Diary 14 <3

411 10 4
                                    

Hello Guys! Long update po ito. :) Pambawi na din! At saka kailangan po sa part ng story! ^^ Dedicated kay Ate Roma :** Favorite Author ko po talaga yan! I like the 'Hundred Days with you' and 'Forever and a Day with you' Plus. So Close Yet So Far! <3 Enjoy reading fellas!^^

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CHAPTER 14 - FLASHBACK FROM THE PAST. :|

Kath's POV

Khalil: Eh paano si--

Kath: Enough! Its ENRIQUE again right?! That b*tch guy!

Khalil: Kath ..

Kath: Oh c'mon! Yung lalaking niloko at pinaasa ako! And sorry! But Im not the old NERDY KATH anymore!

Khalil: But--

Kath: " No more buts! Im enough! What do you want now?! Na balikan ulit si Enrique, mahalin, magpakatanga at lokohin lang ulit nya ako? Yun ba? No way! Tandaan mo yan Khalil, niloko nya ako! Let's go Deej! I don't want to waste my time in such a things!" And with that, umalis na kami. Grabe ang daming nakatingin samin. Kasi, alam mo yun??!! Nakakapang-init ng ulo at nakakapagpakulo ng dugo! Yung nakalimutan mo na tapos papaalala pa ng sarili nyang bestfriend! Yeah, you read it rigght. Khalil Ramos is the bestfriend of Enrique Gil. Ugh. Enough of that. Ayoko na po sila pag-usapan.

Dj: Oh, ayan na yung coffee. Kathniel nakalagay dyan ah.

Kath: KATHNIEL?

Dj: Kath for KATHryn and NEIL for daNIEL. Okay?

Kath: Y-yeah.. T-thanks..

Dj: :) Hmm, kathbabes sino ba yung Khalil at Enrique na yun?

Kath: Kathbabes ka dyan! Umayos ka nga Deej! Hahaaha! Ahm, ganto kasi yun ..

~ FLASHBACK ~

( Still Kath's POV )

3rd year highschool ako dito sa Eastern University. ( Gawa-gawa lang po ang name ng school xD if meron pong real Eastern University, CREDITS NA LANG PO :) ) Naiwan ako dito simula nung 1st year pa. Pero si Kuya Neil hindi. After ng grad namin lumipat na sya sa St. John of Beverly ( CREDITS PO YUNG NAME NG SCHOOL SA OWNER :D ) Gusto ko kasi na dito na lang din tapusin ang highschool ko eh. May bestfriend ako dito, si Barbie Forteza at Joshua Dionisio. Yes, mag bf/gf yun. Kaso nagmigraine sila sa America kasi Arrange Marriage sila. Tama ba yung spellings? xD Yung sinabi ko kay Kuya Neil na ayaw ko lumipat kasi ayaw ko iwan ang friends ko, gasgas na palusot ko daw yun! Eh totoo naman ah? Yun lang naman ang dahilan ah. (A/N: Ehem.. Kath . EHEM EHEM EHEM! ) Ba-bakit? Aishh. Fine. May love kasi ako dito. Hahaha LOVE talaga?! xD Sya si Enrique Gil. Hindi nya nga ako napapansin e-- NAGTAKA PA KAYO! Eh Nerd lang naman ang lola nyo eh :( Puro bookworms, books, aral lang ang alam nyan. Fastforward na tayo mga bregs! Dumating po ang time na naging close kami ni Enrique sa isa't-isa pero kahit ganun hindi kami madalas magkasama kasi lagi nyang kasama ang friends nya at lalo namang hindi kami noh! Tapos, dumating ang time na pinakahihintay ko! Nanligaw si Enrique sakin! :D Whooo! Ang haba ng hair ng lola nyo! Palakpak na! De jk lang xD So mga 1 week din yung nanligaw. Kasi this day Monday. Sembreak namin may gagawin ako. At basahin nyo na lang..

Sunday --

Andito ako sa bahay, nagkakalkal ng damit. at ayun. Nakakuha ako ng Yellow Tube Floral Dress With matching Yellow Headband and yellow flatshoes ( Imagine na lang guys! :D ) Above the knee yung dress guys!After ko maligo ay nagbihis na ako at nag-ayos ng sarili. Tumingin ako sa salamin, nothing changed. Im the Nerd Kath pa din. Pero, si Enrique na mismo ang nagsabi na maganda ako na nagpalakas ng loob ko. Meanwhile, habang nag-aayos ako, dumating ang pinsan ko. And yeah I know. Kilala nyo sya. Si Louise. :D Pagkadating nya eh kinalikot nya agad ang buhok ko at inayos . Soft curl lang sya ( Guys, punta po kayo sa youtube and type 'beautyliciousinsider' yung curls nya po ganun ang ginawa ko kay kath sa story~^^ If you want lang po :D ) maganda sya. Next, yung mukha ko naman. Minakeupan nya ako ng light colors na babagay sa outfit ko, ganun din naman sa lipstick ko. Glow nga ang lips ko eh. Magaling talaga mag make up si Louise, ewan ko ba. Kahit minsan nya lang talaga gawin yan sa sarili nya , ang galing nya. Baka gusto maging make up artist at parlorista! xD De jk lang :) Meanwhile again, nang matapos na nya ako ayusan ay inayos nya muna ang curl ko medyo inukot nya pa tapos nang nagmukha na akong tao ay lumarga na ako. Pupunta ako sa bahay ni Enrique eh. Oo alam ko naman na dapat babae ang magpupunta eh. Pero gusto ko lang naman magspend ng time with him at saka oo. Sasagutin ko na sya. Ambilis noh? Siguro dahil mahal ko sya ganun. Grade 6 pa lang ako nung naging gusto ko sya, at habang tumatagal, lumalala. Pinagbawalan na nga ako ni Josh at Barbs nun eh. Pero hindi ako nakikinig kasi i followed my heart, first love ko kasi sya eh. Alam ko namang isa lang akong hamak na nerd para magustuhan nya pero wala namang imposible diba? Malay mo lang. Kahit wala akong binatbat sa mgfa EX'S nya.

My Diary, You and I.&lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon