"Our Love 'Till the End" Chapter 6

20 3 0
                                    

Shawnette POV

Nasa hospital kami ngayon ni mama dahil nagpa check up siya. Habang hinihintay ko si mama sa labas ng room niye, e may nakita akong lalake at biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Yung kabog at bilis ng pintig ng puso ko ay naramdaman ko lang nung unang beses na makita ko si Blake.

Lumapit ako ng konti para tignan kung si Blake nga ang nakita ko, at oo hindi ako nagkakamali si Blake nga ang nakita ko. Pero bakit siya nandito? May sakit kaya si Tita Elena? Unti-unti nkong lumapit sa kanya at tinawag ko ang pangalan niya. Blake saad ko, unti unti siyang tumangin pero nabigla ako sa ginawa niya. Niyakap niya ko ng mahigpit na mahigpit kaya napatulala nalang ako at tumagal halos ng ilang minuto ang pagyakap niya sakin.

Nabalik nako sa katinuan ko at unti-unti nkong kumawala sa pagkakayakap niya. Mmm ahh Blake ano ginagawa mo dito sa Hospital? tanong ko sa kanya. Wala naman may tinignan lang ako saad niya. Ah ok. Ikaw ano ba ginagawa mo dito Shawnette? Tanong niya sakin. Ah si mama nagpa check up siya ee.

Ah pauwi naman na ako sabi ni Blake, sabay na kayo sakin hatid ko na kayo sa bahay. Sabi ni Blake. Ah e ok lang ba Blake? Oo naman ang sabi niya. Nakita ko nang lumabas si mama sa Room ng Doctor niya at lumapit ako kay mama. Sinundan naman ako ni Blake. Lumapit siya kay mama at nagmano. Pinakilala ko si Blake kay mama. Mama si Blake po pinsan ni Nathaniel sabi ko kay mama.

Ah ok kamusta ka Iho? Tanong ni mama kay Blake. Ok naman po tita. Tita ihahatid ko na po kayo sa bahay sabi ko sa mama ni Shawnette at pumayag naman ito.

3rd POV

Sumakay na sa kotse si Shawnette at ang mama niya at pinaandar na ni Blake ang kotse. Itinuro ni Shawnette ang daan papunta sa bahay nila kaya nakarating na sila ng mabilis. Pinapasok muna siya ni Shawnette sa loob ng bahay nila si Blake at pinagmeryenda siya nito. Nagkwentuhan sila at inabutan na ng gabi si Blake sa bahay nila.

Tbc.

Vote Comment follow and Share Thanks

~Hersamgyeopsal

"Our Love 'Till the End"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon