rồi tiếp tục ăn. Chỉ có riêng Xử Nữ cảm thấy đồ ăn bỗng nhiên mất ngon, tâm trạng vui vẻ mỗi ngày của cô vừa bị thái độ lạnh lùng của Sư Tử đóng băng lại.
Bởi vì là bạn cùng lớp nên dù không nói quá nhiều thì không khí vẫn rất bình thường. Cho đến khi có một giọng nam mang theo từ tính lại có chút vui vẻ xen vào câu chuyện của Xử Nữ và Song Tử.
"Ế, hôm nay được ngồi chung với các bạn A1 này."
Ba người đồng loạt ngẩng đầu nhìn người vừa mới đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Sắc Thanh Xuân
Fiksi Penggemar"Tớ không muốn quay lại nhưng thật vui vì được gặp cậu." Sắc Thanh Xuân là câu chuyện học đường xoay quanh 12 con người ở tuổi 18 - độ tuổi chênh vênh nhưng cũng đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Bọn họ vốn chỉ là bạn cùng lớp, chẳng hề thân thiết nhưng lại...