#1

87 2 0
                                    

Fave Hugot quote here

Sasha

"9:45 am meeting with Mr. Sanchez, the manager of Mingfan Corp. 11 sharp, lunch with Congressman Bobby Flores. At 2:00 pm naman po, board meeting with Ms. Cabrera for the proposal of "Infinite Diamond" hotel with the contractors and at 6 pm naman po ay ang welcome party."

"Ms..."

"Umali. Ms. Sasha Umali." Makakalimutin talaga tong boss kong si Sir Sebastian Fadul. He's to be the owner of the biggest manufacturer of coffee. My addiction.

"Ok, Ms. Umali, pick the best suit for the party. I don't need the great one. I need the best."

"Yes, sir. I'll have it delivered at once."

"Good."

"Please contact Engr. Bocobo for the design and blue print of the villa. check mo na rin kung ok ang nirerequest natin sa "Happy Bean" about the coffee supplies and this" he grabbed my notebook and pen at may sinusulat sya. "please say to that man na hindi sya pwedeng mawala mamaya sa party."

"Copy, sir." paalis na sana si sir ng bigla syang bumalik at itinuro ang singsing ko.

"remove it. you'll be my date tonight."

"sir?"

"you heard me the first time. don't make me repeat."

Date? This is the first time he asked me to be his date on a party. Since yun nga, assistant lang naman ako at boss sya. He's one of the "hottest bachelor" sa market ika nga nila.

---

"Hay nako daming pinapagawa ni Sir!" daing ko kay Thea sa kabilang linya.

"Hay nako din ate. Ok lang yan pogi naman si Sir. Tiisin mo na lang. at lease hindi sya tulad nung nakaraan mong boss diba?"

"sa bagay tama ka. tsk. sige mamaya nalang ulit. May tatawagan pa ako. Bye."

pagkababa ko ng tawag namin ni Thea, tinignan ko yung sinulat ni Sir sa notebook ko.

"ay anak ng magaling naman talaga o! hindi sinulat ang pangalan. paano ko na 'to matatawagan?"

kahit hindi ko kilala 'tong tatawagan ko, tinawagan ko pa rin. utos e

"hello?"

Nanigas ang buo kong katawan, namawis ang mga kamay at lumakas ang kabog ng dibdib. Ang boses na hindi ko narinig ng halos pitong taon. Sya ba talaga 'to?

"Atty. Dela Rosa, speaking."

I pulled a deep breath. Sya nga, hindi ako pwedeng magkamali.

"Ahh.. hhmmm.. Mr- Mr. Fadul asked you not to miss the welcome party later."

Ang tagal nya bago sumagot. Rinig ko ang hininga nya. Nakilala nya kaya boses ko?

"Sure. I won't miss it."seryoso nyang sagot.

"Th--Thank you, Sir."

The Last UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon