Hello! Update again. Hindi ko pa po alam kung mahaba ito. Pero sana po basahin nyo. :) Dedicated kay Ate :) I like her stories po eh. :D So, Enjoy reading fellas! :">>
Chapter 16 - Daniel vs. Enrique. May the best man win. Part 1
Kath's POV
(Fast forward) Its Tuesday! Sarap pumasok! Kaso, andyan si Enrique. Magiging okay kaya ang pamumuhay ko? Hayy. Maaga pa, pero maliligo na ko'.
*LIGO*
*BIHIS*
*AYOS*
*DONE !!
Bumaba na din ako para kumain. Huwaaahhh! Sarap ng food ^_^ Tocino, fried rice at Strawberry Juice! Alam ko po maraming taba ang Tocino pero hindi po talaga maiiwasan na favorite ko yan. Taba nga ba?! xD Haha. Umupo na din ako dahil andito na din sila Mama at Kuya. Si Dad naman, miss ko na sya :( 2 months before pa daw sya dumating. Hayyy..
Mommy: Goodmorning Princess!
Kath: Good morning din Ma!
Kuya Neil: Goodmorning lil'sis. Busamos mukha ?
Kath: Hmm.. Wala to Kuya. Uii, pasabay?
Kuya Neil: Sure. Wawa naman bebe namin hindi ko na nasasabayan. Mamaya umaligid ulit sayo yung Enrique na yun. Nako. Knockout yun sakin.
Kath: Pshh.. Kuya talaga nagtatapang-tapangan na naman. Pero thank you kuya ahhh! Kaya love kita eh! ^_^
Kuya Neil: Pshh. Nambola pa!
Mommy: Kumain na nga kayo dyan. Nako, kath. Si Enrique ba na yung first love mo andyan? Eh paano si Daniel ? Nako, boto pa naman ako.
Kath: Ma naman ehh... Ayoko po kay Quen at saka.. Ma! Naman. Wag ka ngang mang-asar. Di ko din gusto si Dj noh. Pshh..
Kuya Neil: Aysus.. Tumanggi pa eh tawagan nyo nga 'Batman & Batgirl' eh.
Kath: H-hoy.. K-kuya! Hindi noh! Sino namang nagsabi nyan? Sya lang nagsabi na Batman tawag ko sa kanya.. Y-yun lang! Tara na nga kain na tayo! Magse-seven na eh.
Kuya Neil: "Okay pikon! ^_^" Pikon ba talaga? Pshh.. Kumain na lang kami at nagpaalam na kay mama. Tahimik lang naman kami sa kotse kasi sila ang nag-uusap ni Ate Yen. Sweet talaga eh. Dami nang langgam na umaaligid sa'kin. Dami ko ng kagat -.-' Dumating na din kami sa school, sinalubong naman agad ako ni ... ENRIQUE??!!
Enrique: Hmm.. Kath sorry nga pala sa nangyari kahapon. I hope you forgive me and kath please kung pwede, give me another ch--
Kath: Already forgive you. And, I have to go. Bye.
Enrique: Sabay na tayo sa room. We have the same room naman eh.
Kath: No,thanks. Kaya ko na to'. At saka, baka hinahanap na ako ng BOYFRIEND ko. Ni DJ.
Enrique: I don't care. Basta, hatid na kita.
Kath: I said no! Hindi pa ba enough na pinatawad kita? Ano pa bang gusto mo? Tell me! Para matapos na to!
Enrique: I want you Kath, I want you to be MINE. Please, Im begging you!
Kath: Enrique! Hindi ka ba talaga nakakaintindi?! Ayoko na sayo! Naka-move on nako! May sarili na akong buhay! May boyfriend nako! At mahal na mahal ko sya kesa sa pagmamahal ko sayo! Kaya please! Patahimikin mo na kami! Im begging you too! If you want me to be happy, Just do it!
Enrique: No, I can't. Kung gusto mo ng pahirapan. Sige, I'll give you. Then sorry. Pero ito lang ang magagawa kong paraan. Magpaalam kana kay Dj. Baka hindi kana nya makita.
BINABASA MO ANG
My Diary, You and I.<3
FanfictionSinong mag-aakala na ang mismong DIARY mo ang makakasaksi sa mga pangyayari sa buhay mo? Nasasaktan ka, Umiiyak, Masaya. At sinong mag-aakala na ang DIARY mo ang mismong Kupido mo? Papanain nya kaya ang taong mahal mo?