Natasha's POVKnock! Knock! Knock!
" Young lady gumising na po kayo, inaantay na po kayo ni madam sa dining area" sabay pasok at binuksan ang pintuan ng veranda sa kwarto ko."hmmm, just give me 5 minutes "sabay talukbong ng kumot. Gusto ko pang matulog.
" But young lady, madam said you have to wake up now she wants to talk to you"
Ugh,so annoying. " Ok fine, puwede ka ng lumabas" bumangon na ako habang kinukusot ko ang mata ko.
Ugh i hate this day!!! Im still sleepy, hindi pa ko nakakabawi sa tulog ko last night. Tumayo na ako at pumunta ng banyo at ginawa ang daily routine ko.
Napabuntong hininga nalang ako ng maalala ko kung ano ginawa ko kagabi kaya ako napuyat.Pagkatapos ko maligo, nagbihis na ako ng uniform and then as usual i hate this typical uniform masyadong maikli para sakin ang palda na to. Hayst no choice naman ako sa uniform na to, i glance myself once in the mirror before i go out to my room.
Nakita ko si mom sa dining area at basi sa mukha nya mukhang inip na inip na siya kakaantay sakin. Pagkaupo ko pinagsilbihan agad ako ng mga maids. Habang inaantay ko na matapos sila, mom look at me.
" Your dad and i, will gonna have business trip in 1 week. So ikaw lang maiiwan dito kasama ng mga maids, you have to behave and do not do some stupid things. Nagkakaintindihan ba tayo Natasha? " napabuntong hininga nalang ako sa sinabi niya. Para namang pinapamukha niya sakin na sakit ako sa ulo niya. Hayy mom is always mom, hindi na talaga siya nagbago.
" Yeah right mom, dont worry wala naman akong gagawin na ikakagalit niyo"
"Ok good, i have to go may kailangan pa kong tapusin na paperworks" tango lang sagot ko sa kanya at pinagpatuloy ko na ang pagkain ko. Nang matapos akong kumain kinuha ko na bag ko at pumunta sa garahe namin, im gonna use my favorite car.
"Mang Nestor where's my car key? "sabay lahad ng kamay.
" Ah young lady hindi pa po maayos yung kotse, hindi ko pa po napapaayos. At sabi po ni madam bawal na muna po kayo magmaneho mag-isa, hatid ko nalang po kayo" aish kainis talaga, sinadya na naman to ni mom na wag ipaayos tss.
"Ok fine let's go malalate na ko sa school" sabay sakay sa kotse. " Yes young lady"sabay tungo. Kamusta naman kaya araw ko ngayon mukhang magkaka problema na naman ako.
Time check 8:00 in the morning, my class will start on 8:30 so may 30 minutes pa ko papuntang classroom. Nang makarating na kami sa parking lot ng school, nakita kong maraming studyanteng nag aantay sa labas. Mukhang inaabangan nila ang pagdating ng mga sikat na students. Hindi naman sa pagmamayabang, kabilang ako sa mga sikat na estudyante dito, lalo na kilala ang family namin hindi lang sa business world pati na din sa estado ng buhay namin. Our business was the top 1 when it comes to business world. While me, i am the president of the Council in Laxus International University school of elites o mas kilalang LIU. At hindi lang yun isa din akong varsity player sa badminton. Pagkababa ko narinig ko mga hiyawan ng mga tao, puro papuri at kung ano pa pero sa totoo lang kaya lang naman nila ako pinupuri at pinapansin dahil isa ako sa mga sikat at hinahangaan.
"Good morning miss Natasha"!!
"Ang ganda mo "!
" Idol"!
"Ang ganda niya talaga noh? "
" oo nga, nakakainggit"
Ilan lang yan sa mga papuri na narinig ko. Dire-diretso lang ako maglakad hanggang sa nakita ko yung taong dahilan kung bakit hindi ako nakatulog ng maayos kagabi. Nakangiti pa talaga ang hinayupak kong best friend, sinamaan ko siya ng tingin. "Hi nat nat" sabay aaktong yayakap sakin. Bago mangyari yun dali dali akong lumapit at sinipa ko siya ng malakas sa binti niya. Kung hindi niyo natatanong nag-aral din ako ng martial arts.
"Aray!!! aw, aw, aw," habang napapatalon sa sakit. "Sorry na Nat, hindi na talaga mauulit pa wala lang talaga ako mapuntahan eh. Ang boring kasi sa bahay, lagi nalang kasi ako pinapagalitan ni mom."
" Ah kaya pati ako dinamay mo sa kalukuhan mo tss."sabi ko habang naka cross arms. Gusto niyo malaman kung anong kalukuhang ginawa niya? Well ganito lang naman, pumunta lang naman siya sa bahay at pinagtitripan ang mga gamit ko. Kung anu anong kalukuhan pinanggagawa at nakinuod ng movie, ok na sana eh yun ngalang yung pinanuod namin CARTOONS at ang mas malala yung TOM & JERRY pa tss. Saan ka makakahanap ng 2nd year college na pero nanunuod pa din ng ganyang palabas.
"hahahaha sorry na talaga Nat hahahaha" habang natawa. Sarap talaga ipalapa sa aso, kung hindi ko lang siya best friend naku talaga. By the way, he's my best friend Bryan Howard. He's family also one of the richest when it comes to business world, top 4 to be exact. And he is also a varsity player in football. Kababata ko din siya since grade 1. Habang nakatingin parin ako sa kanya ng masama, bigla nalang nagsihiyawan ang mga tao. Paglingon ko mukhang alam ko na kung ano dahilan.
TO BE CONTINUED ~~~
Hi guys!! Kamusta ayos ba? Marami pa pong mangyayari sa susunod kaya please vote and support my story
Thank you!!
Love lots..
mgbesas
BINABASA MO ANG
Lesbian meets Casanova King
Teen FictionSi Natasha Mendez isang babae nagmula sa mayamang pamilya, matalino, talented, maganda, matangkad, maputi, singkit ang mata at halos wala ka ng masabi dahil sa kagandahan niya pero paano kung sa likod ng ganyang itsura panlabas ay may sekrito pla s...