Chương 4

116 13 2
                                    

Thật ra mà nói, nguyên thân hận chồng mình là đúng. Nhưng chồng nguyên thân - Tống Đình cũng đã cố gắng để bù đắp cho cô ta bằng việc cưới về và cung cấp cho Hạ Linh cuộc sống có thể nói là xa hoa.

Và có thể Hạ Linh không biết rằng Tống Đình đêm hôm đó vì gì mà cưỡng hiếp cô ta. Nhưng hiện tại cô biết rất rõ, đó là tình tiết của truyện.

Trong truyện thì tối hôm ấy, Tống Đình đi gặp đối tác và bàn về chuyện làm ăn. Người đối tác của anh có mang theo con gái của mình tên là Nhan San San. Và mục đích của ông ta chính là làm cho Tống Đình cùng con gái ông gạo nấu thành cơm và gả vào nhà họ Tống.

Đứa con gái - Nhan San San từ lâu đã luôn muốn có được Tống Đình. Cô ta thích anh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Có thể hiểu được cô ta yêu vẻ bề ngoài của Tống Đình và tiền tài. Nên đối với kế hoạch của người cha của mình, cô ta không phản đối mà còn rất đồng ý.

Kế hoạch khá đơn giản, đó là hạ xuân dược được điều chế đặc biệt vào thức uống của Tống Đình. Và tất nhiên anh trúng phải. Khi vừa bị trúng dược anh phát hiện ra và xin phép đi trước.

Có lẽ dược quá mạnh nên Tống Đình chưa đi vào được phòng ngâm nước lạnh thì bắt gặp Hạ Linh. Và sau đó thì như đã biết.

Nhưng Hạ Linh vẫn không biết, và tới lúc cô ta chết trong truyện cũng vậy. Cô ta vẫn luôn nghĩ rằng Tống Đình say và làm thế. Nhưng nếu như vậy thì cũng không nên hận.

Chắc tất cả đều là do quy luật của một cuốn tiểu thuyết. Và việc Hạ Linh không yêu con mình, cô không tài nào chấp nhận được.

Đứa trẻ là vô tội, rất cần tình thương. Vì mai sau nhân cách của đứa trẻ sẽ có liên quan rất lớn với những gì đã trải qua khi còn nhỏ. Cô thật không thể đồng tình với Hạ Linh.

Có lẽ do Tống Nhiên cũng là nam chính trong bộ tiếp theo nên rất nhanh đã có thể cảm nhận được tình thương của mẹ. Và người cho Tống Nhiên tình thương đó là Lưu Hạ. Đó là trong truyện viết vậy, cô cũng không chắc lắm. Vì ít ai sẽ đối xử với đứa con vợ trước của chồng mình tốt như vậy.

Cô biết tất cả đều là do tác giả tạo ra và viết nên như thế. Nhưng khi cô được sống lại trong thế giới này, không thể không nói rằng đây là một thế giới sống.

Họ đều có suy nghĩ độc lập nhưng bị ảnh hưởng bởi người mang danh tác giả mà yêu nhau và đến với nhau. Và tất cả mọi thứ xung quanh cũng đều bị ảnh hưởng.

Có thể tất cả mọi thứ đều tốt đẹp qua ngòi bút, nhưng ai biết được ẩn sâu bên trong đó là gì?

Cũng có thể do cô nghĩ quá sâu xa trong khi mọi thứ quá đơn giản. Nhưng vẫn cảm thấy lo lắng vì hiện tại cô đang sống. Có suy nghĩ của chính mình.

Và hiện tại, Tố Linh... À không phải là Hạ Linh chứ, cô sẽ sống như những gì mình mong ước từ trước kia. Cô hiện đang là một cô gái trẻ, đủ để thực hiện tất cả.

Theo như cốt truyện, Tống Nhiên đã 3 tuổi rồi thì chắc bây giờ người chồng hờ của cô - Tống Đình chỉ mới có một chút hảo cảm với Lưu Hạ. Và sau hai hay ba năm nữa là sẽ ly hôn.

Nếu bây giờ chính cô ly hôn và bắt đầu cuộc sống mới thì cũng được đấy. Nhưng cô muốn chăm sóc cho Tống Nhiên và...cả người chồng hờ mang tên Tống Đình kia.

Lý do để cô nghĩ như vậy là vì... Cả hai người luôn mong muốn được sự yêu thương. Thời gian vài năm kia, Hạ Linh cô muốn cho họ sự ấm áp của thứ được gọi là gia đình. Vì cô cũng từng như họ, mong mỏi tìm thứ tình yêu thương đó. Và đứa con của cô cũng đã thực hiện điều đó cho cô sao?

Tống Đình, anh ta không có lỗi gì với Hạ Linh nguyên thân cả. Không thấy anh ta cố gắng bù đắp cho Hạ Linh sao? Tống Nhiên cũng vậy, chỉ là một đứa trẻ mà thôi. Nên cô cho họ biết thứ cảm giác gia đình thì cũng không sao cả.

Và dù cho mai sau, nữ chủ nhân của căn hộ này là Lưu Hạ, người sẽ cho họ thứ tình thương trong tương lai kia xuất hiện. Và Hạ Linh sẽ phải đi xa nơi này, nhưng cô vẫn muốn cho họ những cảm giác ấm áp kia.

Quá khứ của Tống Đình có được nhắc đến trong phiên ngoại. Anh sinh ra trong một gia đình bình thường. Nhưng cha mẹ anh mất khi mới hơn 3 tuổi trong cuộc hỏa hoạn. Sau đó, anh được đưa vào cô nhi viện.

Nhưng là cô nhi viện đó chỉ là bề ngoài che mắt. Viện trưởng nơi đó thường xuyên bắt những cô nhi làm lụm để kiếm tiền. Không kiếm được tiền thì bị đánh đập và bỏ đói. Nhưng cũng còn may nơi đó vẫn cho học đàng hoàng. Và đương nhiên tiền học phí thì phải tự kiếm.

Năm 15 tuổi, Tống Đình cũng có thể thoát khỏi nơi đó và bắt đầu cuộc sống mới. Anh làm thêm rất nhiều công việc để trả học phí, rồi lại học khuya.

Và khi Tống Đình tốt nghiệp đại học thì bắt đầu sự nghiệp với hai bàn tay trắng. Suốt cả quãng đường từ nhỏ đến khi thành công trong cuộc sống, anh luôn đơn độc. Đó chính là lý do anh muốn tình thương.

Cô cũng thấu hiểu cảm giác đó. Nên Hạ Linh cô sẽ cố gắng trong vài năm cuối cùng ở bên họ và cho họ những thứ cảm giác ấy.

Cố gắng lên nào, Hạ Linh!

______________

Đôi lời cuối chương:

Xin lỗi vì đã để các bạn đợi lâu. Và chương này phải chăng cũng khá ít nhỉ?

Mình sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ viết truyện. Mà mấy hôm nay Wattpad bị lỗi nhiều quá, mình vào viết không được gì nên chậm trễ hơn khá nhiều.

Cố gắng lên nào, hỡi tôi ơi! (つ≧▽≦)つ

Sống Lại, Một Lần Nữa Được Làm MẹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ